iOS - Android Cân 2 siêu phẩm Sony Xperia Z3 Au và iPhone 6 plus

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi msmobile, 20 Tháng một 2015.

  1. msmobile Thành viên

    Như vậy, những bom tấn chờ đợi nhất năm đều đã được giới thiệu 1 cách ấn tượng và khi mỗi siêu phẩm đều có những điểm nhấn riêng thì người dùng luôn tò mò dõi xem liệu sản phẩm nào sẽ được đánh giá cao hơn, phù hợp hơn. Msmobile xin được đặt lên bàn cân Sony Z3 AuiPhone 6 plus đang được người dùng quan tâm hơn cả, để xem sản phẩm nào có thiết kế ấn tượng hơn.

    [​IMG]

    Sony Xperia Z3 Au và iPhone 6 có thiết kế sang trọng.

    Cả iPhone 6Z3 Au đều có những thay đổi đáng kể trong phong cách thiết kế so với thế hệ 5s hay Z2 trước đây. Ở iPhone 6 plus thì apple đã từ bỏ tỷ lệ vàng với kích thước màn hình 4 inch trước đây để theo xu thế chung khi hầu hết những siêu phẩm hiện tại đều có kích thước màn hình lớn để tăng không gian trải nghiệm. Đây thực sự là điều người dùng đang cần đến, thậm chí iPhone 6 plus còn trở thành 1 phablet thực thụ khi nó sở hữu màn hình lên tới 5.5 inch, triết lý thiết kế cũng đã được thay đổi khi các bạn sẽ không còn thấy 1 khung viền sáng bóng với những lát cắt kim cương tinh xảo vốn là điểm nhấn đã tạo nên thương hiệu của Apple. iPhone 6 plus được làm bo tròn mềm mại các góc cạnh tạo nên cảm giác liền mạch, vẫn là khung nhôm nguyên khối bao trọn cả mặt sau và phần viền máy tách biệt hẳn với phần màn hình. Song tính thẩm mỹ và cảm giác sang trọng khi cầm trên tay thì vẫn không hề mất đi. Với bộ đôi iPhone 6 hay 6 plus chỉ khi các bạn cầm trên tay mới có thể cảm nhận rõ điều này.

    [​IMG]

    Với Xperia Z3 Au, chúng ta vẫn thấy 1 phong cách thiết kế truyền thống của Sony với sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 chất liệu: cao cấp nhôm kim loại và 2 mặt kính cường lực giúp chống chịu và đập tốt. Cũng như iPhone 6 plus thì viền của Z3 cũng được bo tròn khá đều thay vì những lát cắt phẳng, sắc như trên Z1 hay Z2. Vì vậy, ta thấy Z3 có sự hài hòa – đẹp và mềm mại hơn trong thiết kế nhưng vẫn mang lại 1 cảm giác sang trọng và nam tính khi cầm trên tay. Vẫn giữ nguyên kích thước màn hình 5.2 inch so với Z2. Đây được coi là tỷ lệ phù hợp nhất cho việc cầm nắm cũng như sử dụng trong thời gian dài. Hơn nữa, điểm đánh giá cao ở Z3 Au là Sony đã thu gọn màn hình đến mức tối đa vì vậy mà máy vẫn gọn gàng trong lòng bàn tay khi cầm. Sony Z3 Au với màn hình được làm sát với tấm kính mang lại hiệu ứng rất tốt khi gần với mắt người dùng hơn .
    Về tổng quan có thể thấy, mặc dù nhỉnh hơn Z3 Au 0.3 inch nhưng về kích thước iPhone 6 plus lại vượt trội hơn khá nhiều cả về khối lượng và chiều dài, bề ngang. Vì vậy, cầm Z3 Au trên tay cho cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu. Còn iPhone 6 thì có lẽ phải sử dụng tới 2 tay cho các thao tác sử dụng.

    Như vậy, về mặt thiết kế thì sản phẩm nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Z3 Au và iPhone 6 plus cũng là những thiết bị sang trọng và đáng được sở hữu. iPhone 6 plus phù hợp với cho những giải trí như xem phim chơi game còn dùng lâu dài thì theo Msmobile nên sử dụng iPhone 6. Còn với Z3 Au thực sự đẹp, thiết kế gia công tỉ mỉ tới từng chi tiết tiện lợi cho người dùng cầm nắm dễ dàng và sẽ phù hợp với phần lớn người dùng.