10 siêu xe của thế kỷ 20

Thảo luận trong 'Kinh Nghiệm Chụp Ảnh' bắt đầu bởi @ngoc, 27 Tháng mười một 2006.

  1. @ngoc Guest

    10 siêu xe của thế kỷ 20​
    [​IMG](Ảnh: BusinessWeek)(Dân trí) – Ngày một nhanh hơn, mạnh hơn và đắt tiền hơn, siêu xe ngày nay không chỉ đáp ứng riêng thú sưu tầm của những triệu phú và hay tỷ phú toàn cầu. Hơn tất thảy, siêu xe tượng trưng cho khát vọng chinh phục đỉnh cao, là hiện thân của kẻ khinh bạc mọi giới hạn về thể chất.
    Xin giới thiệu 10 siêu xe danh giá nhất của thế kỷ 20 do tạp chí BusinessWeek bình chọn.


    Bugatti Type 41
    1929-1933

    Type 41 còn có cái tên khuê các nữa là Royale. Trọng lượng hơn 3 tấn, động cơ khổng lồ sản sinh gần 300 mã lực, một thông số khó tin lúc bấy giờ. Tiếc thay, thời vàng son của Type 41 kéo dài không lâu vì liền sau sự xuất hiện của nó trên thị trường, Đại Khủng hoảng ập tới và kéo dài đến tận 1 thập kỷ sau.

    [​IMG]


    Alfa Romeo 8C
    1931-1939

    “Cục cưng” Romeo 8C của Alfa nổi danh không chỉ nhờ tên tuổi của người cha đẻ - nhà thiết kể huyền thoại Vittorio Jano mà còn nhờ động cơ 8 xy-lanh thẳng hàng, hẹp và dài quá khổ dưới lớp vỏ kiêu kì. Chính tên của siêu xe này cũng được đặt theo thiết kế của động cơ . Động cơ cực khỏe khiến Romeo 8C có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 7 giây, tốc độ tối đa là 217,26 km/giờ.

    [​IMG]


    Aston Martin DB4 GT Zagato
    1960-1963

    Ra mắt năm 1960, DB4 GT Zagato của Aston Martin là phiên bản nâng cấp của DB4 với động cơ công suất lớn hơn: 314 mã lực, với công suất này DB4 GT Zagato tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong vòng 6 giây, tốc độ tối đa đạt gần 250 km/h. Tổng số chỉ có 20 chiếc DB4 GT Zagato xuất xưởng, đó cũng là lý do vì sao giá của siêu xe này có thể lên tới 1,4 triệu USD trong các phiên đấu giá.

    [​IMG]


    Jaguar E-type và XJ220
    1961-1974, 1992-1994

    Không ít người coi đã E-type năm 1961 của Jaguar là chiếc xe có kiểu dáng thiết kế đẹp nhất mọi thời đại. 30 năm sau, vương miện này được nhường lại cho XJ220. Hậu sinh khả uý, XJ220 chỉ mất chưa đến 4 giây để đạt tốc độ 100 km/ với tốc độ tối đa lên tới 350 km/h.

    [​IMG]


    Ferrari 250 GTO
    1962-1964

    Cho đến nay, Ferrari 250 vẫn được đông đảo giới yêu xe đánh giá là chiếc xe đẹp nhất trong lịch sử Ferrari. Ngay cả khi quảng bá các đời xe mới, Ferrari chưa bao giờ quên hình ảnh của 250 như một niềm tự hào. Chiếc xe trị giá 18.000 USD (vào thời điểm xuất xưởng) này mang động cơ V12 dung tích 3 lít. Cả thế giới chưa có tới 40 chiếc.

    [​IMG]


    AC Cobra 427
    Những năm 1960


    AC Cobra không phải là mẫu xe đầu tiên kết hợp công nghệ từ Mỹ - động cơ V8 của Ford - với thiết kế thân xe nhỏ gọn của Anh Quốc. Tuy nhiên, AC Cobra lại là một kết hợp hoàn hảo nhất, trong suốt 1 thời gian dài không tên tuổi nào cả gan tuyên chiến với Cobra về tốc độ.

    [​IMG]


    Ford GT40
    1966-1969
    Ford GT là ngôi sao sáng giá nhất của Ford trên đường đua F1 cuối những năm 1960. Từ 1966 - 1969, suốt 4 năm liên tiếp Ford GT thu về đủ 4 danh hiệu quán quân ở Le Mans. Năm 2004, Ford đưa siêu xe GT trở lại với mức giá khiêm tốn 150 ngàn USD, tuy nhiên, siêu xe này không gây được tiếng vang như người tiền nhiệm trước khi ngừng sản xuất trong năm nay.

    [​IMG]


    Lamborghini Miura
    1966-1973

    Mặc dù Lamborghini là tên tuổi uy danh trên các đường đua quốc tế và đã đặt nền móng thiết kế cho các siêu xe sau này (như thiết kế động cơ dặt giữa) nhưng không vì thế Miura tránh được những tì vết của thời đại: kiểu dáng lấy cảm hứng từ Ford GT, động cơ rất hay bị cháy. Năm 2006, các tay thiết kế bậc thầy của Lamborghini đã đưa Miura ...concept trở lại trong sự chào đón khấp khởi của giới yêu xe.

    [​IMG]


    BMW M1
    1978-1981

    Cho đến nay, M1 là dòng xe duy nhất của BMW có động cơ đặt giữa, và là chút hương vị hiếm hoi của ông hoàng xe Đức ở lĩnh vực siêu xe. Mặc dù không tạo được nhiều thành tích vang dội, M1 vẫn cứ nổi tiếng bởi sự “hiếm có khó tìm” và chất lượng gần như hoàn hảo.

    [​IMG]


    McLaren F1
    1994-1998

    Ngay cả khi Koenigsegg CCR và Bugatti Veyron - 2 kẻ mới nổi thích “chơi ngông” khiến nhiều tên tuổi xe đua phải dè chừng thì rốt cuộc, họ vẫn không thể chinh phục vị trí thống trị đẳng cấp siêu xe. Từ trước đến nay, vương miện đó vẫn luôn thuộc về 1 tên tuổi duy nhất: McLaren F1.

    [​IMG]

    Chiếc xe với động cơ V12 dung tích 6 lít do BMW sản xuất có thể đạt tốc độ cực đại 386,24 km/ h. Danh tiếng và cả “tai tiếng” của F1 (ví dụ như hét giá cắt cổ trên 1 triệu USD) như càng thúc giục các siêu sao, từ ngôi sao giải trí của Mỹ Jay Leno cho đến tay đua F1 Michael Schumacher, phải nhanh nhanh “tậu” về tay mình một chiếc.

    Khôi Vinh
    Theo BusinessWeek