5 chi tiết khiến mọi người muốn dùng Apple Watch

Thảo luận trong 'Tin Tức - Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi Cuong Nghiem, 21 Tháng mười một 2014.

  1. Cuong Nghiem News Team

    [​IMG]

    Tuần này, Apple Watch thực hiện một bước tiến lớn hướng tới thực tế bằng việc phát hành WatchKit cho các nhà phát triển ứng dụng đồng hồ. Đằng sau những tài liệu nhàm chán là một số ẩn ý của Apple về việc làm thế nào để smartwatche sẽ phù hợp với cuộc sống của mọi người.

    Với việc phát hành WatchKit hướng dẫn giao diện hướng tới con người của Apple, trong đó đặt ra các khuyến nghị của công ty cho hầu hết chi tiết thiết kế của ứng dụng, từ màu sắc, logo cho đến các cử chỉ. Dưới đây là một vài điểm đáng kể.

    Tương tác với đồng hồ chỉ mất vài giây, không phải hàng phút.
    [​IMG]

    Hướng dẫn WatchKit chứa rất nhiều thông tin chung về cách Apple hy vọng người dùng sẽ sống với chiếc đồng hồ. Có lẽ cách từ bỏ thông minh nhất là nhấn mạnh của công ty về việc người dùng không cần phải dán mắt vào đồng hồ của mình.

    "Các ứng dụng của đồng hồ bổ sung cho ứng dụng iOS của bạn, chứ nó không thay thế", Apple nói. "Nếu bạn đo mức tương tác với các ứng dụng iOS của bạn trong vài phút, bạn có thể mong đợi việc tương tác với các ứng dụng trên đồng hồ của bạn chỉ mất vài giây." Thật tốt khi biết rằng, các nhà phát triển đang nhận được hướng dẫn như những gì họ có thể mong đợi một cách hợp lý từ người dùng. Trong tất cả các hướng dẫn, thông điệp rất đơn giản: Ít hơn là nhiều hơn (Less is more).

    Có thể đọc được nội dung ở mức chấp nhận được.
    [​IMG]

    Núm vặn kỹ thuật số là một trong những điều thú vị nhất trong hàng loạt các yếu tố giao diện người dùng mới được trang bị trên Apple Watch. Khi thiết bị được công bố, việc thêm núm vặn được giới thiệu như một cách để phóng to, thu nhỏ màn hình chủ và di chuyển qua lại giữa các trang. Giờ đây chúng ta có thể thiểu được lý do tại sao nó sẽ rất hữu ích.

    "Được thiết kế nhằm tinh chỉnh, tăng tốc cuộn trang mà không cản trở việc hiển thị của Apple Watch, núm vặn kỹ thuật số khiến người dùng dễ dàng cuộn các trang nội dung dài", Apple cho biết. Nói cách khác, núm vặn là giải pháp giúp giải quyết một vấn đề lớn của smartwatches: Làm thế nào để cuộn các trang dài mà không phải trượt ngón tay trên màn hình.

    Kiểu chữ sẽ thích ứng với mắt bạn.
    [​IMG]

    Bạn có lẽ đã nghe nói về San Francisco, kiểu chữ hoàn toàn mới mà Apple thiết kế đặc biệt cho chiếc đồng hồ. Tuy nhiên, hướng dẫn giao diện người dùng cung cấp cho chúng ta thêm thông tin lý do tại sao nó lại phù hợp với màn hình nhỏ.

    Không giống như một số phông chữ, San Francisco sẽ nén lại hoặc giãn ra dựa vào kích thước của các chữ cái. Nếu bạn đọc văn bản nhỏ, phông chữ sẽ giãn ra để có thêm khoảng cách giữa mỗi chữ cái, cũng như kích thước của dấu chấm câu và kích thước của khoảng cách trong các chữ cái như "e" và "a". Điều này sẽ giúp giảm khó khăn khi đọc các văn bản nhỏ trên đồng hồ.

    Bạn sẽ kiểm soát các thông báo.
    [​IMG]

    Trong khi trung tâm thông báo của iPhone của bạn đôi khi rất chán khi thông báo hiển thị tin đến chỉ bằng việc nháy đèn, việc tương tác có tên Liếc nhìn (Glances) là một giải pháp cho vấn đề mà iOS đang nỗ lực để giải quyết.

    Quan trọng hơn, bạn sẽ quyết định khi nào bạn sẽ liếc nhìn. "Không giống như một cảnh báo được đẩy đến thiết bị, liếc nhìn được truy cập theo quyết định của người đeo", Apple cho biết.

    Lực cảm ứng được thêm một lớp tương tác thứ cấp.
    [​IMG]

    Chúng ta biết rằng màn hình Retina của chiếc đồng hồ có thể hiểu được lực ấn ngón tay của bạn. Nhưng bây giờ chúng ta có thể hiểu đôi chút về độ nhạy sẽ ảnh hưởng đến giao diện người dùng như thế nào.

    "Màn hình nhỏ của chiếc đồng hồ có thể phải xử lý rất nhiều thao tác điều khiển," Apple viết. "Tương tác lực cảm ứng giúp hiển thị menu theo ngữ cảnh kết hợp với màn hình hiện tại. Ứng dụng sử dụng menu này để hiển thị các hành động liên quan đến các nội dung hiện tại." Đó là lý do tại sao lực sẽ đóng vai trò giống như một lớp tương tác thứ cấp. Bạn có thể sử dụng nó để truy cập vào menu cấp cao hơn để hiển thị tùy chọn trong từng ứng dụng.

    Theo Gizmodo.​