chờ xóa

Thảo luận trong 'Thông tin báo chí' bắt đầu bởi Trần Bảo Minh, 18 Tháng một 2018.

  1. Trần Bảo Minh Thành viên

    AMD Ryzen 5 1400 với mức giá chỉ hơn 4 triệu cho sản phẩm 4 nhân và 8 luồng xử lý, sản phẩm đang trở thành sản phẩm được bán chạy nhất của AMD với mức hiệu năng cao kèm giá thành hợp lý lại đi đúng vào phân khúc dành sự tập trung lớn của những bạn mua máy. Với mức xung nhịp 3.2GHz khi chạy mặc định và lên 3.4GHz khi được boost hệ thống sẵn sàng cân tốt nhiều chương trình chạy cùng lúc hoặc ngay cả những ứng dụng nặng đòi hỏi tài nguyên xử lý lớn như render hay xử lý ảnh thì hệ thống 8 luồng xử lý vẫn cân tốt mà không tỏ ra chút nào hụt hơi.

    [​IMG]

    Để đi rõ hơn về hiệu năng của CPU AMD RYZEN 5 1400 mình sẽ làm sơ nhanh qua về các phép test và cả game giúp mọi người biết rõ hơn về hiệu năng của sản phẩm.

    I - Unbox :

    Sản phẩm đóng hộp vẫn theo style chung của Ryzen và khác biệt duy nhất dễ nhận biết là góc nhỏ bên phải sẽ là số 5 thay vì 3 và 7, để chúng ta biết rõ sản phẩm là dòng Ryzen 5.

    [​IMG]

    Hộp sản phẩm to đi kèm theo tản nhiệt Wraith Stealth, tuy chỉ là sản phẩm tản đi kèm nhưng hiệu năng của tản khá tốt giúp bạn có thể dễ dàng ép xung nhẹ CPU lên để tăng hiệu năng toàn hệ thống, tất nhiên để vươn lên cao hơn nhiều so với mức xung mặc định như 4.0GHz thì bắt buộc bạn vẫn phải dùng 1 tản nhiệt khác giúp làm mát hiệu quả hơn.

    [​IMG]

    Dùng chung hệ thống với Ryzen 5 1400 này mình chọn card RX570, không quá cao cũng không quá thấp với mức giá vừa phải cùng hiệu năng tốt của mình RX570 sẵn sàng chơi tốt các game online lẫn các game offline, ngoài ra với khả năng tối ưu cho DirectX 12 cùng Vulkan thì tương lại của card sẽ vẫn hoạt động tốt với các game sẽ ra mắt trong tương lai.

    [​IMG]

    II - Hiệu năng :

    - CPU : AMD Ryzen 5 1400
    - Mainboard AORUS AX370-Gaming 5
    - RAM : 16GB ( 8GB x 2 ) GSKILL RGB

    - VGA : AMD RX 570

    [​IMG]

    3Dmark : đầu tiên mình sẽ test nhanh qua các phép test phổ thông để có sự tương quan về điểm số.

    Fire Strike:
    Điểm tổng : 9727
    Điểm đồ họa : 11648


    [​IMG]

    Fire Strike Extreme:
    Điểm tổng: 5290
    Điểm đồ họa : 5662


    [​IMG]

    Fire Strike Ultra:
    Điểm tổng 2857
    Điểm đồ họa : 2869


    [​IMG]

    Cinebench R15: 693 điểm

    [​IMG]

    Unigine Valley : 2003

    [​IMG]

    CPU Queen : 42028

    [​IMG]

    V-RAY Benchmark : 03:13

    [​IMG]

    III - Hiệu năng game :

    Overwatch : [/B]game đình đám hiện tại cũng không thua gì PUBG, game này thì mình dùng mức setting như sau

    [​IMG]

    Mức FPS như này thì mình cũng không còn phải bàn gì thêm với mỗi giây trung bình là 123 khung hình, bạn hạ 1 chút setting xuống sẽ dễ dàng chơi được với các màn hình 144Hz để tăng trải nghiệm thêm khi chơi game.

    PUBG : Game mới nhìn bạn sẽ không nghĩ nó sẽ tốn nhiều VGA và CPU nhưng để chạy mượt được game bạn phải cung cấp cấu hình gần như khá cao để hệ thống cho thể chạy ổn định.

