Thảo luận 1 số câu hỏi cơ bản mà bạn mới sử dụng smartphone cần biết

Thảo luận trong 'Android: Kiến Thức, Kinh Nghiệm' bắt đầu bởi kenjilolip0p, 23 Tháng tám 2013.

  1. kenjilolip0p Thành viên

    Dưới đây là những câu hỏi mà các bạn mới mua smartphone rất hay thắc mắc, trong đó có những việc về xạc pin, sử dụng máy bị lag vv.. Đều là những vấn đề rất cơ bản tuy nhiên có thể bạn chưa biết và các bạn nên biết. Thực tế những cái này đều đã có tài liệu hướng dẫn cụ thể bên cạnh đó trong bài viết mình còn bổ sung thêm 1 số điều mình đúc kết từ kinh nghiệm sử dụng cá nhân cho các bạn :D mọi người nếu có ý kiến hay hơn hãy góp ý nhé.

    1. có cần xạc đủ 12 tiếng khi lần đầu sử dụng điện thoại không ?

    Điều này thực ra không cần tiết, Pin đã được xạc đầy trước khi xuất xưởng, chỉ cần xạc bình thường là được. Sạc tự do, thường thì bạn sẽ để máy xuống 20% sau đó tiến hành xạc cho máy của mình tới khi đầy. Các thiết bị smartphone thời gian xạc rơi vào 3-4 giờ là nhiều. Khi xạc nên để ở nơi mát mẻ tránh để trên đệm gối để máy toả nhiệt bị quá nóng khi xạc.

    2. Tại sao điện thoại lại chậm đi sau 1 thời gian sử dụng ?

    Vấn đề này là phát sinh từ hệ thống của Android, hỗ trợ chạy apps trong nề, nếu thường xuyên ẩn ứng dụng nền bằng phím Home thì nó chưa thoát hoàn toàn, vẫn chạy tiếp tục. Càng nhiều ứng dụng nền thì về sau RAM bị chiếm dụng càng nhiều. nên sau đó khi không đủ bộ nhớ RAM máy sẽ chạy chậm hơn. Trên các sản phẩm OPPO đều có mục xoá tất cả trên thanh thông báo, các bạn bấm vào đó để xoá ram cho máy chạy tốt hơn. Hoặc tốt hơn hết mỗi ngày nên reset máy 1 lần để máy chạy mượt mà.

    [​IMG]


    3. Phải làm sao nếu máy bị treo ?

    với các máy tháo được nắp lưng như Clover, Muse vv.. thì các bạn chỉ cần bóc nắp lưng sau ra và bóc pin. Tuy nhiên với các thiết bị nguyên khối như Find 5 hay Mirror thì bấm giữ nguồn bên hông khoảng hơn 8 giây máy sẽ tự tắt. Điều này có thể xảy ra khi bị xung đột ứng dụng cài vào gây treo máy hoặc phiên bản ROM bạn sử dụng có vấn đề.

    4. Tại sao điện thoại 16GB mà mua về chỉ có 11GB ? ( hay 4GB mà chỉ có 2GB )

    Bộ nhớ trong của máy được chia ra làm 3 phần : Phần hệ thống sẽ chiếm 2GB, các ứng dụng bảo vệ chiếm 2GB và lưu trữ nội bộ sẽ còn sót lại khoảng ~11GB. Như vậy người dùng sẽ có 11GB để cop ảnh nhạc film vv.. mọi thứ như 1 chiếc USB còn 2 cái kia để chứa file cài đặt app và lưu trữ hệ thống.

    [​IMG]


    5. Tại sao điện thoại 1GB RAM mà mua về có 768MB sử dụng ?

    Cái này cũng tương tự như trên, do RAM được chia cho cả vận hành hệ thống Android nên nó sẽ bị chiếm đi khoảng ~200mb. Trong tương lai nếu các bạn nâng cấp từ 4.0 lên 4.1 hoặc từ 4.1 lên 4.2 sẽ nhận thấy là nó bị chiếm thêm nữa số lượng RAM.
    VD: 4.0 máy có RAM là 768mb nhưng lên 4.1 còn có 680Mb. là do 4.1 nặng hơn.


    Nguồn : http://www.oppomobile.vn