CES 2013 sẽ “nóng” với dòng TV siêu HD

Thảo luận trong 'CES 2013' bắt đầu bởi tuananhsn, 7 Tháng một 2013.

  1. tuananhsn Super Moderator

    Những mẫu TV có công nghệ hình ảnh “siêu rõ nét”, Ultra HD hay còn gọi là TV 4K được dự đoán sẽ là “điểm nóng” tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2013 sắp tới.

    [​IMG]
    Mẫu UHDTV 84 inch của LG ​


    Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Ultra HD TV (UHDTV) đang khiến người tiêu dùng vô cùng đắn đo khi mua vì mức giá quá cao.

    Hiện nay, hai đại gia điện tử là Sony và LG Electronics đã giới thiệu những mẫu TV Ultra HD (UHDTV) 84 inch với giá lần lượt là 25.000 USD và 20.000 USD. Toshiba cũng đã công bố giá mẫu TV Ultra HD 55 inch của hãng là 8.700 USD. UHDTV có giá đắt vì chúng sử dụng loại panel màn hình tinh thể lỏng mới, yêu cầu sự chính xác cao hơn từ các nhà sản xuất linh kiện. Vì thế, công suất sản xuất loại panel này thấp, nhưng chất lượng dự kiến sẽ tăng dần theo thời gian.

    UHDTV mang lại hình ảnh sử dụng hơn 8 triệu điểm ảnh, trong khi TV full HD chỉ cho hình ảnh có khoảng 2 triệu điểm ảnh. Mật độ điểm cảnh càng lớn càng cho phép người dùng ngồi gần TV hơn, mà không có cảm giác khó chịu, chóng mặt như khi ngồi gần những loại TV có độ phân giải thấp hơn. Ngoài ra, nó cũng cho phép người dùng sử dụng TV vào những mục đích mới, như để đọc tin tức trực tuyến.

    Theo các nhà quan sát, giá cả đắt đỏ không phải là vấn đề đáng lo ngại. Bởi những mẫu HDTV, ĐTDĐ và các sản phẩm công nghệ khác ban đầu cũng không nằm trong tầm với của hầu hết người tiêu dùng, nhưng dần dần chúng đã trở nên thông dụng do mức giá giảm dần. Trong trường hợp này, người tiêu dùng sẽ nhận ra và đánh giá cao lợi ích của độ phân giải cao hơn trên TV, máy tính bảng và smartphone.

    “Nếu bạn là người tiêu dùng, bạn sẽ trả thêm tiền cho loại công nghệ mà bạn hiểu”, Paul Gagnon, giám đốc mảng nghiên cứu TV ở Bắc Mỹ của hãng NPD DisplaySearch, nói. “Và độ phân giải cao hơn là điều rất dễ hiểu”.

    Tuy vậy, vẫn có nhiều lý do để lo ngại. Do doanh số HDTV giảm trong thập kỷ qua, các nhà sản xuất TV đã cố gắng làm chậm quá trình giảm giá sản phẩm và tỷ suất lợi nhuận bằng cách giới thiệu những mẫu TV cao cấp hơn với công nghệ mới như TV 3D hay TV Internet. Những công nghệ này đã trở thành các tính năng phổ biến trên nhiều TV, nhưng vẫn không ngăn được đà giảm giá và bản thân các mẫu TV 3D hay TV Internet vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục người tiêu dùng.

    Hiện nay người tiêu dùng đang có xu hướng chọn mua các mẫu TV lớn hơn. Khi loại HDTV lần đầu tiên ra thị trường vào đầu những năm 2000 chúng chỉ có kích cỡ khoảng 30 inch. TV chuyển dần sang màn hình hơn 40 inch và 50 inch cách đây mấy năm, và các nhà sản xuất TV đã giới thiệu loại TV Full HD có số điểm ảnh nhiều gấp đôi. Giờ đây, TV lại có kích cỡ to hơn nữa, trên 60 và 70 inch. Xu hướng thích và lựa chọn các mẫu TV kích cỡ lớn được dự đoán là “đất sống” của các mẫu UHDTV.

    Với mức giá “trên 20.000 USD”, UHDTV vẫn gặp nhiều khó khăn để trở nên thông dụng. Vì thế, câu hỏi lớn hiện nay là các nhà sản xuất TV sẽ giảm giá loại UHDTV này nhanh như thế nào. Để biết câu trả lời, có thể tham khảo trường hợp dòng TV Full HD. Vào giữa những năm 2000, TV Full HD 40 inch có giá khoảng 4.800 USD, và đến năm 2012 loại TV này chỉ còn giá khoảng 560 USD.

    Cần có nhiều nhà sản xuất tham gia vào dòng UHDTV này thì giá mới nhanh giảm. Tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES 2013) sắp sửa khai trương vào ngày 8/1 tới, dự kiến sẽ có nhiều đại gia giới thiệu các mẫu TV công nghệ mới này. Được biết, bên cạnh những mẫu TV có kích cỡ truyền thống, hãng sản xuất TV của Mỹ là Westinghouse Digital LLC dự định sẽ trình diễn mẫu UHDTV 110 inch tại sự kiện CES 2013 sắp tới, và sẽ nhận đơn đặt hàng trong quý I/2013, song công ty chưa công bố mức giá sản phẩm. Ngoài ra, Samsung, Sharp và 4 nhà sản xuất TV Trung Quốc khác trong đó có Haier Group và Hisense Group cũng dự định sẽ tung ra loại UHDTV này trong năm nay.

    Hãng nghiên cứu thị trường NPD DisplaySearch dự đoán đến năm 2017 UHDTV sẽ mới chỉ chiếm 2% doanh số TV LCD bán ra song nó sẽ chiếm 22% tổng doanh số TV trên 50 inch.

    Theo ICTnews/Wall Street Journal​
    hungle1905 and Còm. like this.
  2. 8800 arte

    8800 arte Thành viên

    Bài viết:
    1,398
    Được Like:
    189
    Từ trước vẫn thắc mắc màn hình máy tính bé tí mà đã FullHD rồi trong khi màn hình tivi 50' cũng FullHD thì sẽ mờ dù cho khoảng cách ngồi xa. Giờ thì ngon rồi, mỗi tội mới ra mắt nên giá cao. :D
  3. Còm.

    Còm. Giả Vờ Hết Staff Member

    Bài viết:
    3,971
    Được Like:
    7,039
    lại muốn ước thôi X_X