6 xu hướng công nghệ năm 2015 có thể thay đổi tương lai

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Cuong Nghiem, 23 Tháng mười hai 2014.

  1. Cuong Nghiem News Team

    [​IMG]

    Gsm.vn - Công nghệ và sự đổi mới có thể không thực sự khiến nhiều người có cảm hứng khi quan sát những tác động của nó tới cuộc sống. Đó là vì những sự tiến bộ trong công nghệ không thường xuyên có nhiều tác động mang tính đột phá với xã hội, có chăng chỉ đôi khi trở thành tác nhân tạo ra một sự thay đổi nào đó.

    Cách duy nhất để thực sự hiểu những gì đang xảy ra và tại sao là phải liên tục quan sát. Những đột phá công nghệ từ nhiều năm trước cuối cùng cũng mang đến các sản phẩm sản và dịch vụ thực sự ngày hôm nay. Còn rất nhiều những công nghệ khác vẫn đang tiếp tục được phát triển, hứa hẹn của những thay đổi lớn trong năm 2015 và còn xa hơn nữa.

    Dưới đây là những xu hướng công nghệ có khả năng thay đổi tương lai sẽ xuất hiện trong năm 2015.

    1. Big Data sẽ tác động đến công việc.
    [​IMG]
    Ngày nay, chúng ta đang tạo ra và thu thập dữ liệu với tốc độ điên cuồng. Năm 2010, Eric Schmidt, giám đốc điều hành Google cho rằng thế giới tạo ra 5 exabyte dữ liệu mỗi ngày. Giờ đây, con số đó đang tăng gấp đôi. Chúng ta không chỉ tạo ra dữ liệu; chúng ta đang xử lý nó với một tốc độ chưa từng có, không chỉ thông qua các trang web, mà còn thông qua các ứng dụng điện thoại di động và những cảm biến mà chúng ta sẽ mang trong năm 2015.

    Năm tới, những công ty như Intel và IBM sẽ chuyển tất cả dữ liệu thành các công cụ giúp ra quyết định mạnh mẽ. IBM nói riêng sẽ tiếp tục mở rộng tầm siêu máy tính Watson và giới thiệu điện toán nhận thức cho mọi ngành công nghiệp mà có dữ liệu để chia sẻ. Hãy chờ đợi những gì IBM có thể làm với dữ liệu của Twitter và những gì Watson có thể làm với bệnh ung thư.

    Đối với Intel, công ty đang phát triển các phần cứng và nền tảng cần thiết để công ty có thể tự xử lý Big Data. Thay vì ban giám đốc đưa ra quyết định dựa trên kiến thức về xu hướng thị trường và lợi ích của khách hàng (trực giác), các công ty, trong năm 2015, ngày càng dựa vào các con số để ra quyết định cho các sản phẩm và dịch vụ mới.

    2.Trí tuệ nhân tạo.
    [​IMG]
    Dữ liệu ngày nay đang mang đến một cuộc cách mạng trong trí tuệ nhân tạo. Ví dụ với Microsoft, việc sử dụng máy học để phân tích lời nói và trò chuyện khiến Skype Translator không chỉ có thể dịch theo thời gian thực, dịch hai chiều, thậm chí còn có thể bắt chước giọng điệu của lời nói giúp nó trở nên có lý hơn với những ngôn ngữ khác. Tuy nhiên, kiểu trí tuệ nhân tạo này giống sản phẩm của điện toán brute-force nhiều hơn, và không thực sự bắt chước chính xác, hoặc có lẽ là một sản phẩm của trí tuệ con người.

    Năm nay, một chương trình máy tính có tên Eugene Groostman đã "đánh bại" các thử nghiệm Turing. Điều đó có nghĩa là bây giờ chúng ta có thể lập trình để lừa một người, khiến họ nghĩ rằng đang nói chuyện với một người khác.

