Chất lượng dịch vụ ĐT cố định và ADSL của Viettel vượt xa các tiêu chuẩn ngành

Thảo luận trong 'Viettel' bắt đầu bởi dieukonoi, 16 Tháng mười một 2009.

  1. dieukonoi 584-1314-520

    Cục Quản lý chất lượng công nghệ thông tin và truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng di động viễn thông cố định mặt đất (điện thoại cố định) và dịch vụ truy nhập Internet ADSL quý III/2009 của các nhà cung cấp dịch vụ trong đó có Viettel. Việc đo kiểm được Trung tâm Đo lường của Cục QLCL CNTT&TT thực hiện tại các địa điểm và thời gian khác nhau. Kết quả đo kiểm các dịch vụ của Viettel được ghi nhận tại thành phố Hải Phòng. Theo đó, mọi chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ của Viettel được đo kiểm đều đạt và vượt xa tiêu chuẩn ngành.


    Cụ thể, đối với dịch vụ điện thoại cố định, tỷ lệ cuộc gọi nội tỉnh (thành phố), liên tỉnh của Viettel thiết lập thành công đều đạt 100% (trong đó tỷ lệ đạt chuẩn đối với cuộc gọi nội tỉnh, thành phố là 95% và cuộc gọi liên tỉnh là 94% ).

    Về chỉ tiêu chất lượng thoại, Viettel đạt 4,32 điểm (điểm chuẩn là 3,5 điểm). Độ khả dụng của dịch vụ là 99,996% (tỷ lệ đạt chuẩn là 99,5%); Thời gian thiết lập dịch vụ khu vực nội thành, thị xã và khu vực làng xã, thị trấn đều đạt 100% (tỷ lệ đạt chuẩn là >= 90%).

    Các dịch vụ hỗ trợ khách hàng như thời gian cung cấp dịch vụ bằng nhân công qua điện thoại và tỷ lệ các cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng chiếm mạch thành công và có tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong vòng 60s của Viettel đều đạt và vượt tiêu chuẩn ngành. Những chỉ tiêu về độ chính xác ghi cước, tỷ lệ khiếu nại của khách hàng đều thấp hơn mức cho phép của cơ quan quản lý.

    Đối với dịch vụ truy cập Internet ADSL, các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật như tốc độ tải dữ liệu, lưu lượng sử dụng trung bình của Viettel đều vượt rất xa so với tiêu chuẩn ngành.

    Ở chỉ tiêu chất lượng phục vụ, độ khả dụng của dịch vụ đạt 99,992% (tỷ lệ đạt chuẩn là 99,5%); Thời gian thiết lập dịch vụ đạt 100% (tỷ lệ đạt chuẩn là >=90%); Thời gian khắc phục mất kết nối đạt 99,2% (tỷ lệ đạt chuẩn là >=90%); Tỷ lệ khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ (khiếu nại/100 khách hàng/3 tháng) là 0,22% (tỷ lệ đạt chuẩn là <= 0,25%).

    Các dịch vụ hỗ trợ khách hàng như thời gian cung cấp dịch vụ hỗ trợ bằng nhân công qua điện thoại là 24/24 giờ; tỷ lệ các cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng chiếm mạch thành công và có tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong vòng 60s đạt 99,22% (tỷ lệ đạt chuẩn là >=80%).

    Đồng chí Tào Đức Thắng – Phó Giám đốc Viettel Telecom cho biết: “Kết quả trên cho thấy những nỗ lực nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ của Viettel đã có kết quả bước đầu. Có thể nói, chất lượng dịch vụ ADSL và điện thoại cố định của Viettel cao và vượt tiêu chuẩn ngành là do một số thay đổi về mặt quản lý và công tác điều hành của chúng tôi trong thời gian vừa qua”.

    Được biết, bên cạnh việc chuyển đổi, nâng cấp mạng lõi (core), nâng cao chất lượng sửa chữa đường dây và đưa ra một số giải pháp để tăng cường hiệu quả trong kết nối băng thông quốc tế, hiện tại Viettel đang tiếp tục duy trì việc điều hành theo ngày ở tất cả các lĩnh vực từ cấp Tổng Công ty, Công ty tới tất cả các đơn vị trên toàn quốc ở tất cả các dịch vụ./.

