Công nghệ, nền tảng ICO ArcBlock là gì?

Thảo luận trong 'Thông tin báo chí' bắt đầu bởi BinhDa, 18 Tháng một 2018.

  1. BinhDa Super Moderator

    Để hiểu rõ hơn ICO ArcBlock, bạn cần phải biết rõ nguồn gốc của nó. Ví dụ, khi cần, bạn sẽ đăng ký ICO ArcBlock ở đâu? Hay để đánh giá ICO ArcBlock, dựa trên những tiêu chuẩn nào? Ngày mở bán ICO ArcBlock cũng như nó có thật sự tiềm năng, đầu tư hay không?

    Theo nguồn TCBC cùng nhiều nguồn tin, nền tảng Blockchain 1.0, Bitcoin được xem là nhân tố đại diện. Điều này đã được các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT trên toàn Thế giới thừa nhận. Với nền tảng Blockchain 2.0, thì kẻ thay thế Bitcoin và trở thành “người đại diện" chính thức lại là Ethereum (ETH). Và giờ đây, khi chúng ta chuẩn bị chờ đón một nền tảng công nghệ hoàn toàn mới, Blockchain 3.0, ICO AriBlock có phải là “kẻ thế vị ngôi vương?”

    [​IMG]
    ArcBlock – công nghệ nền tảng của Blockchain tương lai.​

    Ở nền tảng này cũng vậy, Blockchain 1.0 (Data) và Blockchain 2.0 (Data + Smart Contract) được ứng dụng khá rộng rãi trong cuộc sống hiện tại. Rất nhiều Quốc gia cũng đã nhanh tay ứng dụng nó vào những nền kinh tế trọng điểm. Cụ thể như, tài chính thương mại, vận tải đường biển, ngân hàng, luật pháp… và ngay cả ngành nghề bán lẻ, tạp hoá… Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy mọi ứng dụng thực tế của Blockchain khi tìm kiếm nó trên Google.

    Nếu nền tảng Blockchain 2.0 giúp chúng ta thực thi được các hợp đồng thông minh mà không cần bên thứ 3 đứng ra xác minh (bảo chứng). Thì nó cũng đang dần lộ rõ những yếu điểm như số lượng người sử dụng đang ngày càng đông, đi kèm với đó là tốc độ xử lý giao dịch sẽ bị chậm lại. Ước tính, nền tảng Blockchain hiện tại chỉ có thể xử lý 5 - 7 giao dịch trên mỗi giây. Nếu xét trong lĩnh vực tài chính, thì lượng giao dịch này khó có thể chấp nhận được. Bởi hiện VISA (Mỹ) sử dụng mạng lưới của IBM đã có thể xử lý đến 20.000 giao dịch/ giây.

    Chưa kể, khả năng bảo mật của Blockchain cũng bắt đầu có dấu hiệu suy giảm, khi cấu trúc của Blockchain là không có bên thứ 3 để xác minh mọi hành vi của người dùng. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ rất khó lấy lại được tài khoản nếu lỡ quên password. Các chuyên gia cũng đã chỉ ra hàng loạt các yếu điểm khác, như người dùng cũng có thể bị truy xuất nếu bạn tham gia vào một Blockchain có định danh cụ thể, hoặc chi phí khai thác một Blockchain mới để bổ sung mà mạng lưới Blockchain tổng thể rất tốn kém. Và hơn hết, nó có nguy cơ bị tấn công bất cứ lúc nào.

    [​IMG]
    Công nghệ Blockchain xuất hiện nhiều điểm yếu​

    Trong khi đó, với cấu trúc bao gồm: Data + Smart Contract + Cloud Node + Open Chain Access Protocol + Blocklet + Incentive For Self-evoltion… , nền tảng Blockchain 3.0 chính là công nghệ mới được nâng cấp từ phiên bản Blockchain cũ (1.0 + 2.0) và được bổ xung thêm hàng loạt tính năng mới. Ngoài việc mang đến sự dễ dàng trong quá trình sử dụng, nền tảng Blockchain 3.0 còn cho phép người dùng có thể xây dựng một nền tảng Blockchain cho riêng mình tuỳ theo nhu cầu.

    Nguồn tin cho biết, ABT là sự kết hợp toàn diện của hai nền tảng công nghệ lớn nhất hiện nay, Blockchain (Dữ liệu chuỗi khối) và Cloud Computing (Điện toán đám mây). Tương lai gần, Blockchain 3.0 sẽ là “nền tảng nguồn" cho mọi nền tảng Blockchain ở thời điểm hiện tại. Hay hiểu chính xác hơn, ArcBlock sẽ là nhân tố đại diện cho một nền tảng mới, đó chính là Blockchain 3.0”.
    Với ABT, dữ liệu được mã hoá trên chuỗi khối tích hợp từ phiên bản Blockchain 1.0, các tập lệnh (nút bấm) thực thi trong nền tảng Điện toán đám mây. Những đối tác mà ArcBlock đang nhắm tới cộng tác gồm: Amazon, Microsoft, Google và các nhà cung cấp dịch vụ có quy mô lớn hàng đầu thế giới khác… Cũng như Giao thức truy cập qua mạng bằng hình thức chuỗi mở trên Blockchain do chính đội ngũ ArcBlock xây dựng.​

    Pub hỗ trợ kết nối các giao thức phân tầng về mạng khác nhau, điển hình như WebSockets, DDP, HTTPS, MQTT. Theo đó, phần lớn các ứng dụng của người dùng khi hoạt động có thể chạy trên nhiều nền tảng (Laptop, PC, Mobile nói chung) và trình duyệt khác nhau. Tùy nhu cầu sử dụng, người dùng có thể mở rộng cổng Gateway theo từng mục đích. Pub hỗ trợ kết nối các giao thức phân tầng về mạng khác nhau, điển hình như WebSockets, DDP, HTTPS, MQTT. Theo đó, phần lớn các ứng dụng của người dùng khi hoạt động có thể chạy trên nhiều nền tảng (Laptop, PC, Mobile nói chung) và trình duyệt khác nhau. Tuỳ nhu cầu sử dụng, người dùng có thể mở rộng cổng Gateway theo từng mục đích.

    [​IMG]
    Robert Mao, Founder kiêm CEO của ArcBlock​

    Robert Mao, Founder kiêm CEO của ArcBlock, cho biết: "Chúng tôi đang xây dựng nền tảng ông nghệ Blockchain cho tương lai. Chính vì vậy nền tảng ArcBlock – Blockchain 3.0 sẽ giúp bạn hiện thực hóa mọi vấn đề một cách dễ dàng". Dự án ArcBlock (Blockchain 3.0) được xây dựng từ năm 2017, bắt đầu đem vào khai thác ứng dụng vào cuối năm 2018 và trong năm 2019 sẽ chính thức công bố rộng rãi ra công chúng.

    Nguồn: TCBC ArcBlock - Tham khảo: Tổng hợp nhiều nguồn tin
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng một 2018