10 game giải đố xuất sắc nhất năm 2012 cho Android, iOS

Thảo luận trong 'Android: Trò Chơi' bắt đầu bởi mayback99s, 1 Tháng hai 2013.

  1. mayback99s ̶D̶̶ọ̶̶n̶ ̶r̶̶á̶̶c̶

    10 tựa game puzzle (game giải đố) độc đáo và hấp dẫn nhất ra mắt trong năm 2012 cho thiết bị Android và iOS: Pudding Monsters, Freeze!, Hairy Tales, This Could Hurt, Amazing Alex…

    1. Pudding Monsters

    Nền tảng: Android, iOS

    Pudding Monsters không hấp dẫn bằng “người anh em” Cut the Rope – tựa game đã từng giúp nhà phát triển ZeptoLab trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, đây vẫn là một game giải đố mới lạ và khá thú vị.
    Game bắt đầu với hình ảnh những chú Pudding Monster đặt trong tủ lạnh. Những Pudding Monster đứng một mình sẽ bị chủ nhân lấy ra ăn. Để ngăn chặn điều này, bạn phải vuốt màn hình để di chuyển các Pudding Monster và tìm cách gắn chúng lại với nhau. Game có đồ họa rất dễ thương, vui nhộn và phù hợp với mọi lứa tuổi.

    [appvn]Tải về Android | iOS[/appvn]​

    2. Contre Jour

    Nền tảng: Android, iOS


    Contre Jour đã chinh phục nhiều người dùng iOS từ năm 2011. Cuối năm 2012, Contre Jour tiếp tục ra phiên bản cho hệ điều hành Android.

    Nhiệm vụ của người chơi Contre Jour là đưa loài sinh vật bí ẩn có tên Petit đến đích an toàn bằng cách thực hiện một số thao tác như vuốt, kéo, nhấn… và sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ như dây nối, ròng rọc, bơm thủy lực, súng cao su..

    [appvn]Tải về Android | iOS[/appvn]​

    3. Freeze!

    Nền tảng: Android, iOS

    [​IMG]

    Nhân vật chính của Freeze là một chiếc nhãn cầu bị nhốt trong những tế bào. Nhiệm vụ của người chơi là dùng ngón tay xoay màn hình để nhãn cầu di chuyển trong lúc phải tránh bị tiêu diệt bởi những tia laser hoặc cạm bẫy.

    Freeze! là game không thể bỏ qua đối với những người yêu thích thể loại game yêu cầu khả năng tư duy.

    [appvn]Tải về Android | iOS[/appvn]​

    4. Pixel Twist

    Nền tảng: Android, iOS

    [​IMG]

    Pixel Twist yêu cầu người chơi xoay một đám mây các điểm ảnh cho đến khi chúng xếp lạ với nhau và tạo thành hình dạng giống hình ảnh cho trước. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng với hai chế độ chơi và hơn 100 câu đố cần giải quyết trong khoảng thời gian cho trước, game khó chinh phục hơn bạn tưởng.

    [​IMG]

    [appvn]Tải về Android | iOS[/appvn]​

    5. Hairy Tales

    Nền tảng: iOS

    [​IMG]

    Game giải đố Hairy Tales được thiết kế đặc biệt với góc nhìn từ trên xuống. Nhân vật chính của game là Hairy với nhiệm vụ đi giải cứu những linh hồn trong khu rừng ngàn năm tuổi khỏi sự thống trị của ác quỷ. Để làm được điều này, Hairy phải đi khắp nơi để thu thập những cây nấm thần và chống lại đám quỷ.

    [​IMG]

    Thế giới trong Hairy Tales được chia thành các khối lục giác đều nằm cách xa nhau. Nhiệm vụ của người chơi là tạo ra đường đi theo hướng mũi tên chỉ dẫn để Hairy đi qua và hái được toàn bộ những cây nấm cần thiết. Trên đường đi, sẽ xuất hiện những loại vũ khí giúp nhân vật tránh xa hoặc tiêu diệt lũ ma quỷ cản đường.

    Mỗi bàn chơi lại có nhiều phương án khắc phục khác nhau nên bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo.

