Chụp ảnh với HTC 10 tại Suối Tiên và Bửu Long vào những ngày mưa

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 20 Tháng chín 2016.

  1. BinhDa Super Moderator

    Thời gian gần đây, phần lớn các ngày trong tuần đều bị mưa, hoặc bầu trời cứ nhiều mây dẫn đến việc chất lượng ảnh chụp cũng bị ảnh hưởng. Với bối cảnh như vậy, chúng ta rất khó để lưu lại các khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống, đặc biệt buồn hơn nữa đối với những ai không am hiểu về sâu về bộ môn nhiếp ảnh như bản thân mình.

    [​IMG]
    HTC 10 trang bị camera sau 12MP theo công nghệ Ultra Pixel, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ chống rung quang học, công nghệ lấy nét laser, đi kèm đèn flash LED kép trợ sáng, tích hợp giao diện chụp ảnh đã cải tiến chút ít so với dòng tiền nhiệm One M9. Về ưu điểm, HTC 10 bổ sung chế độ HDR tự động (auto) ra thẳng giao diện chính camera, giúp cho người dùng phổ thông dễ dàng chụp ảnh khá đẹp trong môi trường ánh sáng hơi yếu và phức tạp. Đặc biệt so với với dòng tiền nhiệm, HTC 10 cho tốc độ chụp ảnh HDR nhanh hơn hẳn, xứng tầm dòng cao cấp, tạo sự khác biệt rõ rệt so với những dòng máy cận cao cấp và tầm trung.

    [​IMG]
    Lưu ý. Thời tiết lúc chụp ảnh chưa được “ngon” như mình mong đợi, kết hợp kỹ năng nhiếp ảnh của mình vẫn còn "non" lắm. Tuy nhiên, hình ảnh chụp từ HTC 10 tại Suối Tiên đều không chỉnh sửa, chỉ giảm độ phân giải và dung lượng xuống cho phù hợp tiêu chí diễn đàn. Trong khi đó, hình ảnh chụp tại Bửu Long, mình có chỉnh sửa nhanh chủ yếu bằng phần mềm của Google vì thao tác đơn giản, nhanh chóng nhưng cũng cho ra những tác phẩm đẹp hơn chút.​

    Hình không chỉnh sửa chụp tại Suối Tiên và vài nơi khác

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Nhận xét
    Trong điều kiện ánh sáng thuận lợi, HTC 10 cho chất lượng ảnh chụp rất tốt với độ chi tiết cao trung thực, không quá rực gần như tương đương với cảnh vật thực tế bên ngoài. Đối với cảnh vật cần chụp có hậu cảnh ánh sáng quá mạnh, chênh sáng nhiều, chế độ HDR tỏ ra khá hiệu quả trong trường hợp này. Ngoài tốc độ chụp nhanh, ảnh chụp ở chế độ HDR cho chất lượng tốt, cân chỉnh hài hòa giữ vùng sáng mạnh và quá yếu. Đối với những người yêu thích chụp cận cảnh côn trùng, HTC 10 cũng cho ra những bức ảnh đẹp, rõ nét vào chủ thể, xóa phông hậu cảnh rất mạnh. Nhược điểm về camera HTC 10, theo như mình nghĩ, tốc độ lấy nét bằng laser chưa tối ưu khi chụp vào ban đêm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa khả năng chụp thiếu sáng HTC 10 không tốt, ngược lại, chất lượng ảnh chụp vẫn chuẩn xác, hiện tượng bệt màu không đáng kể.

    Ảnh chụp tại Bửu Long đã qua chỉnh sửa chút ít với mong muốn tạo điểm mới lạ và nhìn đẹp hơn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Ngoài ra, HTC 10 còn cho chụp hình phơi sáng nhưng mình bận quá, buổi tối không thể đi ra cầu Đồng Nai hoặc lên Sài Gòn để săn ảnh. Nhìn chung, mình thích HTC 10 vì những điểm cải tiến rất đáng kể so với One M9, đặc biệt về khoản chụp ảnh. HTC 10 là một trong những flagship chụp ảnh đẹp nhất hiện nay, xứng đáng để chọn làm bạn đồng hành mỗi khi đi du lịch với gia đình.
     
    Tags: HTC 10, BinhDa