Đa cửa sổ (MultiWindow): Cách chạy đa nhiệm độc đáo trên Galaxy Note 3

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi cuthitam, 7 Tháng mười một 2013.

  1. cuthitam Thành viên

    Đa cửa sổ (MultiWindow)
    Cách chạy đa nhiệm độc đáo trên Galaxy Note 3


    [​IMG]

    Trước đây, khi phải bỏ dòng máy Symbian yêu thích một thời, Tám tôi đã chọn Andoird vì mê tính năng đa nhiệm của HĐH này. Tuy nhiên, ngoài cách chạy đa nhiệm truyền thống mà trước nay Tám đã dùng (chuyển đổi màn hình các ứng dụng đang chạy bằng cách nhấn giử phím Home để ra danh sách lựa chọn các ứng dụng đang chạy) thì sau khi làm quen với Galaxy Note 3, Tám tôi lại khám phá được thêm 02 cách chạy đa nhiệm mới, đó là: chạy đa nhiệm bằng cách mở thêm một của sổ nhỏ trên màn hình và chạy đa nhiệm bằng cách chia đôi màn hình. Bài viết này tôi xin chia sẻ một ít trải nghiệm về tính năng Đa của sổ (Multiwindow) của Note 3.
    Nếu tính năng Đa cửa sổ này chưa được mở, người dùng cần phải kích hoạt nó trong phần Cài đặt. Một thanh trình đơn có khả năng tự ẩn tương tự như thanh trình đơn Start của Window trên máy tính sẽ xuất hiện (điều khác biệt ở đây là thanh tác vụ này nằm đứng chứ không nằm ngang). Khi chạm vào nút mũi tên nhỏ bên cạnh trái của màn hình, thanh trình đơn này sẽ xuất hiện cho phép người dùng lựa chọn và khởi chạy ở chế độ đa cửa sổ các ứng dụng có trong danh sách (click vào biểu tượng ứng dụng hoặc kéo ứng dụng đó và thả vào màn hình chính để khởi chạy). Người dùng có thể thay đổi các ứng dụng trong danh sách này bằng cách click vào nút Sửa (Edit) ở phần dưới cùng của thanh tác vụ.

    [​IMG]

    Bằng cách chia màn hình điện thoại thành 02 phần với tỷ lệ có thể tùy chỉnh được và phân bố 02 ứng dụng đang chạy theo chiều ngang hoặc chiều dọc (tùy theo chế độ màn hình ngang hay dọc) người dùng có thể cùng lúc quan sát và thực hành các tác vụ độc lập trên 02 ứng dụng đó.
    Nếu bạn đang chạy một ứng dụng nào đó ở chế độ toàn màn hình thì bạn cũng có thể mở thêm một ứng dụng khác để kết hợp với ứng dụng đang chạy thành chế độ đa nhiệm đa cửa sổ bằng thao tác kéo thả ứng dụng thứ hai từ thanh tác vụ như trên. Người dùng có thể dễ dàng thay đổi độ lớn của của số ứng dụng đang chọn (ứng dụng đang được đóng khung màu xanh) bằng cách kéo thả chấm tròn nhỏ màu xanh. Khi bạn thay đổi kích thước (chiều cao hoặc chiều ngang) của một cửa sổ ứng dụng này thì kích thước của cửa sổ ứng dụng kia cũng tự động thay đổi tương ứng để lấp đây màn hình thiết bị.
    Một khi hai ứng dụng đã mở ra thì màn hình sẽ bị chia đôi. Ở giữa hai ứng dụng có một thanh màu xanh kéo dài với chấm tròn nhỏ, bạn hãy di chuyển cái chấm này để chỉnh sửa kích thước cửa sổ cho đúng với ý muốn của mình nhé. Cửa sổ nào đang chọn thì sẽ được đóng khung màu xanh và bạn có thể tương tác với nó y như app bình thường.

