Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S6: Thiết kế đẹp, hiệu năng cao, nhiều tiện ích

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 13 Tháng năm 2015.

  1. BinhDa Super Moderator

    (Gsm.vn) - Galaxy S6 “lột xác” hoàn toàn về mẫu thiết kế, trang bị phần cứng mang tính đột phá, đã lược bỏ các ứng dụng thừa thải, mang đến cho người dùng những tiện ích hữu dụng, đầy thú vị. Bên cạnh đó, ở thời điểm hiện tại, Galaxy S6 đã trải qua nhiều lần cập nhật hệ thống firmware (ROM) giúp cho máy hoạt động nhanh và ổn định hơn nữa.

    S6 kids mode.jpg

    Thời gian trước đây, Samsung thường khá tự hào về công nghệ phần cứng, màn hình, cùng những khả năng hỗ trợ người dùng rất tốt, trang bị nhiều cảm biến với các kiểu kết nối rất phong phú. Tuy nhiên, mẫu thiết kế về kiểu dáng bên ngoài thường bị người dùng công nghệ không mấy ấn tượng, chưa thật sự hài lòng với chất liệu hoàn toàn bằng nhựa trên dòng máy cao cấp. Chính vì vậy, sự xuất hiện Galaxy S6 được xem như là một “đặc sản” dành riêng cho Sam FAN nói riêng và cho tất cả mọi người nói chung. Bởi máy đã có kiểu dáng nguyên khối với chất liệu kim loại, một sự thay đổi rất lớn được tất cả người dùng công nhận, để từ đó đã tạo nên sự sang trọng tương xứng cho một chiếc điện thoại cao cấp.


    THIẾT KẾ


    Nếu nhìn vào mẫu thiết kế của Galaxy S6 mà Samsung không công bố đây là máy gì thì khả năng mọi người sẽ nghĩ ngay đến dòng máy mới, nó nằm trong một phân khúc nào đó tương tự như Galaxy “A”. Vì sao? Bởi lẽ, Galaxy S6 đã hoàn toàn “lột xác” so với Galaxy S5 trở về trước, không còn dùng chất liệu chủ đạo là nhựa Poly Carbonnat nữa. Thay vào đó, máy có thiết kế nguyên khối với khung viền máy hoàn toàn bằng kim loại nhôm cao cấp, mặt lưng được chế tác thêm lớp kính cường lực không những “ngon” mà còn khá đẹp và sang trọng.

    Nhằm để cho tất cả mọi người đều có thể sử dụng thoải mái một siêu phẩm Galaxy S6, Samsung đã giữ nguyên kích thước màn hình 5.1 inches tương tự như Galaxy S5, cạnh viền máy khá mỏng càng tạo nên sự thuận tiện cho người dùng để họ thoải mái sử dụng máy bằng một tay.

    S6 info.jpg
    Mặt trước Galaxy S6 có kiểu dáng thon gọn như Galaxy S4 nhưng Galaxy S6 cao cấp và sang trọng hơn.

    mat lung.jpg
    Galaxy S6 ăn điểm trong con mắt người dùng qua kiểu thiết kế nguyên khối kim loại, mặt lưng được chế tác lớp kính cường lực, nhìn óng ánh màu xanh và đen trong điều kiện ánh sáng khác nhau.


    canh trai.jpg
    Cạnh trái Galaxy S6 bố trí cặp phím tăng giảm âm lượng.


    canh phai.jpg
    Cạnh phải Galaxy S6 bố trí phím nguồn và khe cắm nano-SIM.


    canh tren.jpg
    Cạnh trên Galaxy S6 bố trí cổng hồng ngoại và micro thứ 1.


    canh day.jpg
    Cạnh dưới Galaxy S6 bố trí loa ngoài, cổng micro-USB, cổng cắm âm thanh 3.5 mm, micro thứ 2.

    Một yếu điểm còn tồn tại trên mẫu thiết kế Galaxy S6 là ở vị trí camera sau, nó lồi ra ngoài so với các dòng máy khác để tạo cho thiết kế trở nên mỏng hơn. Tuy nhiên, phần lồi trên camera S6 trên thực tế chỉ ảnh hưởng về mĩ quan, chứ chưa thật sự gây trở ngại gì lớn trong quá trình sử dụng.


