6 điểm cải tiến đáng khen trên Samsung Galaxy S6/S6 Edge

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 25 Tháng năm 2015.

  1. BinhDa Super Moderator

    (Gsm.vn) - Bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge ra mắt người dùng từ kiểu dáng đến cấu hình và tính năng đều cải tiến rất nhiều, mang đến cho người dùng một trải nghiệm tuyệt vời từ thiết kế sang trọng, hiệu năng cao từ phần cứng.

    Ngày hôm nay, diễn đàn xin mời tất cả quý độc giả, các bạn thành viên cùng nhìn nhận lại 6 điểm cải tiến đáng khen trên Galaxy S6/S6 Edge sau những bài viết đánh giá chi tiết và từng phần. Mục đích hệ thống lại nội dung chính cho sự thay đổi lớn từ Galaxy S6/S6 Edge so với các dòng máy tiền nhiệm của Samsung, thậm chí có thể so sánh luôn đối với các dòng máy thương hiệu khác đang có mặt trên thị trường.

    0000.jpg
    Bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge năm nay đã tạo được chú ý, mang đến cho người dùng công nghệ một sản phẩm đột phá, mới lạ hoàn toàn so với những dòng Galaxy trước đây của Samsung.


    1. THIẾT KẾ

    Những dòng máy cao cấp trước đây của Samsung luôn được đánh giá cao về phần cứng và tính năng nhưng lại yếu thế hơn so với các đối thủ về mẫu thiết kế, chất liệu chủ đạo làm nên sản phẩm. Trong lần ra mắt thời gian gần đây, Galaxy S6/S6 Edge đã khiến người dùng khác ngạc nhiên, bất ngờ với sự thay đổi rất lớn từ hãng Samsung. Bộ đôi sản phẩm trên có thiết kế khuyên khối hoàn toàn, chất liệu chủ đạo được làm bằng kim loại nhôm cao cấp, mặt lưng còn được chế tác bằng lớp kính cường lực, khung sườn được vát cạnh trên và dưới theo kiểu “Diamond Cut” nhìn khá đẹp mắt. Trong buổi ra mắt bộ đôi sản phẩm Galaxy S6/S6 Edge, đại diện bên Samsung có giới thiệu quy trình tạo ra mẫu sản phẩm trên, để cho khách mời tham dự thấy được sự sự chuyên nghiệp, mức độ hoàn thiện tỉ mỉ, công phu đến mức như thế nào.

    S6 vs S6 Edge.jpg
    Bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge có mặt lưng chế tác bằng lớp kính cường lực rất đẹp và cao cấp.


    2. PHẦN CỨNG

    Bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge trang bị cấu hình rất mạnh mẽ với bộ vi xử lí Exynos 7420 64-bit với 8 nhân (4 x 1.5 GHz Cortex-A53 & 4 x 2.1 GHz Cortex-A57). Máy có bộ nhớ RAM 3 GB thế hệ DDR4, bộ nhớ trong 32 GB dựa trên công nghệ UFS 2.0. Bên cạnh đó, nhờ sử dụng hệ điều hành Android 5.0.2 (64-bit) thì bộ đôi sản phẩm trên càng phát huy hết sức mạnh của máy trên hệ 64-bit. Chính vì vậy, bộ đôi sản phẩm trên hoạt động rất ổn định, tốc độ nhanh, hỗ trợ đầy đủ các tính năng, tương xứng với danh hiệu của dòng sản phẩm cao cấp nhất nhì hiện nay.

    S6 Edge cau hinh.jpg
    Bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge ghi được số điểm rất cao trên ứng dụng Antutu Benchmark.

    Tiếp đến, máy trang bị đủ các cảm biến, kết nối WiFi băng tần kép chuẩn (ac), mạng 4G, cổng hồng ngoại, NFC ... giúp người dùng được trải nghiệm tốt hơn, sử dụng hiệu quả hơn các cơ sở hạ tầng mới nhất.


    3. BẢO MẬT BẰNG CƠ CHẾ VÂN TAY VÀ TÍCH HỢP NHIỀU CẢM BIẾN

    Nếu như ai đó yêu thích Galaxy S5 vì cơ chế bảo mật bằng vân tay thì bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge chắc chắn sẽ làm họ say mê hơn nhiều. Trong khi Galaxy S5 muốn mở khóa phải chạm và vuốt từ rìa dưới màn hình xuống phím HOME thì Galaxy S6/S6 Edge chỉ cần chạm và giữ cố định ngón tay chừng 1.5 giây là xong. Nết xét về tổng thời gian số lần mở khóa bằng kiểu vân tay giữa Galaxy S6/S6 Edge đối với Galaxy S5, mức độ chính xác của cảm biến vân tay trên Galaxy S6/S6 Edge nhanh và chính xác từ 2 đến 3 lần so với Galaxy S5, giúp tiết kiệm thời gian đi rất nhiều, chưa kể càng nhanh và chính xác thì người dùng sẽ càng vui vẻ, hài lòng.

    anh 1.jpg
    Bảo mật bằng cơ chế vân tay trên bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge hoạt động rất nhanh và chính xác hơn Galaxy S5.