    [​IMG]

    Với phần lớn thời gian là mình dùng chạy tung tăng khắp nơi trong map chứ không đứng cắm 1 chỗ nên với những bạn thích chơi trốn tìm thì mức fps này chắc chắn sẽ còn cao hơn với khoản 100fps, còn với những bạn năng động như mình tìm và diệt thì mức fps trung bình 90 và min 67fps sẽ hoàn toàn giúp bạn làm chủ trong mọi tình huống đối đầu.

    Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands: game này mới khá nặng, mình vẫn giữ độ phân giải full HD cùng mức setting High.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Với mức High thì fps trung bình ~60, đảm bảo bạn chơi game tốt ở độ phân giải màn hình full HD. vẫn giống như game PUBG với lần này thì nhìn qua các phép đo của chương trình test hiệu năng ở game mình sẽ thấy tuy chỉ full HD nhưng mức load CPU chỉ lên 44% tức chưa tới một nửa của CPU, vậy bạn sẽ còn rất rất nhiều tài nguyên để làm cho chuyện khác như stream game, nghe nhạc .... đây là điểm đáng chú ý vì game này đòi hỏi khá nhiều ở xử lý CPU

    Rise of the Tomb Raider : game hơi cổ nhưng hình ảnh vẫn đẹp và vẫn luôn là tựa game nên có của mọi nhà, với game này mình dùng mức setting high cùng độ phân giải full HD

    [​IMG]

    [​IMG]

    Rất nhẹ nhàng để có được mức khung hình cao, toàn bài test mức fps trung bình cho 3 bản đồ là 76.8 khung hình, với mức khung hình này thì bạn sẽ tự do thoải mái kháp phá thế giới trong game.

    For Honor: game chặt chém mới ra tháng trước, game không nặng nhưng hình ảnh lại rất đẹp, khi cắm card vào thì hệ thống đề nghị mức setting extreme nên mình để luôn mức đó cùng độ phân giải full HD.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Mạnh và không có nhiều quá sự chênh lệnh giữa fps trung bình mà fps min , nếu nhìn vào mục tổng quang của bài test thì bạn sẽ thấy mức fps trung bình của toàn bài sẽ là 73 còn min sẽ là 59fps

    CS:GO : Game bắn súng đến từ anh Gabe, với những game bắn súng như này mình ưu tiên mức fps nên mình để toàn bộ setting High và setting full HD mặc dù game đã ra khá lâu.

    [​IMG]

    Đây là 1 game khá nhẹ so với card màn hình này nên mức fps đạt được khá cao, và mức chênh lệch giữa min và trung bình cũng không vì thế mà tỷ lệ theo, chúng vẫn khác nhau chỉ 21fps.

    DotA 2 : Game MOBA không thể thiếu của mọi nhà mọi người, mình không test liên minh vì game đó quá nhẹ không tương xứng với card nên mình chỉ test bằng Dota2 với mức setting max và dộ phân giải Full HD.

    [​IMG]

    Game khá ổn về mặt hình ảnh với mức fps lên đến 92fps trung bình trên giây

    Tom Clancy's The Division :

    Trong mớ game test thì mình chỉ thích mỗi game này, nhất là phần chơi mạng, mình test game với độ phân giải FULL HD cùng setting High

    [​IMG]

    [​IMG]

    fps trung bình lên đến 71 hệ thống hoạt động hiệu quả cả CPU lẫn card đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình giúp đẩy hiệu năng toàn bộ hệ thống lên khá cao, game này cũng thuộc là 1 trong những game khá chứ không nhẹ gì.

    V - Tổng kết :

    Sản phẩm đã bộc lộ hiệu năng mạnh mẽ của mình qua các bài test chỉ với giá thành xấp xỉ 4.500.000 sản phẩm mang lại hiệu năng ấn tượng không chỉ trong trường hợp tải nhiều ứng dụng và cả những ứng dụng nặng như render như ở trên mình đã nói, các bạn có thể thấy như bài test về v-ray, CPU chỉ cần 3:13 để hoàn thành bài test, đây là mức khá nhanh đối với 1 sản phẩm với giá thành đó.

    [​IMG]

    Với mức giá mọi người thường hướng tới khi chọn mua CPU, AMD Ryzen 5 1400 nổi lên như 1 ứng viên sáng giá không chỉ về mặt hiệu năng mà khả năng mở rộng về lâu về dài của hệ thống cũng rất dễ dàng, khi AMD sẽ hỗ trợ socket AM4 đến hết 2020 thì việc bạn sử dụng AMD và nâng cấp sau này sẽ cực dễ dàng
    Chỉnh sửa cuối: 19 Tháng một 2018