Đối với nhiều quốc gia, dịp lễ Giáng Sinh và năm mới là khoản thời gian người dùng vui vẻ bỏ hầu bao ra để sắm sửa những vật dụng mới cho mình - đặc biệt là đồ công nghệ. Trong năm nay, Apple lại một lần nữa thắng lớn với doanh số khả quan từ iPhone và iPad. Theo khảo sát của công ty Flurry trong khoảng thời gian từ 19/12 đến 25/12 (Giáng Sinh), các thiết bị iOS chiếm gần 50% lượng máy mới được kích hoạt. Trong khi đó, đối thủ chính của họ là Samsung cũng có kết quả khá tốt với 19,8%. Ở một diễn biến khác, người dùng có xu hướng ưa chuộng những mẫu phablet màn hình lớn hơn là máy có kích thước màn hình nhỏ và máy tính bảng. Cụ thể, Trong 3 năm trở lại đây, phablet đã tăng trưởng vượt bật từ 4% lên đến 27%. Smartphone màn hình trung bình vẫn chiếm ưu thế nhưng giảm dần từ 64% còn 54%. Khi xét riêng từng hệ điều hành thì hơn 50% người dùng Android ưa chuộng phablet hơn và ngược lại người dùng Apple vẫn trung thành với iPhone màn hình to đủ xài hơn là iPhone 6 Plus. Nguồn: BGR