5 Sự cố thường gặp khi khởi động xe máy

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi Red Apple, 19 Tháng một 2008.

  1. Red Apple Thành viên

    1. Khi bấm nút start máy đề không quay
    Nguyên nhân của pan này có thể do bình acquy hết điện, rơ le đề hỏng, nút start không tiếp xúc, đứt dây hoặc tuột giắc cắm trong hệ thống điện. Một lý do quan trọng là chổi than bị mòn, chiều dài tiêu chuẩn của chi tiết này là 12 mm, nếu chỉ còn dưới 4 mm là phải thay mới.
    2. Đề yếu không kéo nổi vô-lăng
    Lỗi này do bình acquy quá yếu, đĩa tiếp điện trong rơ-le bị cháy rỗ, chổi than mòn hoặc rô-to của máy đề bị chập mạch.
    3. Động cơ máy đề không chịu ngừng khi đã buông nút start
    Nguyên nhân là rơ-le đề bị dính cứng, không cắt được điện. Phải tắt chìa khóa, tháo rời chi tiết để sửa chữa hoặc thay mới.
    4. Phần khởi động quay tốt nhưng vô-lăng không quay
    Hiện tượng này do khớp ly hợp một chiều bị trượt, có thể vì lõi hoặc bi đề bị mòn, lò xo ống đẩy yếu không bung ra được. Phải vam vô-lăng ra khỏi trục khuỷu, tháo bộ ly hợp để xem xét sửa chữa hoặc thay mới.
    5. Khi bấm nút start có tiếng va lớn trong máy đề
    Đây là trường hợp thường gặp ở xe Trung Quốc, do chất lượng kim loại làm lõi và bi đề kém, mòn không đều, nhiều sai số. Khắc phục bằng cách gia công lại các chi tiết bằng kim loại tốt, đúng kích thước.
    nhatchimai_ngage thích bài này.
  2. Qvip

    Qvip Thành viên

    Bài viết:
    56
    Được Like:
    33
    ủa dzui nha ,hôm nay diẽn đàn chúng ta có xe máy nữa à .
  3. Red Apple

    Red Apple Thành viên

    Bài viết:
    1,019
    Được Like:
    1,017
    Chỉnh garanti

    Chỉnh garanti
    Xe của bạn còn rất mới và thuộc loại tốt nhưng không nổ garanti được, do kim xăng trong quả ga chưa được đặt đúng. Để đặt lại vị trí kim xăng và căn chỉnh xăng gió, bạn chỉ cần một chiếc tô vít nhỏ.
    Nguyên lý bộ chế hòa khí
    Luồng không khí do piston hút qua bầu lọc gió tới đầu ống phun xăng sẽ kéo xăng vọt ra, tạo thành hỗn hợp cháy. Cánh le nằm sau bầu lọc gió, hỗ trợ khởi động khi trời lạnh. Quả ga được nối với tay ga bằng cáp, giúp người lái xe điều tiết lượng hỗn hợp cháy đi vào buồng đốt.
    Điều chỉnh tỷ lệ xăng - khí
    - Kiểm tra làm sạch bầu lọc gió, xử lý nếu cánh le gió bị kẹt ở vị trí đóng.
    - Tháo quả ga, rút kim xăng ra để chỉnh khoen chặn lên phía đầu nhọn của nó thêm 1 hoặc 2 nấc.
    - Sau khi lắp lại hệ thống, chỉnh lại garanti theo các bước sau:
    • Nới ốc chỉnh dây ga cho lỏng ra khoảng 1 mm.
    • Vặn vít xăng (thường nằm chìm đầu trong hốc thân bộ chế hòa khí, đầu vặn bằng tô vít bẹt) vào tận cùng rồi lại nới ra 1-1,5 vòng.
    • Khởi động máy rồi giữ nổ vài phút cho nóng lên.
    • Chỉnh vít gió (nằm ngay chân trụ lắp quả ga của bộ chế hòa khí) sao cho có thể buông hết tay ga mà máy vẫn nổ nhỏ đều và êm. Việc thêm xăng hoặc gió bằng cách chỉnh 2 vít nói trên có thể phải làm vài lần mới đạt mức garanti chuẩn.
  4. tuan_cpt

    tuan_cpt Thành viên

    Bài viết:
    456
    Được Like:
    290
    rất hay và bổ ích cảm ơn bác táo đỏ nhiều nhiều !
  5. bienkiu

    bienkiu Thành viên

    Bài viết:
    74
    Được Like:
    87
    chà, có vài cái hình mà up lên thì bạn đọc biết ơn phải biết. thanks