Công khai chất lượng viễn thông trên Internet

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Lightblue, 14 Tháng mười hai 2006.

  1. Lightblue Amie

    Công khai chất lượng viễn thông trên Internet


    [​IMG]

    Bộ Bưu chính Viễn thông vừa yêu cầu tất cả doanh nghiệp viễn thông đang hoạt động hoặc chuẩn bị cung cấp dịch vụ phải niêm yết tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ tại các đại lý, cửa hàng, đồng thời công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng đặc biệt là Internet.

    Theo quy định này thì tất cả các mạng di động phải đạt kết quả kiểm tra chất lượng mạng từ 3 điểm trở lên. Phương pháp đo kiểm sẽ dựa vào thiết bị đo, được tính điểm quy đổi theo chuẩn của Liên minh Viễn thông thế giới (ITU). Theo phương pháp này, cơ quan kiểm tra sẽ lấy mẫu đo từ 1.000 cuộc gọi, vào các giờ khác nhau, khoảng cách hai cuộc gọi liên tiếp từ cùng một thuê bao gọi đi sẽ không quá 10 giây.

    Phương pháp tiếp theo là chấm điểm từ các mẫu phiếu thăm dò ý kiến khách hàng của mạng mình. Đối với các mạng di động đang có từ 10.000 thuê bao trở lên, sẽ lấy mẫu ý kiến 1.000 khách hàng.

    Nhà cung cấp dịch vụ mạng có trách nhiệm gửi phiếu thăm dò ý kiến người sử dụng dịch vụ dưới hình thức thư, e-mail, fax hoặc bằng điện thoại. Sau khi có kết quả giám sát của cơ quan quản lý Nhà nước, các mạng di động sẽ phải công khai báo cáo chất lượng mạng trên các website của mình.

    (dantri.com.vn)