Đánh giá nhanh HTC U Play: Trải nghiệm tốt trong phân khúc tầm trung

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 15 Tháng năm 2017.

  1. BinhDa Super Moderator

    Với mức giá hiện tại chưa đến 9 triệu đồng, HTC U Play đã có nhiều ưu điểm đáng khen hơn so với thời gian đầu vừa mới ra mắt.

    Mình đã từng dùng One A9 đến Desire 10 Pro, cả 2 mẫu smartphone này đều đem lại trải nghiệm người dùng khá tốt khi đánh giá sản phẩm dựa theo tiêu chí điện thoại tầm trung. Kể từ khi U Play đã giảm giá mạnh lần vừa rồi, cá nhân mình càng thấy mẫu smartphone này nổi bật hơn hẳn, nhiều điểm đáng khen hơn so với thời điểm vừa mới ra mắt.

    Thiết kế

    Điều đáng khen đầu tiên, U Play có kiểu dáng bên ngoài đẹp mắt, tuy không quá sang trọng, độc đáo giống như dòng cao cấp nhưng mẫu điện thoại này đi theo thiết kế riêng của HTC, không bắt chước hãng nào hết nên luôn có sự khác biệt. U Play có thiết kế bóng bẩy nhìn rất lạ mắt, mặt lưng dễ trơn tuột khi tay bị ướt nên cá nhân mình khuyến cáo người dùng hãy sử dụng thêm ốp lưng cho an toàn.

    [​IMG]
    Mặt trước U Play nhìn hài hòa, đẹp, cảm biến vân tay một chạm rất nhạy đóng vai trò phím Home, bên trái Trở về và Đa nhiệm bên phải

    [​IMG]
    Mặt lưng U Play bo cong mềm mại, phủ bên ngoài lớp kính có phối nhiều lớp màu khá độc đáo

    [​IMG]
    Cạnh phải U Play bố trí phím nguồn có họa tiết đường rãnh giúp tạo điểm nhấn riêng so với 2 phím bấm tăng và giảm âm lượng

    Màn hình

    U Play sở hữu màn hình Super LCD có kích thước 5.2 inch với độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh lên đến 428 PPI đáp ứng tốt về độ sắc nét, góc nhìn rộng, độ tương phản cao. Màn hình U Play cho khả năng hiển thị các màu sắc khá chuẩn xác, đậm hơn chút khi so sánh với Galaxy J7 Prime.

    [​IMG]
    Màn hình U Play hiển thị nội dung sắc nét, độ sáng cao, góc nhìn rộng, màu sắc sống động
    Mình nghĩ rằng, màn hình U Play hiển thị hình ảnh khá “ngon” trong phân khúc tầm trung, đáp ứng tốt cho nhu cầu xem phim HD và chơi game. Ngoài ra, màn hình U Play cho độ sáng ở mức khá tốt, thuận tiện hơn khi sử dụng ở ngoài đường phố vào ban ngày.

    Phần cứng

    U Play trang bị vi xử lý 64-bit Helio P10 gồm 8 lõi, đi kèm chip đồ họa Mali-T860 MP2, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Trải nghiệm thực tế, U Play đáp ứng rất tốt các tính năng cơ bản, tác vụ phổ thông. Khi trải nghiệm U Play trong thời gian dài, người dùng sẽ cảm nhận rằng HTC tối ưu khá tốt hiệu suất trên dòng Helio P10 trên U Play. Điều này có thể nhận ra khi người dùng trải nghiệm song song U Play và Flash Plus 2 cùng trang bị vi xử lý Helio P10 trong một thời gian dài.

    [​IMG]
    Khi chơi những tựa game đòi hỏi cấu hình "khủng long", U Play sẽ chơi cực mượt và ổn định nhất trong thời gian dài khi thiết lập độ họa ở mức khá hoặc trung bình

    Khi chơi những tựa game đòi hỏi cấu hình mạnh, U Play vừa chạm đến ngưỡng đáp ứng tốt, không bị lag hay giựt khung hình nhưng vẫn chưa thể nào sánh kịp dòng điện thoại cao cấp về độ “ngon” khi quan sát thật kỹ. Đối với những ứng dụng cũng như trò chơi phổ thông, U Play đáp ứng tốt trong phân khúc tầm trung khiến cá nhân mình rất hài lòng trong suốt thời gian sử dụng.

    Camera

    U Play trang bị camera sau 16MP, khẩu độ f/2.0, lấy nét theo pha, ống kính rộng 28mm, chống rung quang học IOS, chế độ chụp thủ công + RAW và quay video đạt chuẩn 1080p@30fps. Tương tự các mẫu điện thoại thuộc phân khúc cận cao cấp trở lên, U Play cải tiến cơ chế tự động kích hoạt tính năng HDR khi phân tích bối cảnh chụp để tăng độ tương phản nhằm cho bức hình đẹp hơn.

    [​IMG]
    U Play trang bị camera sau 16MP, khẩu độ f/2.0, lấy nét theo pha, ống kính rộng 28mm, chống rung quang học IOS, chế độ chụp thủ công + RAW và quay video đạt chuẩn 1080p@30fps

    Khi đánh giá camera điện thoại sẽ có nhiều ý kiến trái chiều, bài viết sẽ chỉ cung cấp ảnh chụp từ U Play. Do đó, anh chị em ở diễn đàn giúp mình tự đánh giá chất lượng ảnh chụp của U Play luôn nhé. Chưa kể đến, mình cũng chỉ là người dùng thích chụp ảnh trên thiết bị di động, không phải nhiếp ảnh gia nên mong tất cả anh chị em thông cảm nhé.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Pin

    U Play đi kèm viên pin dung lượng 2.500 mAh, chỉ vừa đáp ứng đủ cho một ngày với tần suất sử dụng ở mức khá. Khá may mắn ở chỗ, U Play tích hợp nhiều chế độ tiết kiệm pin khác nhau rất cần thiết trong những lúc chưa kịp sạc pin. Tương tự Flash Plus 2, mẫu U Play cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh từ MediaTek giúp rút ngắn thời gian sạc pin xuống chỉ còn khoảng 1 tiếng 40 phút.

    Bài viết và hình ảnh: BinhDa