    Ngoài ra, bộ dôi Galaxy S6/S6 Edge còn trang bị rất nhiều cảm biến bên trong, giúp cho máy có thể hoạt động với nhiều tính năng, ứng dụng khác nhau. Trong đó, cá nhân mình thấy có cảm biến nhịp tim là khá hay, hoạt động kèm theo ứng dụng S Health để theo dõi tình trạng sức khỏe.


    4. CAMERA

    Diễn đàn GSM.VN đã có những bài viết đánh giá về camera trên bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge, để cho quý độc giả, các bạn thành viên có cái nhìn cận cảnh hơn về chất lượng ảnh chụp thực tế trên camera sau 16 MP, khẩu độ lớn f/1.9. Tính năng sáng giá nhất trong thay đổi lần này trên bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge chính là tính năng chụp ảnh “Chuyên nghiệp”. Nó cho phép người dùng tùy chỉnh thủ công rất nhiều thông số khác như như chế độ lấy nét gần hoặc xa, tăng giảm ISO, bù trừ EV… lưu lại cấu hình riêng khác nhau.

    camera chup.jpg
    Bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge đã trang bị camera sau có phần cứng tốt và tính năng chuyên nghiệp hơn.

    Camera trên bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge đáp ứng rất tốt các kiểu chụp cận cảnh sản phẩm (chủ thể/cảnh vật), làm nổi bật chủ thể thật sắc nét và sống động trước phần hậu cảnh mờ lung linh, huyền ảo, đã đem lại sự mong đợi cho những cá nhân yêu thích chụp ảnh trên thiết bị di động.


    5. QUÀ TẶNG ĐẶC QUYỀN VÀ HỖ TRỢ NHIỀU ỨNG DỤNG

    Đối với các dòng máy Galaxy của Samsung, người dùng chỉ được nhận khuyến mãi, quà tặng thông thường qua ứn dụng. Điều đặc biệt đối với bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge, Samsung đã dành tặng riêng cho người dùng sản phẩm trên một món quà đặc biệt hơn, đó là “Dịch vụ Luxury care”. Như vậy, người dùng bộ đôi sản phẩm trên sẽ được thừa hưởng những giá trị “độc quyền” hơn những dòng sản phẩm Galaxy khác. cụ thể bên trong đó có các chuyên mục như: Dịch vụ phòng chơ hạng thương gia; Trợ lý cá nhân 24/7; Ưu đãi cấp cao, hứa hẹn sẽ “trợ giá” khá tốt cho người dùng với phần hỗ trợ “Dịch vụ Luxury care” riêng.

    [​IMG]
    "Gói LUXURY CARE" là quà tặng cao cấp nhất của Samsung ưu đãi riêng cho bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge.


    6. TIẾT KIỆM PIN (màn hình và tính năng)

    Pin cũng rất quan trọng, góp phần rất lớn trong các tiêu chí lựa chon sản phẩm, ảnh hưởng một phần nào đó đến trải nghiệm người dùng. Trước hết, màn hình trên Galaxy S6 sử dụng tấm nền Super AMOLED và tính năng tối ưu hóa hiển thị trên bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge cũng đã tiết kiệm được điện năng so với những loại màn hình nền thông thường.

    Bên cạnh tính năng tiết kiệm pin thông thường, Galaxy S6/S6 Edge còn trang bị thêm tính năng “Siêu tiết kiệm pin”, giúp cho máy duy trì nguồn điện năng lâu hơn, có thể kéo dài thời gian sử dụng dài hơn. Bên cạnh đó, Samsung cũng tích hợp thêm tiện ích "Quản lý Thông minh" để người dùng quản lý toàn bộ hoạt động của máy, nắm được các nguyên nhân làm hao pin và chậm máy. Điều này thật sự hữu dụng trong trường hợp máy còn mức dung lượng pin khoảng từ 15 đến 25% mà lại không có sẵ đồ sạc pin, pin dự phòng, cũng như tìm cách khắc phục nguyên nhân dẫn đến tình trạng hao pin quá nhanh.

    pin.jpg
    Bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge đã trang bị nhiều tính năng tiết kiệm pin để giúp máy hạn chế tình trạng máy bị "ngốn pin", giúp cho bộ đôi dòng sản phẩm trên duy trì nguồn năng lượng lâu hơn.


    KẾT LUẬN

    Bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge tạo được chú ý lớn cho cộng đồng người dùng công nghệ qua 6 điểm nổi bật vừa nêu trên. Đây là món quà rất lớn dành tặng riêng cho các tín đồ Sam fan khi thiết kế và cấu hình trên bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge hoàn toàn cải tiến một cách "đột phá" so với những dòng Galaxy S trước đây. Bên cạnh đó, bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge sẽ làm cho nhiều người dùng vốn lâu nay ít quan tâm đến dòng Galaxy của Samsung sẽ "bất ngờ" và hài lòng với bộ sản phẩm trên.

    Bài viết và hình ảnh.
    BinhDa - GSM.VN