Chưa Tết đã nghẽn mạng di động Hơn một tuần nay, khách hàng của hai mạng di động 090 và 098 phải chịu cảnh cuộc gọi bị gián đoạn, không liên lạc được, hoặc phải bấm máy nhiều lần mới kết nối với các thuê bao khác. Tình trạng tin nhắn đến chậm cũng bắt đầu tái diễn. Chị Hậu, chủ nhân thuê bao 098811xxxx cho hay hơn một tuần nay chị rất khó gọi liên lạc được với những người bạn sử dụng thuê bao 090. Mỗi lần bấm máy phía đầu kia chỉ nhận được tiếng tút..tút... tút... đứt đoạn rồi tắt ngóm. "Lần nào tôi kiên nhẫn bấm đi bấm lại khoảng 2-3 lần thì cuộc gọi lại kết nối bình thường", chị Hậu nói. Anh Thành, chủ thuê bao 098824xxxx mấy ngày qua cũng gặp trường hợp tương tự không thể nhận được cuộc gọi từ thuê bao khác gọi đến dù anh vẫn ở trong vùng phủ sóng. Thậm chí có ngày anh nhận được 10 tin nhắn báo cuộc gọi lỡ từ nhiều thuê bao khác nhau cố định có, di động có, dù anh không hề tắt máy. Một số thuê bao của MobiFone còn không được sử dụng dịch vụ nhắn tin tới các thuê bao khác trong và ngoài mạng. Mỗi lần thực hiện, mạng lại bị lỗi và báo: "Dịch vụ không hỗ trợ". Các nhà cung cấp đều cho biết họ đang thực hiện một loạt kế hoạch nâng cấp, mở rộng mạng lưới chuẩn bị ứng cứu sự cố trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Chính vì vậy, vào một số thời điểm nhất định, thuê bao di động có thể khó liên lạc. Đại diện Công ty MobiFone hứa sẽ kiểm tra các trường hợp không sử dụng được dịch vụ nhắn tin. Đồng thời, ông cũng khuyến cáo khách hàng, trong những ngày này, nếu thấy hiện tượng các cuộc gọi không thực hiện được thì hãy kiên nhẫn chờ vài phút sau gọi lại. Nếu cứ cố gọi ngay, tình trạng nghẽn mạch sẽ tiếp tục tăng cao. Theo Hồng Anh Vn Express