    [appvn]Tải về iOS[/appvn]​

    6. Rope Rescue

    Nền tảng: Android, iOS


    Nhiệm vụ của người chơi là tìm cách giải cứu những chú chim bị nhốt trong lồng bằng cách kéo một sợi dây thừng có độ dài cho trước qua những chiếc dòng dọc và bánh răng, sau đó móc sợi dây vào chiếc lồng.

    Trong quá trình đó, bạn không được để sợi dây đi qua lửa, gặp phải lũ chim phá hoại hoặc những chướng ngại vật có thể làm đứt dây. Đừng quên thu thập những chú bướm nhiều màu sắc trên đường đi để giành thêm phần thưởng đặc biệt. Đoạn dây dùng để hoàn thành bàn chơi càng ngắn, số điểm bạn ghi được càng cao.

    [appvn]Tải về Android | iOS[/appvn]​

    7. Spirits

    Nền tảng: Android, iOS


    Mùa thu tới, những chiếc lá bắt đầu rụng và linh hồn của chúng phải tìm đường trở về nhà. Bạn phải dẫn dắt những linh hồn này, không phải bằng thao tác điều khiển trực tiếp, mà bằng cách thay đổi hướng gió thổi và xây dựng lại môi trường dưới mặt đấy.

    Đôi khi, bạn phải hi sinh một linh hồn cho 1 trong 4 mục đích: Để xây dựng một cây cầu bằng lá, tạo ra một đám mây bay, đào những đường hầm hoặc chặn luồng gió ở một số khu vực.

    Hãy tìm ra cách sáng tạo nhất để đưa những linh hồn về tới đích.

    [appvn]Tải về Android | iOS[/appvn]​

    8. Micro Miners

    Nền tảng: iOS


    Micro Miners yêu cầu người chơi kiểm soát một đám những người thợ mỏ tý hon. Người chơi sẽ dùng ngón tay như một chiếc cuốc để đào đường hầm và hướng dẫn những người thợ mỏ tìm tới các mỏ vàng, mỏ bạc hoặc than.

    Màn hình game sẽ liên tục cuộn xuống phía dưới, nhiệm vụ của bạn là thu thập toàn bộ vàng, bạc và than mà mình nhìn thấy. Cứ mối lần để lỡ một mỏ kho báu không thu thập, bạn sẽ phải chịu một vụ nổ. Bạn sẽ bị thua bàn chơi đó nếu bỏ lỡ 3 kho báu. Khi mới bắt đầu, Micro Miners có tốc độ chậm và dễ chơi nhưng càng tới các bàn tiếp theo, mức độ khó càng tăng lên.

    9. This Could Hurt

    Nền tảng: Android, iOS

    [​IMG]

    Game giải đố tìm đường đi This Could Hurt được đánh giá cao nhờ đồ họa hoạt hình dễ thương và nội dung thú vị. Người chơi phải tìm cách đưa nhân vật tìm đường đi an toàn và tránh được những chướng ngại vật như bàn chông, thuốc nổ, cưa máy, lửa, đạn…

    Tốc độ di chuyển càng nhanh, số điểm bạn thu được càng cao.

    [​IMG]

    [appvn]Tải về Android | iOS[/appvn]​

    10. Amazing Alex

    Nền tảng: Android, iOS

    [​IMG]

    Amazing Alex là tựa game giải đố được đánh giá cao của nhà phát triển game Angry Birds - Rovio. Nhiệm vụ của người chơi là cùng nhân vật Alex – cậu bé có trí tưởng tượng vô biên – tìm cách kết hợp nhiều loại đồ vật khác nhau thành những dây chuyền hoạt động khéo léo. Những dây chuyền này sẽ được Alex dùng để thực hiện các công việc như dọn dẹp nhà cửa, vận hành máy móc…

    [appvn]Tải về Android | iOS[/appvn]​

    Theo ICTnews/PhoneArena​
    verylove thích bài này.
  2. verylove

    verylove Staff Member

    Bài viết:
    5,679
    Được Like:
    2,944
    chưa chơi game nào hết :D
  3. zrockbuiz

    zrockbuiz Thành viên

    Bài viết:
    14
    Được Like:
    1
    Chuẩn bị chiến thôi ;;)
  4. rock&roll

    rock&roll Thành viên

    Bài viết:
    315
    Được Like:
    2
    game hay ko hé ... ^^