Thảo luận Beeline bị xóa sổ, khách hàng đi về đâu?

Thảo luận trong 'Gmobile' bắt đầu bởi ngaytanthe, 30 Tháng sáu 2012.

  1. ngaytanthe Thành viên

    Chỉ còn 4 tháng nữa là thương hiệu Beeline bị xóa sổ tại Việt Nam. Nhiều người dùng Beeline đang khá băn khoăn về vấn đề này, không biết họ có bị mất số thuê bao và nhà mạng sẽ làm gì để bảo đảm cho quyền lợi cho khách hàng?

    Theo chị Phạm Minh Hằng, Account Manager của T&A Ogilvy, đại diện truyền thông của Beeline, trước mắt những người dùng Beeline vẫn yên tâm vì thương hiệu này vẫn hoạt động ở Việt Nam trong vòng 6 tháng tới. Những dịch vụ, chương trình khuyến mãi của Beeline vẫn được nhà mạng đảm bảo. Còn sau 6 tháng, khi thương hiệu Beeline rút khỏi Việt Nam, Gtel Mobile có thể xem xét xin mở mạng di động mới, hoặc thay đổi tên thương hiệu… Tuy nhiên, các kế hoạch vẫn đang được xem xét và sẽ được nhà mạng công bố trong thời gian sớm nhất. Song, bằng cách nào đi nữa thì Gtel Mobile vẫn luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu.
    Theo thông cáo của Gtel Mobile gửi đến báo chí, hiện Gtel Mobile đang hợp tác với các cơ quan, ban ngành liên quan để hoàn thành mọi thủ tục chuyển đổi cổ phần. Theo thỏa thuận, Gtel Mobile sẽ không dùng thương hiệu Beeline sau 6 tháng kể từ ngày chuyển giao. Ngoài thời điểm đó, đơn vị này sẽ xây dựng một tên thương hiệu mới phù hợp với những tiêu chí và đường lối kinh doanh đã đề ra. Ông Nguyễn Văn Dư, Phó tổng giám đốc Gtel Mobile khẳng định, vẫn cung cấp dịch vụ viễn thông di động tại Việt Nam. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và triển khai tiếp các dịch vụ thông tin di động. Tất cả thuê bao của Beeline đều được đảm bảo quyền lợi của mình", ông Dư nói. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng của Beeline đều thắc mắc, liệu khi Beeline rút khỏi Việt Nam, họ có giữ được số thuê bao mà mình đã dùng lâu nay không? Đặc biệt, những khách hàng đang dùng gói cước sim tỷ phú của Beeline với thời hạn khuyến mãi lên tới 10 năm, song thời gian họ được hưởng khuyến mãi tới nay mới được hơn 1 năm, thì nhà mạng sẽ giải quyết như thế nào?

