2018 sẽ là năm của Trí Thông Minh Nhân Tạo tại Microsoft

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi BinhDa, 10 Tháng một 2018.

  1. BinhDa Super Moderator

    Harry Shum, phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu AI của Microsoft cho rằng đây là cuộc “cách mạng vô hình”. AI sẽ dần có mặt ở khắp mọi nơi - trong bộ máy giới thiệu trực tuyến của bạn, hoạt động như một chatbot trợ lý ảo cho tài khoản ngân hàng hoặc đại lý du lịch, cá nhân hoá tin tức hằng ngày hoặc bảo vệ thẻ tín dụng trước nguy cơ gian lận. AI sẽ trở nên vô cùng phổ biến, nhưng không hề đột ngột và xâm lấn như những cuộc cách mạng công nghệ trước đây.

    [​IMG]
    Ảnh chỉ mang tính chất minh họa cho bài viết

    Cụ thể, AI sẽ được ứng dụng vào những sản phẩm và dịch vụ hiện tại, nhằm đưa những sản phẩm và dịch vụ đó lên một tầm cao mới. Công nghệ này cũng sẽ được áp dụng nhiều bởi các doanh nghiệp, tại ít nhất một phần trong chuỗi giá trị: có thể là trong nghiên cứu và phát triển, thiết kế, hậu cần, sản xuất, dịch vụ hoặc tương tác với khách hàng. Thực tế, IDC – chuyên gia phân tích ngành IT tin rằng đến năm 2019, 40% những chuyển đổi số toàn cầu sẽ được hỗ trợ bởi AI.

    Trước thềm năm mới, Ralph Ralph Haupter, Chủ tịch Microsoft Châu Á & phó Chủ tịch Tập Đoàn, Tập Đoàn Microsoft chia sẻ sự phát triển của AI trong 12 tháng tới:

    1. AI sẽ là sự lựa chọn rộng rãi bắt đầu từ 2018: AI được dự đoán sẽ thống trị trong năm 2018, khi những lợi ích mà AI mang lại cho những doanh nghiệp tiên phong như MFTBC bắt đầu được các doanh nghiệp khác nhìn thấy,. Theo IDC, thu nhập của AI toàn thế giới sẽ vượt ngưỡng 46 tỷ USD vàn năm 2020. Tại khu vực châu Á Thái BÌnh Dương, đầu tư vào AI dự tính sẽ tăng đến 6,9 tỷ USD vào năm 2021, gia tăng đáng kể với 73% (CAGR).

    2. Trợ lý ảo phổ biến: AI được sử dụng rộng rãi nhất dưới hình thức hội thoại với AI chatbot trong rất nhiều trường hợp, từ khách hàng đến doanh nghiệp. Thực tế, Gartner cho biết đến năm 2020, hơn 85% sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ được đảm nhiệm bởi công nghệ AI và không cần đến sự hiện diện của con người.

    3. Phổ biến hóa dữ liệu và đưa ra quyết định: Chúng ta đang sống trong thế giới của dữ liệu, nơi mà dữ liệu và thông tin tồn tại nhiều hơn bao giờ hết. Khả năng phân tích, đánh giá dữ liệu và phân phối những phân tích, báo cáo có ý nghĩa cho doanh nghiệp đến một số lượng nhân viên nhất định trở nên vô cùng quan trọng. Với khả năng kết nối dữ liệu từ nhân viên, ứng dụng doanh nghiệp và trên toàn thế giới, AI sẽ là chìa khóa giúp chúng ta thực hiện điều này.

    4. Xây dựng nền tảng niềm tin cho AI: Sẽ có rất nhiều những thảo luận cấp ngành và cấp chính phủ nhằm xây dựng và thiết lập quy định và quản trị việc sử dụng AI. Chúng tôi đã thấy những cuộc thảo luận với eCommerce và các công nghệ đám mây. Đây là điều tiên quyết để có thể định hình những lợi ích của AI cho nền kinh tế và xã hội một cách công bằng, minh bạch và đáng tin nhất.

    Microsoft tin rằng 2018 sẽ là năm thiết lập một nền tảng vững chắc cho việc áp dụng rộng rãi công nghệ thú vị và quan trọng này.

    BinhDa (Tuấn Hà) - Nguồn: Microsoft