Đánh giá Lenovo Tab 4 8: Thiết kế hiện đại, hiệu năng tốt, giá rẻ

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi Đường Thất Công Tử, 27 Tháng mười hai 2017.

  1. Sở hữu thiết kế hiện đại, cứng cáp, cấu hình phần cứng tốt cho hiệu năng đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng và thời lượng sử dụng pin ấn tượng, Lenovo Tab 4 8 là một chiếc máy tính bảng mà người dùng không nên bỏ qua nếu đang tìm kiếm một thiết bị phục vụ cho nhu cầu giải trí trong tầm giá dưới 3 triệu.

    [​IMG]

    Thiết kế hiện đại

    Tựa như các thế hệ trước đây, Lenovo Tab 4 8 sở hữu thiết kế khá đơn giản nhưng cũng rất hiện đại với thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa cứng cáp và được phủ một lớp nhung mịn, vừa mang đến cảm giác tiếp xúc với tay người dùng tốt hơn vừa chống bám bụi bẩn, mồ hôi và dấu vân tay khá hiệu quả.
    Tổng thể, Lenovo Tab 4 8 có kích thước 210.82 x 124.46 x 7.62 mm và nặng 317 gam nên cho cảm giác cầm trên tay khá vừa vặn và đằm tay. Mặt trước của máy cũng được thiết kế khá cân đối với màn hình 8 inch chiếm phần lớn diện tích và viền màn hình trên của máy còn có sự xuất hiện của camera selfie 2MP. Cạnh phải của máy là nơi chứa nút nguồn và âm lượng trong khi hai loa ngoài của máy được đặt đối xứng ở cạnh trên và dưới của máy.

    Màn hình hiển thị ẩn tượng trong tầm giá

    [​IMG]

    Dù màn hình 8 inch của Lenovo Tab 4 8 chỉ được trang bị độ phân giải 1,280 x 800 pixel thế nhưng chất lượng hiển thị của thiết bị này vẫn rất ấn tượng. Trải nghiệm thực tế ở khoảng cách sử dụng thông thường của người dùng thì máy vẫn hiển thị hình ảnh, các câu chữ có độ chi tiết và sắc nét khá cao, không bị rỗ. Chưa hết, màn hình Lenovo Tab 4 8 có độ sáng khá cao, lên tới 429 nits nên người dùng có thể thoải mái sử dụng máy trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, kể cả ngoài trời nắng.

    Âm thanh sống động

    [​IMG]

    Nhằm nâng cao trải nghiệm giải trí của người dùng, Lenovo đã trang bị cho Tab 4 8 cặp loa kép ở trên đỉnh vàcạnh đáy của máy, kèm theo đó là công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos. Qua trải nghiệm thì loa của Lenovo Tab 4 8 cho chất lượng âm thanh ấn tượng hơn rất nhiều so với các đối thủ khác của nó trong cùng tầm giá. Thử nghe bài nhạc "Spirit Animal" của Jessi thì mình có thể nghe rõ tiếng bass và giọng hát, hầu như không bị biến dạng. Âm thanh phát ra cũng khá lớn và có thể lấp đầy một căn phòng nhỏ.

    Hiệu năng đủ đáp ứng như cầu

    [​IMG]

    Về cấu hình, sức mạnh xử lý của Tab 4 8 được cung cấp bởi con chip Snapdragon 425 của Qualcomm, đi kèm là dung lượng RAM 2GB và người dùng sẽ có 16GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu. Nhìn chung, với cấu hình này thì hiệu năng của Lenovo Tab 4 8 dư sức mang đến cho người dùng những trải nghiệm mượt mà với các nhu cầu sử dụng cơ bản như duyệt web, xem phim hay giải trí với một vài tựa game nhẹ.
    Thử dùng các phần mềm benchmark để chấm điểm hiệu năng của máy thì trên phần mềm Geekbench, Lenovo Tab 4 8 đạt 1,847 điểm ở bài test đa nhân. Còn ở bài kiểm tra đồ họa trên phần mềm 3D Mark thì mẫu tablet mới của Lenovo đạt được 6,029 điểm trong phần kiểm tra Ice Storm Unlimited.

    Thời lượng pin ấn tượng

    [​IMG]

    Sở hữu độ phân giải màn hình và cấu hình phần cứng ở mức vừa phải thế nên thời lượng pin của Lenovo Tab 4 8 phải nói là hết sức ấn tượng. Cụ thể, với viên pin 4,850 mAh Tab 4 8 cho thời gian lướt web lien tục lên đến hơn 10 giờ đồng hồ. Còn khi sử dụng hỗn hợp thì kết quả cũng ấn tượng không kém với 8 giờ. Do đó, máy dư sức đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng.

    Giao diện và phần mềm

    [​IMG]

    Tab 4 8 của Lenovo hoạt động trên nền tảng Android 7.1 Nougat với giao diện khá đơn giản, không tùy biến nhiều nên khá là gần gũi với người dùng. Máy được trang bị khá nhiều tính năng thông minh, trong đó tiện dụng nhất vẫn là tính năng chia đôi màn hình trên Android Nougat giúp người dùng có thể vừa check mail vừa lướt web, xem phim.

    Camera

    [​IMG]

    Dù chỉ là một chiếc máy tính bảng nhưng điểm cộng là Tab 4 8 vẫn được Lenovo trang bị cho cả camera trước lẫn sau. Cụ thể, camera 5MP ở mặt sau của máy cho chất lượng ảnh khá tốt với độ bão hòa màu cao, độ chi tiết và sắc nét cũng khá ấn tượng so với các đối thủ khác trong cùng tầm giá. Trong khi camera selife 2MP ở mặt trước của máy hỗ trợ người dùng khá tốt trong những cuộc gọi video call.

    Kết luận

    Nhìn chung, với những điểm nhấn ấn tượng như thiết kế hiện đại, cấu hình phần cứng ổn, màn hình lớn cho trải nghiệm hình ảnh ấn tượng cùng mức giá không thể rẻ hơn là chỉ khoảng 3 triệu đồng, thì có thể nói Lenovo Tab 4 8 là một trong những chiếc máy tinsb nảng mà bạn không nên bỏ qua ở thời điểm hiện tại.
  2. LyHocMinh

    LyHocMinh Thành viên

    Bài viết:
    75
    Được Like:
    1
    Em này giá chỉ hơn 3tr tí nhìn thiết kế với cấu hình cũng ổn phết
  3. BonBon113

    BonBon113 Thành viên

    Bài viết:
    81
    Được Like:
    5
    Em này giá rẻ mà build cấu hình với thiết kế cũng ngon lành quá ta. Thiết kế nhìn cứng cáp đó
  4. Rengar

    Rengar Thành viên

    Bài viết:
    58
    Được Like:
    1
    Em này Việt Nam bán chưa nhỉ?
  5. TrucDan

    TrucDan Thành viên

    Bài viết:
    68
    Được Like:
    0
    Hình như chưa về đâu bác
  6. Rengar

    Rengar Thành viên

    Bài viết:
    58
    Được Like:
    1
    Vậy hả, đang tính mua một em máy tính bảng về để giải trí thì máy đọc được bài này, chắc đợi em này về rồi mua quá