Apple: Không còn ứng dụng FREE trên App Store, Mac App Store

Thảo luận trong 'Tin Tức - Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi SangCongDang, 20 Tháng mười một 2014.

  1. SangCongDang Thanks for reading

    Gsm.vn – Bắt đầu hôm nay, khi truy cập vào App Strore hoặc Mac App Strore, người sử dụng sẽ không còn thấy các ứng dụng được gắn nhãn “FREE” nữa mà nó được thay bằng nhãn “GET”.

    Theo trang gizmodo, việc thay đổi này không ảnh hưởng gì đến người sử dụng. Theo đó, các ứng dụng được dán nhãn “GET” vẫn là các ứng dụng cho tải về miễn phí và không có gì thay đổi về mặt lập trình. Từ “GET” chỉ đơn giản là một cách mô tả rõ hơn về các giao dịch kỹ thuật số mà thôi.
    [​IMG]

    Hiện Apple vẫn không lý giải vì sao có “sự thay đổi” mà như “không thay đổi” này, tuy nhiên nguyên nhân đã được nhiều trang web công nghệ đoán rằng do Apple không muốn Federal Trade Commission ( FTC - tạm dịch là Ủy ban Mậu dịch Liên bang) sờ gáy thêm lần nào nữa.

    Còn nhớ vụ các bậc phu huynh phàn nàn về việc con cái thường xuyên mua các vật phẩm trong ứng dụng (in-app purchases) mà không hề được sự cho phép của họ từ App Store hồi đầu năm nay. Lần đó, Apple đã phải trả hơn 30 triệu USD bồi thường đồng thời phải thay đổi quy trình thanh toán để đảm bảo khách hàng đồng ý trước khi tính tiền.

    Trên thực tế, mặc dù Apple đã thông báo rằng những ứng dụng tải về FREE có thể áp dụng hình thức mua vât phẩm trong ứng dụng nhưng dường như không mấy ăn thua. Chính vì thế, theo gizmodo, việc dùng từ “GET” sẽ không bị sửa lưng là “tại sao miễn phí vẫn thu tiền”, giúp công ty tránh các vụ kiện tương tự trong tương lai.
    Tương tự, theo trang Slashgear, từ GET có ý nghĩa thiên về hành động nhiều hơn là mô tả giá của một vật gì đó. Bên cạnh đó, dùng từ GET đối với các ứng dụng cũng không có nghĩa là hình thức mua vật phẩm trong ứng dụng không được áp dụng. Và khi có một vụ kiện tụng trong tương lai, Apple có thể mạnh dạn mà nói rằng “Vâng, chúng tôi có bao giờ nói nó ( ứng dụng) là miễn phí đâu”.

    Tổng hợp
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng mười một 2014
     
    Tags: Apple, App Store