Beeline "tăng lực" cho MobiFone?

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi [C]raz[Y], 9 Tháng ba 2010.

  1. [C]raz[Y] Ex-Mod

    Trong năm 2009, mặc dù MobiFone vẫn đứng 1 số về kết quả đo kiểm chất lượng mạng di động nhưng khoảng cách giữa MobiFone và các mạng di động khác đã bị thu lại rất hẹp. Đầu năm 2010, một sự kiện bất ngờ xảy ra…

    CôngThương - Trong buổi họp báo về gói cước mới vừa diễn ra hôm qua (8/3), Beeline bất ngờ công bố một kết quả điều tra về thương hiệu các mạng di động do Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới TNS thực hiện. Theo kết quả này, độ nhận biết thương hiệu của Beeline đạt tới 76% - một mức độ khá thành công đối với một thương hiệu mới xuất hiện.

    Thế nhưng, thông tin của Beeline lại không phải là thông tin được giới truyền thông quan tâm nhất. Các thông tin về xếp hạng thương hiệu của 3 mạng di động lớn (MobiFone, VinaPhone, Viettel) có trong tài liệu của Beeline tại buổi họp báo mới là thông tin được chú ý. Theo kết quả điều tra về thương hiệu do Công ty TNS thực hiện cuối năm 2009, MobiFone là mạng di động đứng số 1 trên cả 3 chỉ tiêu: độ nhận biết thương hiệu, mức độ ưa thích và mức độ mong muốn sử dụng. Đó là chưa kể đến kết quả điều tra về mức độ ưa thích của MobiFone tính theo tỷ lệ phần trăm vượt rất xa mạng đứng thứ hai là Viettel (54% so với 29%). Còn ở chỉ tiêu về mức độ mong muốn sử dụng, MobiFone là 56%, Viettel là 44%, VinaPhone là 25%.

    Điều bất ngờ là kết quả cực kỳ có lợi cho MobiFone này lại được Beeline công bố tại một buổi họp báo lớn. Một chuyên gia về thương hiệu tại Hà Nội bình luận: "Beeline công bố các thành tựu về thương hiệu của mình nhưng đã vô tình tăng lực cho MobiFone trong cuộc chiến về thương hiệu với các mạng di động lớn khác". Chuyên gia này phân tích: Thực tế thì thương hiệu của MobiFone tốt hơn các mạng khác nhưng điều này cần một nguồn uy tín, độc lập thẩm định và cần một đơn vị cũng độc lập với MobiFone tuyên bố công khai với giới truyền thông. Beeline rõ ràng là đối thủ của MobiFone, còn TNS là một công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, 2 nhân tố này đảm bảo tính khách quan của kết quả điều tra được công bố.

    Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, năm 2010, cuộc cạnh tranh giữa các mạng di động sẽ chuyển dần sang cuộc cạnh tranh về chất lượng dịch vụ mà đặc biệt là về thương hiệu, khi chất lượng về mặt kỹ thuật của các mạng gần như đã tương đương nhau. Và trong những tháng đầu năm 2010, MobiFone - mạng di động vốn nhiều năm giữ vị trí mạng di động tốt nhất Việt Nam, lại bất ngờ được đối thủ của mình là Beeline cho một "liều thuốc tăng lực" trong cuộc chạy đua khẳng định vị trí thương hiệu di động số 1 Việt Nam.

    T.H (theo Công Thương)​