    Đây là 02 hình minh họa khi thay đổi kích thước cửa sổ 02 ứng dụng đang chạy:
    Trình xem ảnh và Trình duyệt Internet
    [​IMG]

    [​IMG]
    Các bạn hãy hình dung: Tám vừa có thể lướt web để xem tin tức hoặc xem lại bộ sưu tập hình ảnh ở nữa trên màn hình lại vừa có thể nghe và lựa chọn bài hát mà mình yêu thích dựa vào trình nghe nhạc đang chạy ở nữa dưới màn hình … thật là một tính năng độc đáo, tiện dụng và thể hiện rõ ràng tính đa nhiệm thực sự của hệ điều hành Android OS.

    Vừa xem hình vừa tra danh bạ để gọi điện
    [​IMG]

    Vừa xem lịch làm việc vừa điều khiển trình nghe nhạc
    [​IMG]


    Càng sử dụng tính năng này thì Tám càng khám phá thêm nhiều điều thú vị trong cách dùng nó như:
    - Có thể bôi đen để chọn một đoạn văn bản từ ứng dụng này và kéo nó qua ứng dụng khác để sao chép nôi dung qua lại (thuận tiện cho các ứng dụng văn phòng, email …)
    - Ghép đôi 02 ứng dụng đang chạy ở chế độ đa cửa số thành một cặp để mở cả 02 ứng dụng cùng lúc trong chế độ đa cửa sổ một cách nhanh chóng bằng cách nhấn vào nút Create ở phần dưới cùng của thanh tác vụ và đặt một tên cho dễ nhớ.
    - ….


    Note 3 có màn hình lớn nên khi màn hình bị chia đôi thành 02 của sổ thì vẫn đủ lớn để người dùng quan sát và thực thi các tác vụ trên 02 ứng dụng đang chạy. Theo Tám đây là một trong những tính năng mới nhưng rất hữu dụng của Galaxy Note 3.

    [​IMG]
    Mặc dù đây là một tính năng hoàn toàn mới đối với người dùng lần đầu tiếp xúc với dòng máy Note của Samsung nhưng Tám tôi có thể dễ dàng sử dụng được nó là nhờ vào các hướng dẫn sử dụng của thiết bị. Phần hướng dẫn này được thể hiện qua các đoạn video clip hoặc hình ảnh minh họa rất rõ ràng và dễ hiểu, được tự động xuất hiện thật đúng nơi, đúng lúc.
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng mười một 2013
  2. M.o.M

    M.o.M Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    63
    Được Like:
    41
    Mở được tối đa bao nhiêu cửa sổ đây nhỉ.
    huyenxinh92 thích bài này.
  3. husky

    husky Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    99
    Được Like:
    62
    màn hình nhìn to rõ ghê. nhìn nó rộng, các icon ứng dụng nằm thoải mái, cảm giác khôgn bị chật chội.
    Quân Lexus thích bài này.
  4. 3CONheo

    3CONheo Thành viên

    Bài viết:
    57
    Được Like:
    25
    hình như là 2 cửa sổ đó bạn. Chứ 3 cái thì sao mà nhìn thấy được gì
    M.o.M thích bài này.
  5. M.o.M

    M.o.M Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    63
    Được Like:
    41
    Òh, mong là cũng mướt. chơi game fát 2 bên luôn :D
    cristianopham thích bài này.
  6. cristianopham

    cristianopham Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    126
    Được Like:
    109
    đa cửa sỗ luôn à, thích quá nhỉ :D như vầy thì tiện quá rồi
  7. huyenxinh92

    huyenxinh92 Thành viên

    Bài viết:
    94
    Được Like:
    89
    đa nhiệm là mở được nhiều cửa số đúng không vậy ? hay còn chức năng khác
  8. messinguyen

    messinguyen Thành viên

    Bài viết:
    102
    Được Like:
    62
    chạy đa nhiệm như thế này thì quá khỏe rồi
  9. cristianopham

    cristianopham Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    126
    Được Like:
    109
    game làm gì mà chơi 2 bên dc, 1 bên chết 1 bên chơi à
    Taa.Rolex and Quân Lexus like this.
  10. huyenxinh92

    huyenxinh92 Thành viên

    Bài viết:
    94
    Được Like:
    89
    cuộc thi này rinh được note 3 hả anh??? e chỉ muốn sở hữu 1 cái mà khó khăn quá :(
    Taa.Rolex, Quân Lexus and Pí Sociu like this.