[Big Picture] - Bạo lực bùng phát tại Syria

Thảo luận trong 'Kinh Nghiệm Chụp Ảnh' bắt đầu bởi snaptu, 10 Tháng hai 2012.


  1. Bạo lực liên tục leo thang trong tuần qua tại Syria. Đặc biệt, quân đội đã nã pháo vào các khu vực tại Homs, nơi các nhóm du kích thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) đang ẩn náu, đặc biệt là tại quận Baba Amr khiến 50 người thiệt mạng. Các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và quân đội đã làm hơn 6.000 người thiệt mạng ở Syria từ lúc bạo lực xảy ra. Lúc này, LHQ đưa ra nghị quyết về Syria. Nghị quyết này do các nước châu Âu và Arab đề xuất nhằm tăng cường ủng hộ kế hoạch của Liên đoàn Arab về chấm dứt bạo lực tại Syria. Nghị quyết không đặt ra bất kỳ lệnh trừng phạt nào và cũng không đề cập đến biện pháp quân sự. Tuy nhiên, Nga, đồng minh lâu năm của Syria, và Trung Quốc là hai trong số 15 nước thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bỏ phiếu chống lại nghị quyết về Syria

    [​IMG]

    Một phiến quân Syria trong một cuộc đọ súng với lực lượng quân đội tại Idlib, Syria vào ngày 8/2. Liên minh châu Âu sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt lên Syria, một quan chức cấp cao của EU cho biết, trong khi Nga cố gắng làm trung gian hòa giải giữa Chính phủ Syria và phe đối lập. Báo cáo cho biết 50 người đã thiệt mạng trong một trận giao tranh của quân đội chính phủ và các nhóm đối lập tại điểm nóng nhất trong xung đột ở Syria, thành phố Homs.
    (Associated Press)

    [​IMG]

    Một phiến quân Syria rút lui để điều trị thương tích sau cuộc đọ súng với quân đội ở Idlib, Syria vào ngày 8/2. (Associated Press)

    [​IMG]

    Biểu tình phản đối Tổng thống, Syria Bashar al-Assad ở Yabroud, gần Damascus vào ngày 7.2.
    (Reuters)

    [​IMG]

    Người biểu tình chống chính phủ mang theo quan tài trong đám tang của người biểu tình thiệt mạng trong cuộc đụng độ trước đó ở thị trấn Daria, gần Damascus vào ngày 4. (Reuters )

    [​IMG]

    Một người đàn ông bên cạnh đống đổ nát trên một đường phố với những ngôi nhà bị hư hỏng ở Baba Amro gần Homs vào 8 Tháng Hai. (Reuters )

    [​IMG]

    Người dân trong một nơi trú ẩn ở khu Hồi giáo Sunni, huyện Bab Amro. (Reuters)

    [​IMG]

    Một cô gái, bị thương vào ngày 5/2, ngồi bên cạnh mẹ , ở một khu phố của Baba Amro, Homs vào ngày 6/2. (Reuters)

    [​IMG]

    Một xe tăng bị lực lượng chống đối chính phủ phá hủy và gắn trên đó là lá cờ cách mạng Syria.
    (Associated Press)

    [​IMG]

    Bên ngoài một ngôi nhà bị hư hại trong khu Hồi giáo Sunni, Bab Amro, Homs. (Reuters)

    [​IMG]

    Bên trong một ngôi nhà bị phá hủy do xung đột 2 phe, khu Hồi giáo Sunni, Bab Amro, Homs. (Reuters )

    [​IMG]

    Một người đàn ông khóc bên cạnh thi thể của người thân bị thiệt mạng trong cuộc đột kích của lực lượng quân đội Syria vào thành phố Homs. (Associated Press)

    [​IMG]

    Người dân sơ tán tại một nơi trú ẩn ở Baba Amro gần Homs vào ngày 8/2. (Reuters )

    [​IMG]