    MÀN HÌNH


    Nhiều người đã nhận định rằng, một thiết bị trang bị màn hình 5 inch với hỗ trợ độ phân giải HD là vừa đủ, nếu cao hơn nữa như Full HD thì rất sắc nét, người dùng nhìn thoáng qua cũng chưa thể nhận thấy được sự khác biệt giữa màn hình HD và Full HD trên kích thước 5 inch. Tuy nhiên, thực tế lại có sự khác biệt một chút, nó giúp cho người dùng trải nghiệm mọi nội dung được tốt hơn. Galaxy S6 trang bị màn hình 5.1 inch với độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel) trên tấm nền Super AMOLED, mật độ điểm ảnh tới 577 ppi. Nếu để Galaxy S6 đặt cạnh bên Galaxy S4/S5, người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy giá trị của màn hình QHD 2K trên Galaxy S6 “sáng mịn” đến mức nào.

    anh 1a.jpg
    Galaxy S6 trang bị màn hình 5.1 inch với độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel) trên tấm nền Super AMOLED, mật độ điểm ảnh tới 577 ppi, đáp ứng rất tốt cho trải nghiệm của người dùng.

    Ngoài ra, Samsung cũng hỗ trợ và tích hợp thêm nhiều chế độ hiển thị màu sắc khác nhau, nhằm giúp cho màn hình tối ưu hóa các nội dung khác nhau như: phim ảnh; web; trò chơi … đáp ứng khá tốt những đòi hỏi khắt khe của người dùng cao cấp. Bên cạnh đó, tấm nền màn hình Galaxy S6 cũng có khả năng tiết kiệm pin hơn so với các loại tấm nền thông thường khác.


    PHẦN CỨNG


    Thời điểm mình viết và đăng bài đánh giá chi tiết Galaxy S6 lên diễn đàn GSM.VN cũng khoảng hơn 1 tháng, sau khi dòng máy này đã bán ra chính thức, đồng thời cũng được cập nhật vài lần bản firmware (ROM) mới để khắc phục các lỗi tồn đọng, cải thiện hiệu suất và tăng tính ổn định trên máy. Do đó, bạn đọc sẽ nhận thấy rằng bài viết này có vẻ “khen” Galaxy S6 hơn một chút so với các trang và diễn đàn công nghệ khác đã đăng bài đánh giá về Galaxy S6 trước đó.

    fw.jpg
    Bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge vừa mới nhận được bản cập nhật hệ thống firmware vào ngày hôm qua (12/05/2015).

    Galaxy S6 trang bị cấu hình mạnh mẽ, có vi xử lí Exynos tám lõi, đồ họa Mali T760 đi kèm. Máy có bộ nhớ RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32/64 GB, hỗ trợ đầy đủ tất cả các cổng kết nối và rất nhiều cảm biến tương tự như Galaxy S5. Trong đó, Galaxy S6 đáng ghi nhận nhất cải tiến về cơ chế bảo mật vân tay, người dùng có thể mở khóa nhanh chóng bằng cách chạm và giữ cố định ngón tay lên trên phím HOME chừng 1.5 giây là xong. Tiếp đến, Galaxy S6 hỗ trợ mạng 4G chuẩn LTE cho tốc độ rất nhanh so với 3G, tuy nhiên điều này phải lệ thuộc vào nhà mạng Việt Nam khi triển khai chính thức mạng 4G.

    Antutu.jpg
    Galaxy S6 đạt gần 50.000 điểm (dữ liệu cũ) trên ứng dụng Antutu Benchmark. Diễn đàn sẽ chấm lại điểm Galaxy S6 trong thời gian tới trên bản firmware mới nhất.

    Bên cạnh thông số phần cứng đã đề cập ở trên, Galaxy S6 còn được hỗ trợ thêm, phát huy hết sức mạnh vốn có của phần cứng 64-bit trên hệ điều hành Android 5.0.1 (hỗ trợ 64-bit). Chính vì vậy, Galaxy S6 (ở thời điểm này – cập nhật thêm các bản fimware mới) hoạt động tốc độ rất nhanh, hiệu suất rất cao, đa nhiệm hoạt động ổn định. Máy đáp ứng với các trò chơi mạnh nhất hiện nay, mang đến trải nghiệm tuyệt vời dựa trên hàng loạt các bộ cảm biến và rất nhiều cổng kết nối khác.