    Khách hàng Beeline không lo bị mất thuê bao, và họ vẫn được hưởng các dịch vụ khuyến mãi như trước, bởi Beeline chỉ rút về thương hiệu, còn mạng không thay đổi.
    Theo ông Tào Đức Thắng, Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật của Viettel Telecom, thực ra việc Beeline rút khỏi Việt Nam chỉ là rút về thương hiệu, còn mạng thì không có gì thay đổi. Nếu Gtel Mobile xin đổi tên thành thương hiệu khác, người dùng vẫn giữ nguyên được số thuê bao của mình, cũng như các dịch vụ, quyền lợi, khuyến mãi mà mình được hưởng. Chất lượng mạng cũng vẫn vậy, không có gì thay đổi, trừ khi Gtel Mobile đầu tư cải tiến.
    Thực ra một mạng di động dù ít hay nhiều khách hàng, dù kinh doanh thua lỗ hay lợi nhuận lớn, thì họ vẫn có một nhóm khách hàng trung thành nhất định. Thực tế, cũng có những người dùng Beeline mấy năm nay, và họ không muốn phải thay đổi số điện thoại quen thuộc của mình. Tuy nhiên, nếu thay đổi thương hiệu Beeline thành 1 cái tên khác mà vẫn giữ được số thuê bao cũ, các khách hàng này cho biết không thành vấn đề.
    Một đại diện của Vinaphone cho hay, quan trọng là Gtel Mobile cần tính cách nào để vẫn đầu tư tiếp vào dịch vụ di động mà nâng cao được doanh thu, chứ việc xin mở mạng mới hay thay đổi tên thương hiệu thì quá đơn giản. Song mở mạng mới, thay đổi thương hiệu để làm gì nếu tình hình kinh doanh vẫn tiếp tục thua lỗ?
    Theo số liệu công bố của Tập đoàn Vimpelcom đối với mạng di động con Beeline tại thị trường Việt Nam, doanh thu trung bình của một thuê bao (ARPU) vào quý IV/2011 chỉ 0,9 USD mỗi tháng, quý III/2011 là 0,7 USD. Trong khi đó, với các mạng di động lớn tại Việt Nam, ARPU bình quân 2011 của Viettel là 4 USD, MobiFone khoảng 5 USD.
    Như vậy, doanh thu trung bình trên mỗi thuê bao của Beeline là quá thấp, đấy là chưa nói số lượng thuê bao đang hoạt động của Beeline chưa thấm vào đâu so với các mạng lớn. Hơn nữa, doanh thu trung bình chưa đạt nổi 1 USD/thuê bao/tháng, thì chắc chắn doanh nghiệp lỗ nặng, bởi chi phí duy trì, phát triển thuê bao là rất lớn. Đại diện Vinaphone còn cho hay, nếu những mạng lớn tại Việt Nam mà doanh thu trung bình trên mỗi thuê bao hàng tháng dưới 2 USD thì cũng khó sống, nói gì đến mạng nhỏ.
    Theo số liệu của Beeline báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông, mạng này có 6 triệu thuê bao đăng ký đến hết năm 2011, nhưng số liệu do VimpelCom công bố chỉ gần 3 triệu. Song thực tế, nhiều nhà mạng lớn cho biết, số liệu thuê bao có phát sinh cước của Beeline chỉ đạt khoảng 2,5 triệu. Dựa vào đó, có thể tính được doanh thu hàng tháng của nhà mạng này, nếu lấy mức ARPU trung bình của quý IV/2011 là 0,9 USD/tháng làm chuẩn. Như vậy, doanh thu mỗi tháng của Beeline không đạt nổi 2,5 triệu USD. Tính chung cả năm 2011, doanh thu của Beeline không đạt mức 27 triệu USD. Đây là mức tính doanh thu khá xông xênh bởi ARPU của một số quý đầu năm 2011 của Beeline không đạt mức 0,9 USD/tháng. Vậy, so với số tiền 500 triệu USD mà VimpelCom đã đạt được thỏa thuận với Gtel về việc đầu tư thêm vào Gtel Mobile từ tháng 4/2011 đến hết năm 2013, thì Beeline đã lỗ nặng. Đấy là chưa nói khoản đầu tư 267 triệu USD trước đó của Vinpelcom.
    Thực tế, dù thua lỗ nặng và chỉ xuất hiện tại Việt Nam trong khoảng hơn 2 năm, nhưng Beeline đã có những thành công nhất định. Đó là tạo được độ nhận biết cao về thương hiệu ngay lúc đầu ra mắt với những quảng cáo sôi động, hình ảnh ngộ nghĩnh. Nhà mạng này cũng 1 thời khuấy động thị trường viễn thông di động khi đưa ra những gói cước giá rẻ đến không tưởng, từng làm các “ông lớn” di động cũng phải gạt bỏ bớt lợi nhuận để chạy đua khuyến mãi theo. Không ít thì nhiều, người sử dụng di động Việt Nam vẫn thầm cảm ơn nhờ có Beeline mà họ được dùng dịch vụ di động với mức cước cạnh tranh hơn, kể cả khách hàng dùng các mạng khác cũng được hưởng lợi.
    Một chuyên gia nhận định, nếu bên cạnh việc cạnh tranh bằng giá rẻ và có một nguồn tài chính dồi dào, Beeline cũng đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư vào cơ sở hạ tầng, các trạm thu phát sóng, thì có lẽ đến thời điểm này, nhà mạng vẫn sống và cạnh tranh được. Đằng này, sau 2 năm gia nhập thị trường viễn thông di động Việt Nam, chất lượng sóng của Beeline vẫn chưa được cải thiện nhiều. Hơn nữa, nhà mạng này lại không được cấp phép đầu tư 3G, và một số gói cước khuyến mãi vẫn gặp phải rào cản pháp lý tại Việt Nam nên không được triển khai trọn vẹn.
    theo http://www.zing.vn
  2. 8800 arte

    8800 arte Thành viên

    Bài viết:
    1,398
    Được Like:
    189
    Tất nhiên là đi về nơi có sự ổn định như mobifone, vinaphone, viettel...
  3. doidemcantho

    doidemcantho Thành viên

    Bài viết:
    52
    Được Like:
    14
    Vinaphone nhiều hơn. Tớ thấy Beeline "cầm cự" không bao lâu nữa đâu!
  4. kahasa20

    kahasa20 Thành viên

    Bài viết:
    189
    Được Like:
    98
    Chưa chắc đâu bạn ơi, Beeline vào tay Bộ Công An rồi...Thì chẳng lo gì nữa, thương hiệu có thay đổi nhưng Beeline cũng là nhà mạng ưu đãi nhất hiện nay...!
    naptheonline.net thích bài này.
  5. dokhoasg

    dokhoasg Thành viên

    Bài viết:
    460
    Được Like:
    39
    Một phần là do tâm lí người tiêu dùng Việt Nam theo kiểu "bầy đàn", thấy ai dùng mạng nào thì dùng theo, một phần do nhà nước hãm các yếu tố quan trọng để một mạng viễn thông phát triển tốt, ví dụ như nhà nước chỉ cấp cho Beeline dải tần số 1800 thay vì 900 như các nhà mạng khác, ngoài ra, dù Beeline đã xin cấp giấy phép triển khai 3G nhưng chính phủ vẫn không chấp nhận, vậy thì làm sao Beeline có thể cạnh tranh nổi mặc dù mức giá mà Beeline đưa ra là quá rẻ, thậm chí là miễn phí ....?
    naptheonline.net thích bài này.
  6. notim

    notim Thành viên

    Bài viết:
    73
    Được Like:
    1
    Thay đổi thương hiệu ko biết là TP1 ,TP2 có chết ko ?
  7. dokhoasg

    dokhoasg Thành viên

    Bài viết:
    460
    Được Like:
    39
    GTEL đã khẳng định là không ảnh hưởng đến TP1 và TP2. Nếu TP1 và TP2 bị xóa sổ coi như GTEL Mobile tự kết liễu cuộc đời mình.
  8. luckyboy9xnb

    luckyboy9xnb Thành viên

    Bài viết:
    228
    Được Like:
    6
    dung vay,beeline dang va se phat trien
  9. notim

    notim Thành viên

    Bài viết:
    73
    Được Like:
    1
    Biết là vậy. Nhưng k biết là cái ông Gtel có tồn tại dc bao lâu ko ?
  10. luckyboy9xnb

    luckyboy9xnb Thành viên

    Bài viết:
    228
    Được Like:
    6
    sẽ tồn tại rất lâu đó