Chi tiền bảo hiểm thai sản cho nữ công nhân bị nợ lương

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi sphi6789, 1 Tháng ba 2018.

  1. sphi6789 Thành viên

    Ngày 28/2, Bảo hiểm nhân thọ và xã hội Đồng Nai cho biết, sau khi xem xét hồ sơ của 20 công nhân Công ty KL Texwell Vina (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đang nghỉ thai sản, đơn vị này đã chi trả tiền cho 15 người với số tiền 750 triệu đồng. Số lao động còn lại đang hoàn thiện hồ sơ, sẽ được chi trả trong thời gian tới.

    [​IMG]

    Công nhân Công ty Texwell Vina nhận 50% lương tháng 1 do tỉnh Đồng Nai tạm ứng ngân sách chi trả.
    Cũng theo lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Đồng Nai, các chế độ bảo hiểm của tất cả người lao động tại Công ty KL Texwell Vina vẫn được đảm bảo, công nhân vẫn được thanh toán bảo hiểm y tế, giải quyết chế độ thai sản cho dù hiện nay lãnh đạo công ty này đã rời khỏi Việt Nam và để lại khoản nợ bảo hiểm cùng tiền lương tháng 1/2018 của hơn 1.900 công nhân.

    Theo đó, từ tháng 7/2017 đến nay, Công ty KL Texwell Vina ngừng đóng các khoản bảo hiểm cho người lao động với số tiền hơn 17,5 tỷ đồng. Đến nay, doanh nghiệp đã ngưng hoạt động, theo quy định của pháp luật, khi doanh nghiệp ngừng hoạt động, công nhân sẽ không còn được thanh toán chi phí bảo hiểm y tế.

    Tuy nhiên, xét hoàn cảnh của công nhân, ngành bảo hiểm Đồng Nai vẫn tạo điều kiện cho họ tiếp cận bảo hiểm y tế, trường hợp công nhân đi khám chữa bệnh, họ vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế.

    Từ năm 2017, Bảo hiểm xã hội Đồng Nai đã bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động tự quản lý. Tại Công ty KL Texwell Vina, còn 20 lao động chưa được bàn giao sổ, cơ quan bảo hiểm đang đẩy nhanh tiến độ, vài ngày tới sẽ bàn giao. Nguyên tắc của bảo hiểm xã hội là đóng đến đâu chốt sổ đến đó, chế độ của người lao động vì thế luôn được đảm bảo. Khi Công ty KL Texwell Vina có người đại diện đúng pháp luật ký quyết định cho người lao động nghỉ việc, công nhân sẽ được chốt sổ bảo hiểm và chuyển đến nơi khác làm việc.