    CAMERA


    Ngoài thay đổi lớn về thiết kế, cấu hình phần cứng, Galaxy S6 còn mang đến cho người dùng một trải nghiệm khá tuyệt vời trên camera sau 16 MP, khẩu độ lớn f/1.9, cùng camera trước đáp ứng selfie rất tốt. Giao diện ứng dụng camera sau trên Galaxy S6/S6 Edge đã đổi mới, nhìn đẹp trực quan hơn. Tính năng sáng giá nhất trong thay đổi lần này trên Galaxy S6/S6 Edge chính là tính năng chụp ảnh “Chuyên nghiệp”.

    giao dien camera.jpg
    Tính năng sáng giá nhất trong thay đổi lần này trên Galaxy S6/S6 Edge chính là tính năng chụp ảnh “Chuyên nghiệp”.

    camera tot.jpg
    con buom.jpg
    hinh 7.jpg
    Camera trên Galaxy S6 cũng hỗ trợ rất tốt so với các dòng máy cao cấp khác, màu sắc trung thực và độ sắc nét khá cao.

    Do bởi bài viết quá dài, các bạn thành viên và quý độc giả muốn tìm hiểu chi tiết hơn về khả năng chụp hình trên Galaxy S6/S6 Edge, vui lòng truy cập vào link tham khảo tại đây, để xem dòng máy trên đáp ứng được người dùng đến mức nào nhé.


    TRẢI NGHIỆM


    Galaxy S6 là một trong những chiếc điện thoại có trang bị nhiều tính năng nhất hiện nay. Dựa vào góc nhìn cá nhân, để nhận xét chung về tính năng mà Samsung đã trang bị lên dòng máy Galaxy S6. Nếu cho người dùng phổ thông mới làm quen đến dòng máy Samsung, đặc biệt là các chị em phụ nữ, mình tin chắc là phải hướng dẫn các vị ấy cách sử dụng thành thạo hết tính năng đó ít nhất cũng 2 đến 3 ngày. Để có được điều này, Samsung đã tích lũy và chọn lọc các tính năng có từ Galaxy S đến Galaxy S5, rồi sau đó cải tiến lên Galaxy S6. Nếu xét về phần cứng (hỗ trợ nền tảng cho phần mềm và tính năng), mình đánh giá cao về S; cảm biến vân tay; nhịp tim; hồng ngoại; NFC; 4G; WiFi chuẩn ac, cùng hàng loạt các cảm biến và kết nối khác.

    thoi gian widgets.jpg
    Trình khởi chạy Touchwiz đã cải tiến về biểu tượng các ứng dụng, nó hoạt động "live" theo thời gian thực trên Galaxy S6.

    Nếu nhận định về tính năng, phần mềm tích hợp sẵn trên Galaxy S6, mình cũng ghi nhận rằng trình khởi chạy Touchwiz mới khá tuyệt vời, cho phép tùy biến sâu, thay đổi, cấu hình được mọi thứ tương tự như các trình khởi chạy có “trả phí” trên kho ứng dụng của Google. Máy cũng hạn chế tối đa các ứng dụng thừa thải, thay vào đó là vài ứng dụng hữu ích đến từ Microsoft. Bên cạnh đó, máy vẫn được hỗ trợ nhiều tiện ích, giảm giá, khuyến mãi từ kho ứng dụng của Samsung và “Quà tặng Galaxy”.

    kho theme.jpg
    Người dùng Galaxy S6 giờ đây không cần thiết phải cài thêm trình khởi chạy nào khác nữa, bởi Samsung đã làm điều đó cho các bạn thông qua trình khởi chạy Touchwiz với nhiều chủ đề, giao diện (theme) rất đẹp mắt.


    PIN


    Galaxy S6 trang bị pin có dung lượng 2550 mAh, người dùng có thể sử dụng một ngày thoải mái cho các tính năng cơ bản, sử dụng thường xuyên hơn cũng trụ được thời gian khoảng từ 8 đến 11 tiếng (tùy vào độ sáng màn hình, cùng vài yếu tố nhỏ khác). Nếu dùng liên tục theo hình thức “xả” pin, Galaxy S6 có thể chỉ trụ được khoảng 4 đến 5 tiếng, cũng tùy thuộc vào người dùng để màn hình sáng đến mức nào và có sử dụng nhiều kết nối cùng một lúc hay không. Đối với trường hợp “tra tấn” Galaxy S6 đến mức bật sáng màn hình hết cỡ, bật hết tất cả các kiểu kết nối để chạy cùng lúc thì mình chưa test qua, chưa thể cho nhận định chính xác được.

    pin.jpg
    "Công cụ quản lý thông minh" và "Chế độ siêu tiết kiệm pin" hứa hẹn sẽ giúp cho Galaxy S6 duy trì nguồn năng lượng lâu hơn.