    Người dân tham dự một buổi lễ mai táng cho những nạn nhân của đợt pháo kích của quân đội Syria vào khu phố Khalidiya, Homs vào ngày 4/2. Lực lượng chính phủ Syria đã giết chết hơn 200 người trong một cuộc tấn công vào thành phố Homs. (Reuters)

    [​IMG]

    Các thành viên của phe đối lập bên ngoài Idlib, Syria, vào ngày 7/2. (Associated Press)

    [​IMG]

    Những người ủng hộ phe đối lập trong một cuộc biểu tình ở Reef Damascus, phía bắc Damascus, ngày 4/2, phản đối lại việc Tổng thống Syria Bashar al-Assad ra lệnh tấn công vào thành phố Homs. (Reuters)

    [​IMG]

    Một người đàn ông Syria kiểm tra một chiếc xe bọc thép quân sự bị hư hại trong cuộc đụng độ giữa lực lượng Tổng thống Bashar al-Assad và phe đối lập tại quảng trường Cairo, gần Khaldiyeh, Homs vào ngày 4/2.
    (Reuters)

    [​IMG]

    Người dân phản đối Tổng thống Syria Bashar al-Assad sau một buổi lễ chôn cất nạn nhân cuộc pháo kích của quân đội Syria vào ngày 4/2.
    (Reuters)

    [​IMG]

    Hàng ngàn người Syria vẫy cờ chào đón Bộ trưởng Ngoại giao Nga, Sergey Lavrov, khi ông đến Damascus hôm Thứ ba để hội đàm với Tổng thống Bashar Assad về bạo lực leo thang ở đây.
    (Muzaffar Salman / Associated Press)

    [​IMG]

    Những người ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad tham dự một cuộc biểu tình ủng hộ chế độ ở trung tâm Damascus vào ngày 5/2 trong khi hai nước Nga và Trung Quốc hôm nay bỏ phiếu chống lại nghị quyết của Liên Hợp Quốc chống lại Syria và quyết định này nhanh chóng gây ra sự tức giận từ các nước phương Tây và Arab.
    (Louai Beshara / AFP / Getty Images)

    [​IMG]

    Phiến quân Syria trong con hẻm nhỏ ở Idlib, Syria vào ngày 8/2.
    (Associated Press)

    [​IMG]

    Một phiến quân Syria điều hành giao thông ở Idlib, Syria vào ngày 8/2. (Associated Press)

    [​IMG]

    Binh sĩ Syria, những người đào ngũ để tham gia phe đối lập thành lập "tiểu đoàn Arabad bin Sarieh", trong một cuộc biểu tình chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại thị trấn Hula, gần thành phố Homs.
    (Reuters)

    [​IMG]

    Người biểu tình Syria đốt lốp xe và vẫy cờ độc lập trong một cuộc biểu tình chống chế độ ở thành phố ngoại ô Damascus vào ngày 4/2.
    (AFP / Getty Images)

    [​IMG]
    Cuộc biểu tình chống chính phủ được tổ chức ở Idlib, Syria vào ngày 6/2. Mỹ đóng cửa đại sứ quán Syria hôm thứ hai và Anh triệu hồi đại sứ đến Damascus trong tình hình bạo lực leo thang.
    (Associated Press)


    Theo Boston.com
  2. bkchem

    bkchem Thành viên

    Bài viết:
    194
    Được Like:
    95
    Viễn cảnh về 1 một Lybia thứ hai không còn xa nữa ... [-(
  3. kudo1995

    kudo1995 Thành viên

    Bài viết:
    20
    Được Like:
    0
    Dễ lắm......................
  4. yes_shop

    yes_shop Thành viên

    Bài viết:
    50
    Được Like:
    3
    tội nghiệp những người dân vô tội
  5. Qh01vn

    Qh01vn Thành viên

    Bài viết:
    5
    Được Like:
    2
    kinh quá,mình ở vn tuy nghèo mà lại thấy bình yên/:)