Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S II Plus

Thảo luận trong 'Android: Đánh Giá, So Sánh Sản Phẩm' bắt đầu bởi mayback99s, 14 Tháng một 2013.

  1. mayback99s ̶D̶̶ọ̶̶n̶ ̶r̶̶á̶̶c̶

    Galaxy S III là một trong những smartphone tốt nhất hiện nay và điện thoại này đang làm mưa làm gió trên thị trường. Nhưng Samsung lại cảm thấy vẫn còn điều cần làm với chiếc Galaxy S II. Hãng này vừa giới thiệu một phiên bản cải tiến của thiết bị đình đám một thời này, mang tên Galaxy S II Plus đi kèm với một số phần mềm thú vị từ Galaxy S III.

    Samsung hiện chưa tiết lộ kế hoạch bán cũng giá bán của Galaxy S II Plus. Trong lúc chờ đợi Samsung bán ra thị trường Việt Nam, mời bạn đọc tham khảo bài đánh giá nhanh mẫu điện thoại này của trang công nghệ GSMArena.

    Chiếc Samsung Galaxy S II Plus có chất liệu vỏ bên ngoài giống Galaxy S III và sở hữu chipset mới tích hợp nhân đồ họa (GPU) Broadcomm. Với những thay đổi nhỏ như vậy, người dùng không nên quá hi vọng về một sự lột xác hoàn toàn so với Galaxy S II. Thực tế đây chỉ là phiên bản làm mới, giúp Samsung củng cố thị phần ở phân khúc tầm trung.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Ảnh chính thức của Samsung Galaxy S II Plus​

    Trong khi các thiết bị màn hình Full HD và chip lõi tứ Cortex-A15 sắp sửa đầy rẫy trên thị trường, màn hình Super AMOLED+ độ phân giải WVGA (800x480 pixel) và CPU lõi kép sẽ chẳng làm ai phải kinh ngạc. Tuy nhiên thông số kĩ thuật của Galaxy S II Plus vẫn chạy khá mượt mà trên hệ điều hành Jelly Bean, ít nhất đây vẫn là một thiết bị đáng mua.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nhiệm vụ vượt lên trên cái bóng của đàn anh của Samsung Galaxy S II Plus khá khó khăn. Có lẽ hãng điện tử Hàn Quốc chỉ đơn giản muốn cho Galaxy S II của năm 2011 nghỉ hưu và thay thế vào đó là một thiết bị mới, mang cùng một ngôn ngữ thiết kế với các sản phẩm mới bây giờ. Hoặc có lẽ chipset và chất liệu mới giúp Samsung tiết kiệm chi phí sản xuất và giá bán của chiếc máy này, khiến nó có nhiều khả năng cạnh tranh hơn.

    Tuy vậy trên đây chỉ là những phỏng đoán. Chúng ta sẽ cùng đi sâu tìm hiểu xem liệu những sự thay đổi có đem lại kết quả như ý.

    Thiết kế và chất lượng lắp ráp

    Ngoài chất liệu vỏ bên ngoài khác biệt, chiếc Samsung Galaxy S II Plus vẫn giữ nguyên kích cỡ và độ mỏng so với đàn anh. Với kích thước ở mức 125,3 x 66,1 x 8.5 mm (chiều dài, rộng và độ dày thân máy), đây không phải là thiết bị 4.3 inch thon gọn nhất trên thị trường, song độ mỏng của nó khiến cảm giác cầm máy trên tay khá thoải mái, người dùng cũng có thể dễ dàng bỏ máy vào túi. Phiên bản NFC dày hơn một chút, ở mức 8.9 mm, tuy nhiên đây vẫn là độ mỏng lý tưởng.

    Phiên bản Plus cũng nặng hơn phiên bản gốc, 121g trong khi đó trọng lượng của phiên bản Galaxy S II cũ là 116g. Tuy nhiên khi cầm cả 2 máy trên tay, bạn hầu như không cảm nhận được sự khác biệt.

    Thiết kế của Samsung Galaxy S II Plus vẫn mang dáng vẻ mạnh mẽ và thể hiện đẳng cấp. Nói tóm gọn thì nó mang trên mình thiết kế của Galaxy S II cùng với chất liệu vỏ của Galaxy S III. Kết quả đem lại khá xuất sắc.

    Tuy vậy có một vấn đề đối với những ai đã quen với nắp lưng có viền nổi của Galaxy S II cũ, bởi thiết kế mới của chiếc Plus thu hút khá nhiều dấu vân tay và độ bám cũng không cao bằng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Samsung Galaxy S II Plus ở giữa, bên cạnh là Galaxy S III (bên trái, trên cùng) và Galaxy S II (bên phải, dưới cùng)​

    Mặt sau của Galaxy S II Plus được phủ các họa tiết mờ từ đầu đến cuối và cho cảm giác rất trơn, trái với mặt sau chống vân và có độ bám tốt của phiên bản cũ. Đáng lẽ Samsung nên thay thế viền bạc xung quanh màn hình của Galaxy S II, bởi chi tiết này rất dễ bong xước, đặc biệt nếu người dùng không sử dụng thiết bị cẩn thận.

