Ấn Độ sẽ phủ sóng 3G về tất cả các làng- trong năm 2012

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi XOH2, 22 Tháng mười hai 2010.

  1. XOH2 Administrator

    Ngày 9/4/2010 Ấn Độ bắt đầu đấu giá băng tần 3G, và đến tháng 9/2010, 22 hãng thắng thầu mới được cấp tần số nhưng họ đặt mục tiêu đến năm 2012, mọi ngôi làng của Ấn sẽ được phủ sóng 3G.
    Chính phủ Ấn Độ đặt mục tiêu đến năm 2012, mọi ngôi làng của Ấn sẽ được phủ sóng 3G.


    [​IMG]
    Hiện nay, Ấn Độ đang tăng tốc đưa dịch vụ 3G về nông thôn. Công nghệ thông tin di động thế hệ tiếp theo (3G) được tin là sẽ thay đổi cách sử dụng điện thoại của người dân. 3G sẽ cung cấp tiện ích truy cập Internet nhanh hơn và tốt hơn so với dịch vụ 2G hoặc 2,5G.

    Tuy nhiên, để đưa 3G về nông thôn và để người dân tiếp cận được với dịch vụ Internet băng rộng, cần có sự tham gia của rất nhiều “cổ đông” – từ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, đến các nhà sản xuất thiết bị, đến các nhà cung cấp nội dung. Tất cả các “nhà” này đều quan tâm và liên quan đến các vấn đề chia sẻ công nghệ và doanh thu. Vì thế, J S Sharma, Chủ tịch Cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ (TRAI), nói: “TRAI sẽ đóng vai trò chính trong việc giải quyết những vấn đề này và tối đa hóa chất lượng dịch vụ 3G”. Sharma khẳng định đến năm 2012 mọi ngôi làng ở Ấn Độ sẽ được kết nối với Internet băng thông rộng.

    Không chỉ chính phủ Ấn Độ “sôi sục” với 3G mà hiện tại, các nhà cung cấp thiết bị đầu cuối cũng rất “nôn nóng” với thị trường này. V. Ramnath, giám đốc phân phối của Nokia Ấn Độ, cho biết hiện Nokia có khoảng 20 mẫu máy 3G dành cho thị trường Ấn Độ. Thiết bị 3G có mức giá khả thi nhất với người nông dân Ấn có giá 4.689 Rs (104 USD). Dự kiến thị trường Ấn Độ sẽ có 395 triệu máy 3G vào năm 2013. Hiện nay có khoảng 20 triệu người Ấn Độ đang dùng máy ĐTDĐ 3G. Những dịch vụ như tải video, nhạc, truy cập Internet, tìm kiếm di động đang gia tăng nhưng chủ yếu chỉ ở các thành phố lớn.

    [​IMG]

    Gần đây, các nhà sản xuất thiết bị di động cũng đã tiết lộ hàng loạt sản phẩm 3G mới nhắm đến thị trường Ấn. Motorola India tung ra Milestone, một thiết bị dùng hệ điều hành Android. Công ty đang đàm phán với các nhà mạng Ấn để ứng dụng công nghệ nổi tiếng iSIM của Motorola, cho phép các thuê bao sử dụng tới 4 SIM điện thoại trong cùng một chiếc máy đầu cuối. Thị trường Ấn Độ rất phù hợp với các loại máy đa SIM, bởi người sử dụng di động Ấn thường mua nhiều gói cước, đáp ứng nhiều nhu cầu, chẳng hạn gói sử dụng có lợi vào buổi sáng, chiều, hoặc đêm…

    Ngoài hai đại gia toàn cầu là Nokia và Motorola, những nhà sản xuất nổi tiếng khác như Sony Ericsson, Spice Mobile và HTC cũng đã “tấn công” vào Ấn Độ.

    [​IMG]

    Trong khi đó, Cục Viễn thông Ấn Độ (DoT) sắp sửa mở phiên thầu với các hãng viễn thông nhằm khuyến khích các nhà mạng mở rộng vùng phủ sóng 3G tại các khu vực nông thôn. 7 mạng viễn thông sẽ tham gia vào vụ đấu thầu là Bharti Airtel, RelianceCommunications, Vodafone Essar, Aircel, Idea Cellular, Tata Teleservices và S Tel.

    Mục tiêu của phiên thầu sẽ là 60.000 ngôi làng ở Ấn Độ sẽ được tiếp cận với dịch vụ 3G từ nguồn quỹ Universal Service Obligation Fund (USOF). DoT cho biết USOF sẽ hỗ trợ tài chính để các mạng viễn thông cung cấp dịch vụ 3G đến những ngôi làng hiện chưa được truy cập Internet băng rộng. Những nhà mạng nào đặt thầu với yêu cầu số tiền hỗ trợ thấp nhất sẽ được nhận dự án này.

    USOF là một tổ chức quỹ của Ấn Độ, ra đời từ năm 2002. Quỹ này yêu cầu tất cả các công ty viễn thông Ấn Độ (ngoại trừ các nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng) đóng góp 5% doanh thu hàng năm vào Quỹ.

    Nguồn : ICTNews