    Trích nguồn:
    Mã:
    http://vietteltelecom.vn/tintuc/tinviettel/2009/11/7221/
  2. Wildorchjd

    Wildorchjd Thành viên

    Bài viết:
    260
    Được Like:
    37
    [-X[-X[-X[-X[-X[-Xem ở ngay khu hà đông mà không lắp được adsl nè hu hu hu[-X[-X[-X[-X
    buồn quá nè:-":-":-":-":-":-"


    bụi thời gian xoá nhoà nỗi nhớ
    lòng bâng khuâng trên lối đi về
    người ra đi đã không trở lại
    một mình anh lặng lẽ đơn côi
  3. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    Chắc chỗ bạn thuộc khu vực độc quyền của nhà cung cấp khác hoặc tại khu vực đó VT hết cáp nên ko triển khai được
  4. thanhduc_iit

    thanhduc_iit Guest

    Nhà mạng có cam kết tốc độ tối thiểu không nhỉ? Đang định đăng ký ADSL mà chưa biết lựa chọn nhà mạng nào?
  5. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    nhà cung cấp cam kết tốc độ theo gói giá thôi bạn ạ, không ISP nào cam kết được tốc độ tối thiểu đâu, vì nó đâu phụ thuộc vào nhà cung cấp mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác mà
  6. wu1503

    wu1503 Thành viên

    Bài viết:
    334
    Được Like:
    29
    nói chung viettel phổ biến ở tp thui. còn dân thị trấn vùng sâu.... còn lâu mới xài dc Viettel. VNPT vẫn là lựa chọn duy nhất. Dù có muốn xài Viettel cũng hok có mà xài (ADSL)
  7. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    bạn nói thế cũng không hẳn, hiện tại ADSL của VT có mặt ở 64/64 tỉnh thành. ADSL của Viettel hiện tại đang trong sự phát triển về các vùng sâu vùng xa nơi trước đây vẫn được coi là vùng bất khả xâm phạm của VNPT. Về mặt tích cực với sự xuất hiện của VT mà người dân ở các vùng sâu vùng xa mới tạm biệt được ai Diaup và chào anh ADSL.
  8. wu1503

    wu1503 Thành viên

    Bài viết:
    334
    Được Like:
    29
    nhưng mà chỗ mình thì không có ADSL của VT ấy chứ. năm rồi đi kiếm cả thị trấn, hỏi những người xài rồi.... đều nói không có của VT chỉ VNPT thui..
  9. nhonu

    nhonu Guest

    uhm ,sóng di động thi viettel tốt hơn 2 ông vnpt, nhưng adsl thì còn thua anh vnpt,rất ít nơi lắp dc adsl cua viettel, nơi thì bảo chưa có hạ tầng, nơi thì bảo hết cáp, dù mình ở ngay đường Phan Chu Trinh , trung tâm thành phố Đà Lạt
  10. Wildorchjd

    Wildorchjd Thành viên

    Bài viết:
    260
    Được Like:
    37

    bác ơi chỗ em chưa có cơ sở hạ tầng chứ không phải hết cáp hay độc quyền híc híc lên thành phố mà vẫn chưa có hạ tầng híc híc.Đợi 3g viettel ra đời nếu phủ sóng khu vực em đang ở thì em sẽ đăng ký một thành viên luôn ,đợi 3g viettel mỏi cổ quá nhưng chấp nhận:-":-":-":-":-":-"


    Ngồi nhà ngắm đàn chim sâu mấy chục con trên mấy cây ổi trước cửa mà thấy lòng cô đơn
    ..........................................................................................................................
    =((=((=((Bụi thời gjan xóa nhòa nỗi nhớ
    Lòng bâng khuâng trên lối đi về
    Người ra đi đã không trở lại
    Một mình anh lặng lẽ đơn côi
    -- ( vì một ai đã đi xa)---NHỚ=((=((=((