Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J2 Pro 2018: Super AMOLED, Snapdragon 425, giá khoảng 3 triệu

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 31 Tháng một 2018.

  1. BinhDa Super Moderator

    Kể từ khi Xiaomi ra mắt Redmi 5A, phân khúc điện thoại 2 đến 3 triệu đồng lại “dậy sóng” hơn bao giờ hết. Điều này có nghĩa, Galaxy J2 Pro 2018 có giá bán cao hơn chút so với Redmi 5A cũng sẽ bị lọt vào tầm “ngắm” của giới trẻ và người dùng đang có mức thu nhập thấp.

    [​IMG]

    Galaxy J2 Pro có thiết kế ánh kim, vỏ ngoài (mặt lưng) dễ dàng tháo rời để thay thế pin hoặc thẻ nhớ, thân máy mỏng, đặc biệt phím bấm vẫn cho độ nẩy tốt và bấm êm tay. Tùy vào từng “gu” riêng của mỗi người, không phải ai cũng yêu thích thiết kế nguyên khối nên máy có vỏ ngoài kiểu truyền thống trước đây cũng chưa hẳn lỗi thời.

    [​IMG]

    Galaxy J2 Pro sở hữu màn hình Super AMOLED khá cao cấp với kích thước 5 inch nhưng độ phân giải hơi thấp, chỉ dừng ở chuẩn qHD khiến cho việc hiển thị nội dung đạt mức trung bình. Bù lại, màn hình máy vẫn cho độ sáng khá cao, màu sắc trung thực và sống động. Khi đánh giá cấu hình dựa vào tiêu chí giá bán, Galaxy J2 Pro trang bị vi xử lý Snapdragon 425 cùng bộ nhớ trong lớn 16GB khá ổn nhưng RAM gần 2GB sẽ hơi thấp so với bối cảnh chung hiện nay. Máy chạy hệ điều hành Android 7.1 Nougat với giao diện tùy biến Samsung Experience 8.5 tương tự Note8.

    [​IMG]

    Dẫu cho cấu hình chỉ ở mức trung bình, Galaxy J2 Pro vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng phổ thông. Cá nhân người viết bài cho rằng, đối tượng chọn lựa Galaxy J2 Pro chủ yếu từ những đối tượng còn đi học, lao động phổ thông nhằm mong muốn đọc báo, lướt web, xem phim, đặc biệt để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin miễn phí qua Faceook với gia đình và bạn bè. Máy đi kèm viên pin dung lượng 2.600mAh đủ dụng trọn vẹn trong một ngày.


    Galaxy J2 Pro trang bị camera selfie 5MP, khẩu độ f/2.2, đèn flash LED trợ sáng, kết hợp tiện ích làm đẹp khuôn mặt giúp chụp ảnh selfie cũng tối thiểu đạt mức trung bình trở lên. Trong khi đó, máy có camera sau 8MP, khẩu độ cũng f/2.2 và đi kèm đèn flash LED trợ sáng cho khả năng chụp ảnh đẹp trong phân khúc 3 triệu đồng.

    [​IMG]

    Về tính năng, Galaxy J2 Pro tích hợp Thư mục bảo mật, Chế độ Ngoài trời, Lọc ánh sáng xanh, chat cùng lúc bằng 2 tài khoản khác nhau thật sự hữu ích cho người dùng hiện nay. Máy vẫn hỗ trợ 2 SIM công nghệ 4G, khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 256GB, tích hợp FM radio.

    [​IMG]

    Nếu Redmi 5A không bán flash sale với giá 1.8 triệu đồng, Galaxy J2 Pro hứa hẹn sẽ gây còn chú ý nhiều hơn nữa đến với người dùng phổ thông, đặc biệt giới học sinh và sinh viên. Nhìn chung, Galaxy J2 Pro vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng hiện nay, ngoài việc màn hình hiển thị vẫn chưa “sướng mắt” và giá vẫn chưa hoàn toàn "ngon" như mong đợi. Nếu Samsung áp dụng chiến lược flash salfe đối với Galaxy J2 Pro với mức giá khoảng 2.5 triệu đồng, anh chị em thành viên có quan tâm và lựa chọn hay không?

    Bài viết và hình ảnh: BinhDa (Tuấn Hà)