Entertainment [AUDIO BOOK] "Khi lấy chàng" - nhật kí cho mọi cô dâu trẻ

Thảo luận trong 'Multimedia - Themes' bắt đầu bởi thanhdung910, 7 Tháng mười hai 2012.

  1. thanhdung910 Thành viên

    "Khi lấy chàng" - nhật kí cho mọi cô dâu trẻ

    "Một cô dâu trẻ mới về nhà chồng chắc hẳn ai cũng gặp phải những khó khăn không thể kể với ai như Hiền. Câu chuyện có cả những nụ cười và nước mắt, có những ấm ức không dám nói, chỉ có thể tìm một góc mà khóc một mình nhưng cũng không ít những niềm hạnh phúc ngọt ngào. Cuộc sống của cô dâu mới như chắt chiu từng giọt đắng cay để ủ lên thành mật ngọt.”


    [​IMG]

    Sách: Khi lấy chàng
    Khi lấy chàng, một cuốn nhật kí gia đình với nhiều tình tiết đắt giá, lôi cuốn. Nó chẳng khác nào một bộ phim được quay chậm, giàu kịch tính, có nước mắt, có nụ cười, có xung đột và cũng có những nút thắt mở. Nhật kí của một cô dâu trẻ nhưng lại không thừa không thiếu một tình tiết nào, từ đầu đến cuối liên kết mạch lạc, có nội dung như một câu chuyện. Câu chuyện của cô dâu trẻ Thu Hiền, cũng là tác giả kể lại cho bạn đọc với một giọng điệu hết sức hóm hỉnh, dí dỏm nhưng cũng không kém chân thực.
    Thu Hiền kể lại câu chuyện của mình thật thà đến nỗi người đọc không có cảm giác đọc sách mà là nghe một người bạn ngồi lại kể lể những câu chuyện của chị em phụ nữ.
    Một cô dâu trẻ mới về nhà chồng chắc hẳn ai cũng gặp phải những khó khăn không thể kể với ai như Hiền. Câu chuyện có cả những nụ cười và nước mắt, có những ấm ức không dám nói, chỉ có thể tìm một góc mà khóc một mình nhưng cũng không ít những niềm hạnh phúc ngọt ngào. Cuộc sống của cô dâu mới như chắt chiu từng giọt đắng cay để ủ lên thành mật ngọt.
    Đọc “Khi lấy chàng” mới biết ngày về nhà chồng cũng là ngày cô dâu mới đứng chơ vơ nhìn họ hàng xa lạ, chàng thì đang chè chén say xưa với bạn bè, tủi thân mà không dám khóc, đành chui vào gầm cầu thang khóc một mình.
    Đọc “Khi lấy chàng” mới biết ngày Tết, nhớ nhà đến thắt ruột mà nhà chồng không cho về, chồng thì say xỉn ngủ lăn, cũng chỉ biết leo lên sân thượng, nghe tiếng pháo mà khóc một mình.
    Đọc “Khi lấy chàng” mới biết có những oan ức vô lý đổ xuống từ bố mẹ chồng “nhà tao có 3 đứa con, đứa nào đi, đứa nào về đều không phải chào. Thế mà mày... mày chào từ đầu xóm đến cuối xóm, khác gì mày bảo tao không biết dạy con...” Những tưởng chàng sẽ là mái hiên kiên cố cho mình trú mỗi khi bão táp xảy đến, thì hóa ra chàng lại chỉ là cái mái lá, sẵn sàng bay biến đi đâu mất, những tưởng chàng hiền như cái ao bèo là tốt xong giờ mới biết hóa ra là chàng vô tâm, vô tâm đến nỗi mình phát khóc.
    Nhưng đọc “Khi lấy chàng” cũng mới biết có những niềm hạnh phúc lớn hơn cả tình yêu khi nhìn chàng tất tưởi leo ban công vào phòng chờ đẻ chỉ để nhìn mặt vợ và hỏi thăm vài câu. Giữa một chốn xa lạ, sợ hãi, đau đớn, người phụ nữ nhìn thấy chồng vào thăm như đứng giữa trời giá rét bỗng nhiên có một cái lò sưởi, ấm áp lạ thường.
    Đọc “Khi lấy chàng” cũng mới biết niềm hân hoan hạnh phúc đến không nói thành lời khi có một tình yêu kết tinh từ tình yêu.
    Và phải đọc đến cuối truyện mới nhẹ nhõm nhận ra, sau tất cả những chịu đựng, những kìm nén cuối cùng cũng được đền đáp. Nhờ chút vốn liếng và đầu óc kinh doanh, cuối cùng vợ chồng cô cũng thoát khỏi những áp lực kinh tế. Cuối cùng, nhờ sự khéo léo, cô lại làm mới tình yêu với chồng, nồng ấm, dịu dàng như ngày còn mới yêu. Cuối cùng, cũng bởi một chút tinh khôn, cô đã khiến mẹ chồng phải thôi đổ xuống đầu cô những vô lý hơn nữa thứ còn lại là tình cảm thuần túy của những người một nhà.
    Hơn hết là cô đã có thêm một món quà, bé Đậu Đỏ ra đời đã trở thành tình yêu lớn của cô, con chính là thứ cố phải che chở bảo vệ nhưng cũng chính là điểm tựa của cô, là cái mái hiên cho cô trú vào mỗi khi gặp khó khăn mệt mỏi. Tình yêu con đã khiến nàng dâu trẻ trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn.
    Hiền có một giọng kể rất hóm hỉnh, lôi cuốn, khiến người đọc không ít lần cười phá lên. Cười từ đầu đến cuối, và đôi lần cũng rơi nước mắt. Khi lấy chàng không phải chỉ dành cho những cô gái đã lập gia đình, mà dành cho tất cả mọi người. Ai đọc cũng thấy mình trong đó, ai đọc cũng thấy học được cái gì đó, để những người chưa lấy chàng, sau này lấy chàng còn biết mà ứng xử.
    Những cô gái, còn trẻ, đọc thì đừng có sợ lấy chồng. Lấy chồng, đối diện với nỗi sợ muôn thủa – nhà chồng, mang nặng đẻ đau hay gánh nặng về kinh tế là những điều rất bình thường để ta trải qua để rồi ta trưởng thành thật sự. Vượt qua tất cả ta sẽ thu được quả ngọt là những trái ngon lành nhất trên đời.

    Và đây là link tải cho cả nhà, Phần 1 và 2

    http://adf.ly/1953442/khi-lay-chang-1

    http://adf.ly/1953442/khi-lay-chang-2