10 Ứng dụng Fitness Tốt Nhất Trên Smartwatch

Thảo luận trong 'Tin Tức - Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi hjkromeo, 31 Tháng ba 2015.

  1. hjkromeo Thành viên

    Smartwatch không còn mang ý nghĩa đồng hồ thông minh nữa, mà đang dần mang ý nghĩa một thiết bị hỗ trợ fitness, đo sức khỏe là chủ yếu, vậy nên các ứng dụng fitness rất được người dùng quan tâm. Dưới đây là 10 ứng dụng fitness tốt nhất thời điểm hiện tại dành cho smartwatch.

    1. Endomondo - Android Wear

    Tương tự như Runstatic, Endomondo cũng đã có mặt trên nền tảng Android Wear. Endonmondo hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói – một tính năng khá quan trọng, màn hình điều khiển có thể tùy biến, hiển thị các thông số chính về quá trình vận động hiện tại.

    [​IMG]

    Endonmondo tương thích tốt với các dòng smartwatch Gear của Samsung, bao gồm cả thế hệ mới nhất (tuy nhiên vẫn chưa đạt mức hoàn hảo)

    2. Strava Running - Android Wear

    Cũng như các đối thủ cạnh như Endomondo và Runstatic hỗ trợ cho nền tảng Android Wear của Google, Strava cũng có các tính năng tương tự.

    [​IMG]

    Điểm đáng chú ý à công nghệ độc quyền mà Strava thêm vào – Route (lộ trình), một tính năng cực kỳ tiện lợi cho phép bạn lưu lại lộ trình hay có thể tải về những lộ trình mà người dùng khác đã post.

    3. Nike+ Running - Apple Watch

    Nike+ Fuelband là một trong những thiết bị đeo thông minh xuất hiện sớm nhất tập trung vào hỗ trợ các tính năng fitness với ứng dụng tuyệt vời mang tên Nike+ Running.

    [​IMG]

    Trong một bản nâng cấp mới đây, Nike+ Running đã hỗ trợ nhiều smartwatch khác như Garmin, TomTom, Wahoo Fitness, Netpulse và đặc biệt là cho bom tấn Apple Watch sắp tới với các tính năng đáng giá như ghi lại nhật ký gia tốc, gửi lời chào đến những người chạy bộ khác (!?).

    4. Apple Watch Workout

    Workout được ra mắt trước Apple Watch và được thiết kế dành cho những ai muốn xem tường tận chi tiết các thống kê sức khỏe thay vì các thống kê tổng quát như các ứng dụng khác.

    [​IMG]

    Workout có nhiều chế độ khác nhau như chạy bộ, đi bộ hay đạp xe, ghi lại các thông tin theo thời gian thực như thời gian vận động, lượng calo tiêu thụ và tốc độ.

    5. Apple Watch Activity

    Activity là 1 trong 2 ứng dụng fitness ra mắt trước Apple Watch cùng với Workout, nếu như Workout hiển thị chi tiết thì Activity đơn giản đến bất ngờ, nhưng sẽ không hề phí thời gian đáng giá của bạn một chút nào. Giao diện sử dụng 3 vòng tròn khá đơn giản cho biết các thông tin chính một cách nhanh chóng, dễ dàng.

    [​IMG]

    Dữ liệu của Activity sẽ được đồng bộ với iPhone mỗi khi Apple Watch được kết nối.

    6. Sony Lifelog

    Được thiết kế dành riêng cho các thiết bị đeo thông minh của Sony – SmartBand, SmartBand Talk và SmartWatch 3, Lifelog làm được nhiều thứ hơn là chỉ ghi lại nhật ký chạy bộ, lượng calo tiêu thụ hay đo khoảng cách.

    [​IMG]

    Lifelog tương tác với các ứng dụng khác và xây dựng một thống kê đầy đủ về một ngày hoạt động của bạn, từ các bức ảnh bạn chụp hay nhạc chuông bạn nghe, tất cả mọi thứ có thể đều được đưa vào biểu đồ của Lifelog – Nhật ký.

    7. Runtastic

    Runstatic gây ấn tượng bởi khả năng hỗ trợ đa nền tảng từ Android Wear cho đến các smartwatch của Pebble.

    [​IMG]

    Nếu đang dùng một smartwatch chạy Android Wear, bạn có thể ra lệnh “OK Google” bằng giọng nói cho Runstatic và bắt đầu chạy, Runstatic sẽ ghi lại nhật ký hoạt động và tạm dừng những ứng dụng đang chạy khác. Phiên bản dành cho Gear và Pebble cũng tương tự nhưng thiếu đi một số lệnh điều khiển giọng nói.

    8. Jawbone - Pebble

    Pebble là một trong những tên tuổi dẫn đầu thị trường smartwatch thế giới, đã bán ra hơn 1 triệu chiếc và liên tục phá kỷ lục của quỹ Kickstarter với bộ đôi mới nhất – Pebble Time và Pebble Time Steel. Vấn đề là mặc dù đã xuất hiện khá lâu, nhưng chỉ mới vài tháng gần đây thì Pebble mới dần trở thành một thiết bị đeo hỗ trợ fitness.

    [​IMG]

    Đó là nhờ có sự xuất hiện của UP, đến từ nhà sản xuất của vòng đeo thông minh hỗ trợ fitness Jawbone UP 24. Về cơ bản UP cũng đáp ứng các tính năng cần thiết cho một thiết bị đeo fitness như ghi lại nhật ký giấc ngủ, đo khoảng cách hay thậm chí là cả nhật ký bữa ăn. Để xem các thông tin chi tiết bạn có thể dùng ứng dụng trên smartphone.

    9. Misfit - Pebble

    Một ứng dụng fitness đình đám khác dành cho các smartwatch Pebble đến từ Misfit. Misfit cũng là một nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh với 2 dòng sản phẩm đã có mặt trên thị trường là Shine và Flash.

    [​IMG]

    Misfit có giao diện hiển thị đơn giản, 1 đồ thị ngang cho biết thời gian, số bước chân và những thông số cơ bản về quá trình hoạt động trong tuần vừa qua. Tương tự như Jawbone Up, để xem những thông tin chi tiết hơn, bạn có thể dùng các ứng dụng đồng hành trên smartphone của bạn.

    10. Google Fit

    Google đã bày tỏ sự quan tâm với các ứng dụng fitness từ cuối năm ngoái khi ra mắt Fit nhưng vẫn trong quá trình phát triển. Hiện tại Fit đã tương đối hoàn thiện với hàng loạt chức năng đáng giá và trở thành một trong những ứng dụng được tải về nhiều nhất.

    [​IMG]

    Google Fit sử dụng các cảm biến khi kết nối với thiết bị Android và ghi lại nhật ký hoạt động, chưa có gì đặc sắc ở đây nhưng bản cập nhật mới nhất được cho là sẽ hỗ trợ hơn 100 hoạt động khác nhau, cho phép thiết lập mục tiêu và dĩ nhiên là đồng bộ dữ liệu đến ứng dụng trên smartphone hoặc bạn cũng có thể xem thông qua website của Google Fit.