    Phần mềm và phần cứng có thể tìm hiểu và suy nghĩ giống con người đã trở nên rất gần. Trong năm 2015, hãy chú ý đến Demis Hassabis của Google. Ông đang cố gắng để "phân tích trí tuệ", và công ty của ông, DeepMind, đang cố gắng tái tạo - hoặc ít nhất là bắt chước - cách làm việc của tế bào thần kinh con người với silicon và các mã lập trình.

    3.Robot sẽ đi vào cuộc sống.
    [​IMG]
    Ngày nay, hầu hết các nhà máy có robot làm việc đều trong môi trường được kiểm soát cao và giữ một khoảng cách an toàn với con người, nhưng sự phát triển của robot sẽ khiến công việc của robot trong các nhà máy ngày càng phối hợp nhiều với con người.

    Amazon thực sự đi đầu trong sự thay đổi này, với sự kết hợp của các cánh tay robot Robo-Stow để lấy mọi thứ ra khỏi kệ hàng, và các robot Kiva di động có thể di chuyển mọi thứ trong nhà kho.

    Bên ngoài nhà máy, các robot cá nhân như Jibo và Pepper cuối cùng đã có thể được bán đến từng nhà người tiêu dùng trong năm 2015, nhưng tương lai lâu dài của chúng vẫn chưa thực sự rõ ràng.

    Năm 2015, những đột phá nhỏ trong nhành phát triển robot sẽ tập trung vào hai lĩnh vực quan trọng: Điều khiển và vận động. Các công ty như iRobot và các nhà nghiên cứu tại DARPA và MIT đang ngày càng tập trung vào giảng dạy làm thế nào để robot di chuyển và làm việc như con người.

    "Trong năm 2015, chúng ta sẽ thấy có hơn nhiều robot sống quanh chúng ta" giáo sư Sangbae Kim của MIT nói. Ông cũng là người chế tạo robot Cheetah thành công gần đây. Kim cũng cho biết "Cái gì thực sự phân biệt robot của chúng tôi với xe không người lái, đó là robot có thể đi khắp nơi con người có thể đi. Nhưng xe thì chỉ có thể đi ở nơi có đường".

    4. Công nghệ nano và vật liệu khoa học.
    [​IMG]
    Năm 2014 là năm chứng kiến nhiều đột phá trong công nghệ nano như, lồng nano có thể cung cấp loại thuốc loại bỏ ung thư ở mức độ phân tử, và siêu vật liệu có thể biến dạng để ẩn các đối tượng khỏi các giác quan của con người.

    Công nghệ Nano cũng giúp thúc đẩy khoa học vật liệu, từ điện thoại chống thấm cho đến các kết cấu thông minh hơn. Điều đó có nghĩa rằng sẽ có một số loại vật liệu mới xuất hiện vào năm 2015. Năm tiếp theo, thậm chí sẽ có một cuộc họp tại Hàn Quốc dành riêng cho chủ đề phát triển vật liệu thông minh.

    5. Pin và công nghệ không dây
    [​IMG]
    Đối với hầu hết các nhà sản xuất thiết bị điện tử, cách để đối phó với các giới hạn của công nghệ pin lithium-ion là sản xuất pin lớn hơn nữa. Các công ty như Intel, Qualcomm, Nvidia, AMD và Texas Instruments đang xây dựng các CPU di động ngày càng hiệu quả hơn, nhưng vẫn không có gì thay đổi về công nghệ lưu trữ và sử dụng điện năng từ pin.

    Công nghệ hóa học mới đây có thể dẫn đến những đột phá trong năm 2015. Đầu năm nay, Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ báo cáo rằng các nhà khoa học đã phát triển một công nghệ pin dựa trên gốc natri, một loại kim loại hydride phức tạp. Nó có thể giúp phát triển năng lượng pin điện thoại di động rẻ hơn, ổn định hơn và mạnh hơn. Vật liệu ứng dụng đang được phát triển dựa trên công nghệ pin thể rắn tiên tiến, giúp lưu trữ năng lượng nhiều hơn lithium ion truyền thống, đồng thời là phương pháp sản xuất có giá cả phải chăng hơn.

