CEO mới: BlackBerry sẽ đánh vào mảng doanh nghiệp và BBM

Thảo luận trong 'Blackberry: Tin Tức, Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi phamminhdao, 4 Tháng một 2014.

  1. phamminhdao Thành viên

    Theo Tincongnghe.com.vn

    Bước sang năm mới 2014, BlackBerry cũng như giám đốc điều hành mới, John Chen vẫn tiếp tục phải chiến đấu với những gánh nặng cực kỳ lớn mà hãng gặp phải trong năm qua.

    [​IMG]
    CEO mới của BlackBerry, ông John Chen

    Trong những ngày nghỉ đầu năm mới 2014, CEO Chen đã chia sẻ với CNBC một số thay đổi về mặt chiến lược của nhà sản xuất điện thoại Canada đang bị bủa vây bởi đầy rẫy những khó khăn.Ngoài việc thừa nhận BlackBerry đang “phải đối mặt với những hoàn cảnh khó khăn”, Chen nhấn mạnh ba mũi nhọn mà hãng sẽ tăng cường mọi nguồn lực để phát triển bao gồm dịch vụ doanh nghiệp, BlackBerry Messenger (đặc biệt là cho người dùng iOS và Android), và hệ điều hành QNX.

    Chen cũng để ngỏ việc các chiến lược trên sẽ được tiết lộ chi tiết vào tuần tới tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) tại Las Vegas. Bên cạnh đó, Chen cũng nhấn mạnh về vị trí dẫn đầu của BlackBerry trong hệ thống quản lý thiết bị di động.

    “Nhiều cơ quan chính phủ, những đối tượng có nhu cầu an ninh nghiêm ngặt nhất, vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào BlackBerry để đảm bảo cơ sở hạ tầng thiết bị di động của họ. Đối với chính phủ Mỹ, BlackBerry có vai trò không thể thay thế, chúng tôi là nhà cung cấp MDM duy nhất có đủ “thẩm quyền để hoạt động” (Authority to Operate – ATO) trên mạng của Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD). Điều này có nghĩa Bộ Quốc phòng chỉ được phép sử dụng BlackBerry. Trên toàn cầu, cả bảy nước trong nhóm các chính phủ G7 cũng là khách hàng của BlackBerry.

    Tiếp tục chứng minh cho khẳng định rằng BlackBerry đóng vai trò thiết yếu trong hệ thống quản lý thiết bị di động (MDM), Chen trích dẫn rằng BlackBerry đã ký hợp đồng với hơn 80.000 công ty là khách hàng MDM.

    Chốt lại, Chen cho biết BlackBerry sẽ tiếp tục đẩy lùi khó khăn hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là bằng cách tận dụng các mối quan hệ của hãng với Foxconn để sản xuất những mẫu điện thoại thông minh mới với “thiết kế mang tính biểu tượng, an ninh đẳng cấp thế giới, phát triển phần mềm và quản lý doanh nghiệp di động”. Một động thái như vậy củng cố thêm cho quyết định trước đó của Chen không từ bỏ hoàn toàn bộ phận điện thoại thông minh của hãng.

    John Chen, cựu giám đốc điều hành của Sybase đã được bổ nhiệm vào ghế Giám đốc điều hành của “Dâu đen” vào trong tháng Mười Một năm 2013, thay thế Thorsten Heins. Chèo lái một con thuyền đang đang đắm như BlackBerry quả thực là một nhiệm vụ quá nặng qua các đời CEO, chưa kể đến giá cổ phiếu giảm và doanh số bán hàng suy yếu từ quý này sang quý khác, đã gây ra cho các nhà đầu tư, các nhà phân tích, người tiêu dùng, và thậm chí cả nhân viên mất lòng tin vào sự tồn vong của hãng. Một tình trạng thường thấy của nhiều công ty đứng bên bờ vực của sự sụp đổ hoàn toàn.

    Nhưng trong thế giới công nghệ cao, mấu chốt vẫn phụ thuộc vào nhà lãnh đạo và sách lược mà họ đưa ra, tiêu biểu như Yahoo, hãng đã gặp nhiều khó khăn trước khi Marissa Mayer được bổ nhiệm vào mùa hè năm 2012. Giá cổ phiếu được cải thiện, lợi nhuận tăng trưởng khá, trái ngược với dự đoán của nhiều phương tiện truyền thông và nhà phân tích cũng như sự ra đi của bốn vị CEO trong bốn năm trước đó, Yahoo cũng đã làm được những điều không thể để trở lại. Do đó, câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu Chen có thể làm được như Marissa Mayer, và liệu 2014 có thể là năm trở lại của BlackBerry?