    Ngoài chế độ tiết kiệm pin thông thường, Galaxy S6 vẫn được trang bị tính năng “Siêu tiết kiệm pin” nhằm giúp cho máy vẫn có thể hoạt động tốt trong 1 ngày khi mức pin khoảng 15% đến 25%. Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, giúp tăng tốc thời gian sạc nhanh hơn, đồng thời hỗ trợ thêm kiểu sạc không dây.


    KẾT LUẬN


    Galaxy S6 đã mang đến cho người dùng công nghệ một sản phẩm có rất nhiều thay đổi, cải tiến mọi mặt, mang đến cho người dùng một trải nghiệm sản phẩm hoàn toàn mới lạ. Giờ đây, Galaxy S6 không những đã mang lại một phần cứng mạnh mẽ, nhiều tính năng hay, ứng dụng phong phú mà còn chinh phục người dùng qua kiểu thiết kế nguyên khối hoàn toàn bằng kim loại, chế tác lớp kính ở mặt lưng của máy nhìn tổng quan khá đẹp mắt.

    Bài viết và hình ảnh
    BinhDa - GSM.VN

    Các file đính kèm:

     
  2. nguyenhong90

    nguyenhong90 Thành viên

    Bài viết:
    38
    Được Like:
    1
    cầm S6 trên tay rồi mới thấy nó đã, chứ nhìn hình thì 10 con như 1 hà không có khác gì nhau. màn hình của S6 tới 5.1inch mà có thể thao tác 1 tay rất dễ dàng, vậy mới ăn tiền thiên hạ được
  3. huluan

    huluan Thành viên

    Bài viết:
    39
    Được Like:
    2
    mình thấy thiết kế của Galaxy S6 là đạt mức thượng thừa rồi, nhìn kĩ 2 cái cạnh viền mới thấy độ sắc xảo của nó
  4. spiner

    spiner Thành viên

    Bài viết:
    35
    Được Like:
    1
    yên tâm rồi, mặt lưng nó dùng kính cường lực xịn nhất hiện nay nên khỏi lo trầy hay bị bể :d Tánh mình thì "kỹ" quá nên cũng lo sợ bể. giờ thì hết rầu
  5. haisieu

    haisieu Thành viên

    Bài viết:
    34
    Được Like:
    1
    dữ tợn thiệt chưa kìa, màn hình quadHD như galaxy S6 thì xem phim chắc sướng lồi mắt luôn quá
  6. iService_hanoi

    iService_hanoi Thành viên

    Bài viết:
    22
    Được Like:
    1
    Kết lâu lắm mà chưa có lúa, chắc phải đợi 1 time cho em nó hạn giá rồi mới chiến được
  7. mitconit

    mitconit Thành viên

    Bài viết:
    26
    Được Like:
    1
    mình cũng không quan trọng thiết kế lắm, mình chỉ chú ý tới cấu hình của máy mà thôi. Như cái S6 này thì cấu hình khỏi phải nói rồi Ram tới 3Gb mà dùng chip exynos mới nhất cũng tới 8 nhân lận. chạy ào ào
  8. rray

    rray Thành viên

    Bài viết:
    24
    Được Like:
    0
    có cả chế độ chụp chuyên nghiệp luôn kìa, kiểu này chắc phải đầu tư con Galaxy S6 thay vì mua 1 con DSLR quá. Phân vân dễ sợ
  9. hoankan

    hoankan Thành viên

    Bài viết:
    23
    Được Like:
    0
    ngon ngon .. lần này Galaxy S6 được samsung cải tiến mạnh phần giao diện ghê. Mấy đời máy trước còn phải tải theme, tới thời con này có sẵn trong máy dùng tiện hơn nhiều
  10. tulokho91

    tulokho91 Thành viên

    Bài viết:
    22
    Được Like:
    0
    giờ mới biest cái S6 dùng màn hình QuadHD hèn chi cầm lên nhìn hình ảnh thấy khác với mấy con smartphone xung quanh liền, đáng tiền