CDMA tăng vọt khuyến mại trong khi GSM lại giảm

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Lightblue, 4 Tháng ba 2007.

  1. Lightblue Amie

    CDMA tăng vọt khuyến mại trong khi GSM lại giảm

    Kể từ đầu năm 2007, các mạng di động GSM đã bắt đầu chùng xuống trong cuộc đua khuyến mại. Viettel Mobile - mạng di động luôn dẫn đầu hoặc gây sốc trong các cuộc chiến khuyến mại là mạng đầu tiên giảm tỷ lệ khuyến mại cho khách hàng. Tuy nhiên, các mạng CDMA trong đó dẫn đầu là HT Mobile lại liên tục tung ra các chương trình khuyến mại kiểu khủng bố.

    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Nếu trước đây, Viettel Mobile thông thường tặng giá trị bộ hòa mạng trả trước vào tài khoản cho khách hàng, kèm theo những khuyến mại rất lớn kéo dài sau đó thì bây giờ đã đổi khác. Một khách hàng mua sim trị giá 69.000 đồng chỉ có 100.000 đồng trong tài khoản; khách hàng này chỉ được tặng 30.000 đồng cho mỗi lần trong 6 lần nạp thẻ tiếp theo (trước đây mức tặng lớn hơn nhiều: là 30% giá trị thẻ nạp như thẻ 300.000 đồng sẽ được tặng 90.000 đồng, 500.000 đồng thì tặng 150.000 đồng). Một đại diện của Viettel Mobile cũng thừa nhận việc phải giảm bớt tỷ lệ khuyến mại để tránh một cuộc chiến tranh khuyến mại kéo dài. [/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]
    [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]MobiFone-mạng di động thường có mức độ có khuyến mại lớn thứ hai trên thị trường, cũng bắt đầu giảm tỷ lệ khuyến mại. Sau khi được tặng tiền vào tài khoản khi hoà mạng, MobiFone chỉ tặng khách hàng 50% giá trị thẻ nạp trong lần 2 - 3 - 4 (trước đây là tặng 100% giá trị thẻ nạp).[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]
    [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Tuy nhiên, trái ngược với các mạng GSM, các mạng CDMA vẫn duy trì những mức khuyến mại cực lớn, điển hình là HT Mobile. Ngay từ khi mới khai trương, mạng di động này đã gây sốc với chiêu khuyến mại cho phép gọi và nhắn tin nội mạng miễn phí trong 3 tháng. Đây là chưa kể đến việc tặng tiền vào tài khoản : 200.000 đồng đối với thuê bao trả trước và 500.000 đồng đối với thuê bao trả sau. Nhiều chuyên gia về viễn thông đã gọi chiêu khuyến mại này là quả bom nguyên tử đối với thị trường viễn thông đầu năm 2007. [/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]
    [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Nhưng chưa hết, ngay những ngày sát Tết Âm lịch, mạng 092 (HT Mobile) lại tiếp tục tung ra một đòn khuyến mại khủng bố khác: tặng không cả sim lẫn máy di động CDMA cho các khách hàng hoà mạng mới của HT Mobile. Theo chương trình này, kể từ 10.2 -31.3, bất kỳ một khách hàng nào hoà mạng HT Mobile với tên gọi “Happy together” (hoà mạng mới và mua 1 điện thoại di động Motorola W170 với tổng trị giá 958.000 đồng) thì sẽ được tặng thêm một sim và tặng thêm luôn một chiếc di động Motorola W170. Điều khủng khiếp của đợt khuyến mại này là ngoài việc được hưởng chương trình khuyến mại tặng máy, tặng sim, tất cả các khách hàng này vẫn tiếp tục được hưởng lợi từ chương trình khuyến mại tặng tiền vào tài khoản (200.000 đồng) và miễn phí gọi, nhắn tin nội mạng trong hơn 2 tháng của chương trình khuyến mại “bom nguyên tử” nhân dịp khai trương.[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]
    [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]So với các chương trình khuyến mại của các mạng GSM hiện đang tiến hành, chỉ riêng tiền khuyến mại HT Mobile dành cho các khách hàng (bằng nạp tiền và cho không máy vào khoảng 1,4 triệu đồng) đã lớn hơn 7 lần các mạng GSM chỉ tặng tổng cộng khoảng 200.000 đồng vào tài khoản). Nếu tính cả thời lượng để gọi “tẹt ga” giữa 2 máy “Happy Together” trong hơn 2 tháng mà không mất một đồng nào thì tổng số tiền khuyến mại mà các khách hàng HT Mobile có được lớn hơn ít nhất là hàng chục lần so với các khách hàng hoà mạng mới các mạng GSM hiện nay. Mức chênh lệch về khuyến mại giữa HT Mobile và các mạng GSM ở mức không thể tin được.[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]
    [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, năm 2007 sẽ chứng kiến một sự chuyển dịch về khuyến mại. Các mạng GSM vốn đã tung hết chiêu bài về khuyến mại trong năm 2006 sẽ bắt đầu giảm dần trong những cuộc chiến tranh về khuyến mại. Nguyên nhân cốt lõi của việc này là các mạng này sẽ dẫn tới khủng hoảng về chi phí khuyến mại nếu tiếp tục chạy đua. Lượng thuê bao của các mạng GSM hầu hết đã vượt con số 5 triệu (số lượng thuê bao thực) là nguyên nhân khiến cho những đợt khuyến mại lớn phải “giảm tốc”. [/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]
    [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Tuy nhiên, đối với các mạng CDMA, do số lượng thuê bao còn ít, dung lượng mạng còn rất rộng, thì việc khuyến mại cực lớn cho từng khách hàng tận dụng được ưu thế gọi, nhắn tin nội mạng miễn phí mà không sợ bị nghẽn hoặc trục trặc mạng. Ưu thế này không thể có ở các mạng GSM do dung lượng mạng còn trống ít, nếu thực hiện sẽ nghẽn mạng ngay lập tức và gây ra khủng hoảng lớn. Đối với những khách hàng muốn giảm chi phí sử dụng hàng tháng, việc sử dụng các mạng CDMA sẽ là ưu tiên hàng đầu vì ngoài việc giá cước rẻ hơn khoảng 30%, việc sử dụng ưu thế gọi nội mạng sẽ khiến cho chi phí hàng tháng giảm thêm rất nhiều. [/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]
    [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Đó là chưa kể đến ưu thế của những dịch vụ giá trị gia tăng vượt trội như Tin nhắn biết nói (SMS Talk) - dịch vụ mà các mạng GSM chưa thể có được.[/FONT]

    (24H.COM.VN )