CEO Sony Electronics Việt Nam : Thị trường Việt Nam luôn được ưu ái

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi SangCongDang, 29 Tháng mười 2014.

  1. SangCongDang Thanks for reading

    Gsm.vn – Với 20 năm kinh doanh ở thị trường Việt Nam, Sony Electronics Việt Nam ( gọi tắt là Sony Việt Nam) đã trải qua nhiều quãng thời gian thăng trầm. Cuộc khủng hoảng đỉnh điểm vào năm 2011 đã tác động đến tất cả thị trường của Sony, kể cả Việt Nam, đặc biệt là mảng điện thoại thông minh, các dòng điện thoại của Sony gần như không mấy tên tuổi trước iPhone của Apple hay Galaxy S của Samsung thời bấy giờ.

    Cuối năm 2011, Sony mua lại 50% cổ phần của đối tác Ericsson trị giá 1,47 tỉ đô-la Mỹ và bắt đầu chiến dịch One Sony dẫn đầu bởi ông Kazuo Hirai . Đầu năm 2012, tình hình kinh doanh Sony lập tức có sự biến chuyển, nếu như Quý 1/2012 hãng lỗ 312 triệu đô-la Mỹ thì sang Quý 2/2012 Sony chỉ lỗ 198 triệu đô-la Mỹ, nếu không tính khoản thiệt hại 375 triệu đô-la Mỹ do các cuộc bạo loạn hồi tháng 9/2012 gây ra thì Sony đã có lãi. Tuy nhiên ấn tượng nhất vẫn là mảng di động, nếu như năm 2011, Sony đứng thứ 6 về sản xuất smartphone trên thế giới thì sang Quý 3/2012, công ty đã vươn lên vị trí thứ 2 toàn cầu. Dòng sản phẩm Xperia bắt đầu được biết đến như Xperia S, Xperia Arco S và Xperia V.

    [​IMG]

    Nhân sự kiện mừng 20 năm kinh doanh tại Việt Nam, Gsm.vn đã có dịp trao đổi với ông Nobuki Asahina, Giám đốc Điều hành Sony Việt Nam về nguyên nhân làm sống lại dòng sản phẩm Xperia cũng như những kế hoạch sắp tới ở Việt Nam, thị trường mà hãng đang có rất nhiều ưu ái.

    Gsm.vn : Việc mua lại đối tác Ericsson đã tác động như tích cực như thế nào đến việc làm sống lại dòng Xperia ở thị trường Việt Nam riêng và trên thế giới nói chung thưa ông ?

    Ông Nobuki Asahina :
    Ericsson là một thương hiệu tốt, đã có 20 năm hoạt động ở thị trường Việt Nam. Ngoài ra, đây cũng là doanh nghiệp có đội ngũ mạnh về sản xuất. Còn Sony được biết đến ở Việt Nam qua các dòng Tivi có tiếng về độ bền và chất lượng hình ảnh, bên cạnh đó là dòng sản phẩm máy nghe nhạc âm thanh chất lượng cao. Tất cả các điều này chúng tôi truyền tải vào dòng sản phẩm Xperia, Sony đã cố gắng tạo ra một sản phẩm smartphone có chất lượng hiển thị tốt, khả năng chơi nhạc hay và độ bền cao. Và chúng tôi đã làm được điều này.

    So với năm 2012, mọi chuyện đã khó khăn hơn, thị trường Việt Nam đang được rất nhiều hãng sản xuất smartphone nhắm đến, Sony có dự tính gì trong tương lai ?

    Sony sẽ tham gia ở các phân khúc cao và trung. Ở phân khúc cao cấp, chúng tôi tiếp tục tích hợp các công nghệ mới nhất vào chiếc smartphone và mở rộng đối tượng khách hàng nhắm đến. Như mẫu Xperia Z3 vừa công bố có khả năng hiển thị và quay phim với độ phân giải 4K, Camera Exmor 20,7 MP/2.3", ống kính G 25mm f/2.0, âm thanh sử dụng công nghệ chống ồn, DSEE, chống bụi và chống thấm nước. Còn với Xperia Z3 Compact, chúng tôi giữ nguyên tính năng của Z3 nhưng giảm kích cỡ màn hình lại để hướng tới khách hàng nữ.

    Đối với phân khúc trung cấp, chúng tôi sẽ tập trung vào các khách hàng ở tỉnh, nếu để ý các bạn sẽ điều này thể hiện qua các chiến dịch quảng cáo của chúng tôi trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng tôi không bán các dòng cao cấp ở tỉnh, chúng tôi vẫn đáp ứng nếu các đối tác ở đây yêu cầu.

    [​IMG]
    ông Nobuki Asahina, Giám đốc Điều hành Sony Việt Nam. Nguồn C.S.

    Làm thế nào để tạo sự nổi bật cho dòng sản phẩm trung cấp của Sony ở các tỉnh khi mà các kênh phân phối như Viễn Thông A, Thế Giới Di Động… đang có quá nhiều sự lựa chọn cho khách hàng ?

    Hiện nay các đối tác như Thế Giới Di Động, Viễn Thông A … đều có chi nhánh ở các tỉnh, đây là kênh bán hàng tiềm năng của Sony cũng như các đối thủ khác. Tuy nhiên, vẫn có những khu vực mà các đối tác này chưa hiện diện, và Sony sẽ hợp tác với các đối tác địa phương ở đây để phân phối sản phẩm. Song song đó chúng tôi vẫn hợp tác với các đối tác như Thế Giới Di Động, Viễn Thông A…đi kèm những chương trình bán hàng hấp dẫn để kích cầu.

    Có vẻ như Sony Việt Nam đã có nhiều giải pháp để tăng thị phần, nhưng ông cũng biết thời gian qua đã có nhiều trường hợp smartphone cao cấp cháy hàng gây phản ứng tiêu cực đối với khách hàng. Sony Việt Nam sẽ giải quyết bài toán cung cấp hàng hóa như thế nào trong khi công ty hiện không có nhà máy sản xuất ở Việt Nam thưa ông ?

    Đây là câu hỏi rất thú vị, đúng là rất khó để dự đoán được sức mua của thị trường nào đó. Sony Việt Nam không ngoại lệ, tuy nhiên chúng tôi đã rút kinh nghiệm từ các dòng sản phẩm cao cấp trước đây là Z1, Z2.

    Bên cạnh đó, Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Sony. Hiện Sony Việt Nam đứng thứ hai sau Indonesia trong khu vực Đông Nam Á về thị phần. Tuy nhiên các bạn nên nhớ dù dân số Việt Nam hiện kém Indonesia hơn hai lần ( 90 triệu so với 250 triệu dân) nhưng nếu xét về khả năng tiêu thụ smartphone thì Việt Nam cao xấp xỉ Indonesia. Chính vì thế chúng tôi luôn ưu ái nguồn hàng dành cho thị trường Việt Nam.

    Xin cảm ơn ông
     
    Tags: sony, xperia z3