Đánh giá hiệu năng Huawei Nova 2i: màn hình “ngon”, hiệu năng khá ổn

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 7 Tháng mười một 2017.

  1. BinhDa Super Moderator

    Với giá bán khoảng 5.7 triệu đồng, Nova 2i sở hữu màn hình IPS có kích thước 5.9 inch với độ phân giải Full HD+, vi xử lý lõi tám Kirin 659 sản xuất theo tiến trình công nghệ 16nm – phiên bản cao cấp hơn so với dòng chipset Kirin 655 trên dòng Huawei GR5 2017, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Máy cài sẵn hệ hệ điều hành Android 7 Nougat với giao diện, nền tảng EMUI 5.1, đi kèm viên pin dung lượng 3.340mAh.

    [​IMG]
    Nova 2i tạo điểm cuốn hút qua màn hình lớn chiếm gần trọn diện tích mặt trước, bên cạnh cấu hình đạt mức khá trong phân khúc giá bán

    Khi nhìn tổng quan cấu hình, Nova 2i trang bị phần cứng khá ấn tượng trong tầm giá bán, bên cạnh camera kép cho cả mặt trước và sau cũng rất nổi bật. Tuy nhiên, tất cả điều này cũng chỉ là lý thuyết, phải kiếm chứng hiệu năng, mức độ hài lòng đến đâu qua hình thức trải nghiệm thực tế Nova 2i, đặc biệt chú trọng vào phần giải trí như xem phim và chơi game.

    Video clip Trải nghiệm hiệu năng Huawei Nova 2i

    Dựa vào nội dung đoạn video clip đã truyền tải, chúng ta có thể nhận thấy Nova 2i đáp ứng tốt tất cả tác vụ cơ bản của người dùng phổ thông. Về khả năng giải trí, Nova 2i đáp ứng rất tốt nhu cầu trình chiếu phim ảnh nhờ màn hình lớn theo tỉ lệ 18:9, đạt mức trung bình khá khi chơi những dòng game đòi hỏi cấu hình cao (thiết lập đồ họa lên mức cao nhất) nhưng vấn đề này cũng là điều bình thường khi dễ bắt gặp trên hầu hết điện thoại tầm trung. Thông qua bài viết này, Huawei cần sớm ra bản firmware mới để cải thiện hiệu năng, tính tương thích trò chơi Asphalt 9 trên dòng Nova 2i để người dùng có được những trải nghiệm tốt hơn nữa.

    [​IMG]
    Huawei cần nhanh chóng tung ra bản firmware mới cho Nova 2i nhằm để tối ưu hiệu năng, "chiến" tốt hơn nữa đối với những dòng game đòi hỏi cấu hình cao như Asphalt 8

    Chỉ đánh giá riêng về hiệu năng, Nova 2i vừa chạm đến ngưỡng khá hài lòng cho người dùng với mức giá chưa đến 6 triệu đồng. Ngoài vi xử lý Kirin 659 chưa thật sự quá nổi trội so với dòng chipset tiền nhiệm, Nova 2i có nhiều ưu điểm khác, chẳng hạn màn hình lớn chiếm gần trọn diện tích mặt trước, 4 camera giúp cho người dùng chụp ảnh xóa phông bằng camera sau, selfie và wefie cũng hoàn hảo hơn bằng camera trước.

    Bài viết, hình ảnh và video clip: BinhDa (Tuấn Hà)