    Trong khi chờ đợi công nghệ pin tốt hơn được phát triển, công nghệ sạc không dây chắc chắn sẽ đến vào năm 2015. Cả hai tùy chọn dẫn điện và cảm ứng đã sẵn sàng, và rất nhiều điện thoại ngày nay đã tích hợp công nghệ sạc không dây. Intel đang thực sự phát triển công nghệ sạc không dây dựa trên công nghệ cộng hưởng từ.

    6.Công nghệ màn hình linh hoạt.
    [​IMG]
    Chúng ta đã được chứng kiến màn hình cong với các sản phẩm như HDTV cong của LG và Gear Fit của Samsung, thậm chí là một chiếc HDTV linh hoạt (đã được bán tại Hàn Quốc vào tháng 8). Mỏng, màn hình dẻo, tuy nhiên, vẫn là một cái gì đó chỉ là ước mơ của người dùng.

    Hy vọng rằng, năm 2015 có thể đánh dấu sự bắt đầu của thị trường màn hình linh hoạt cấp người dùng. Một phát ngôn viên của Intel nói rằng, công ty đang phát triển những linh kiện co giãn và loại bỏ dây thông qua công nghệ WiDi (wireless display), đồng thời Corning, nhà sản xuất Gorilla Glass đã sẵn sàng sản xuất loại kính bền vững và linh hoạt.

    Sáu công nghệ trên đại diện cho những công nghệ nổi bật và có khả năng tập trung phát triển mạnh nhất trong năm mới, nhưng sẽ có những điều khác cũng đáng mong chờ, như việc mở rộng nhanh chóng các công cụ mật khẩu sinh trắc học, nhà thông minh, Internet of Thing, cảm biến, và tất nhiên, công nghệ wearable.

    Theo Mashable.​
     
  2. baopham_it88

    baopham_it88 Thành viên

    Bài viết:
    582
    Được Like:
    109
    Chưa được chưng kiến thật công nghệ màn hình cong xem thế nào ?Có nhiều ưu điểm hơn màn hình thường không ? Bác nào đang dùng rồi kể cho em hóng với nao.hehe
  3. hoangpr0

    hoangpr0 Thành viên

    Bài viết:
    501
    Được Like:
    56
    khả năng máy móc sẽ dần thay thế con người mất thôi :D
  4. baopham_it88

    baopham_it88 Thành viên

    Bài viết:
    582
    Được Like:
    109
    Mình làm ra nó cơ mà bác xong bắt nó phục vụ mình thì sướng chứ bác.hihi
  5. hoangpr0

    hoangpr0 Thành viên

    Bài viết:
    501
    Được Like:
    56
    ồ thế thì ngon bác ợ :D
  6. khaqchgiay

    khaqchgiay Thành viên

    Bài viết:
    4
    Được Like:
    0
    nó được làm ra, nhưng giá của nó sẽ rất cao đó. chất gì đã mua dc!
  7. hoangpr0

    hoangpr0 Thành viên

    Bài viết:
    501
    Được Like:
    56
    tích tiền từ bây giờ đi bác ợ, tới lúc đó sẽ mua được thôi :D
  8. baopham_it88

    baopham_it88 Thành viên

    Bài viết:
    582
    Được Like:
    109
    Có cái nào vừa công nghệ mà lại rẻ ko bác.hihi
  9. hoangpr0

    hoangpr0 Thành viên

    Bài viết:
    501
    Được Like:
    56
    bác cũng biết chơi đấy nhỉ? cái này phải hỏi cánh ông Hồ Cẩm Đào :D
  10. baopham_it88

    baopham_it88 Thành viên

    Bài viết:
    582
    Được Like:
    109
    Em cạch mặt bọn Tàu Khựa bác ạ. Bọn này thâm lắm ko chơi đc.hi
    tungduongmci thích bài này.