    Dù vậy Samsung vẫn quyết định giữ lại thiết kế đó, chỉ thay đổi màu. Có thể chất liệu màu mới sẽ khiến nó bền hơn, tuy nhiên chỉ thời gian mới trả lời được.

    Màn hình

    Màn hình của Galaxy S II và S II Plus giống nhau, đều có kích thước 4.3 inch và sử dụng công nghệ Super AMOLED+. Điều này có nghĩa là thiết bị mới sẽ được thừa kế góc nhìn xuất sắc, độ tương phản cao ngất và độ sáng hợp lý từ đàn anh.

    Độ phân giải WVGA trên màn hình 4.3 inch cho mật độ điểm ảnh khá thấp, chỉ ở 217 ppi. Tuy nhiên, đây vẫn là một màn hình tốt. Đương nhiên nó không thể so sánh được với các màn hình 720p và 1080p, nhưng độ sắc nét của nó cũng vừa phải. Hơn nữa, thiết kế màn hình này sử dụng ma trận RGB thay vì ma trận PenTile, người dùng không cần lo lắng về chất lượng hình ảnh.

    [​IMG]
    Màn hình của Galaxy S II Plus cho chất lượng hình ảnh tốt​

    Nói chung, màn hình của Galaxy S II Plus khá tốt, tuy vậy thời gian đã khiến nó trở nên kém ấn tượng hơn so với thời điểm Galaxy S II được ra đời.

    Các phím bấm và sử dụng

    Các thao tác sử dụng của Galaxy S II Plus không hề thay đổi so với phiên bản gốc. Ba phím dưới màn hình được giữ nguyên như trên Galaxy S II, bao gồm 2 phím cảm ứng Menu và Back cùng một phím Home cứng.

    Các phím có kích cỡ hợp lý và khoảng cách giữa chúng đem lại cảm giác sử dụng khá thoải mái. Công nghệ cảm ứng điện dung khiến các thao tác giữa màn hình và 3 phím này trở nên liền mạch.

    Bên trên màn hình là tai nghe, một số cảm biến và camera trước 2MP giúp bạn thực hiện cuộc gọi video.

    [​IMG]
    Các cảm biến thông thường và camera trước

    [​IMG]
    Tổ hợp 3 phím dưới màn hình​

    Cạnh trên của máy có jack cắm tai nghe 3.5mm và một mic phụ thứ 2.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Microphone phụ và jack cắm tai nghe ở cạnh trên
    Cổng USB và mic chính ở cạnh dưới. Cổng USB này hỗ trợ MHL, cho phép truyền ra video 1080p và âm thanh đa kênh.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Mic chính cùng cổng USB hỗ trợ MHL​

    Ở phía cạnh trái của máy gồm có các phím âm lượng và chỗ cắm móc, trong khi đó phím nguồn được đặt ở bên phải. Điều đáng buồn là Galaxy S II Plus không có phím chụp ảnh chuyên biệt.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Phím nguồn ở bên phải còn phím âm lượng ở bên trái​

    Ở mặt sau, một tấm kim loại viền xung quanh camera 8MP và đèn flash LED. Loa ngoài của thiết bị được đặt ở phía dưới, bên phải.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Camera 8MP nổi bật ở mặt sau​

    Do sử dụng vật liệu mới, nắp pin có phần dày hơn. Nó chiếm hầu như toàn bộ mặt sau và khá khó để tháo ra, dù điều này khiến máy trở nên cứng cáp hơn.

    Dưới nắp pin bạn sẽ tìm thấy khe cắm thẻ nhớ microSD, khe cắm SIM và pin dung lượng 1650mAh. Dung lượng này tương đương với pin của Galaxy S II, tuy nhiên ở phần sau chúng ta sẽ xem Jelly Bean quản lí năng lượng tốt đến đâu.

    Không may là người dùng không thể thay nóng thẻ nhớ, điểm yếu này cũng tồn tại trên Galaxy S II.

    [​IMG]

    Nói chung Samsung Galaxy S II Plus có chất lượng bên ngoài rất đáng khen ngợi. Sử dụng và bỏ máy vào túi rất dễ dàng bởi trọng lượng nhẹ và kích thước mỏng. Độ bám của mặt sau bị mất đi, bù lại bởi phong cách thiết kế hiện đại hơn đến từ thế hệ dòng Galaxy hiện nay.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Mặc dù có độ bám không cao, cảm giác cầm trên tay Galaxy S II Plus vẫn khá thoải mái​

    Giao diện Nature UX

    Chiếc Samsung Galaxy S II Plus chạy Android 4.1.2 Jelly Bean, cùng với giao diện TouchWiz mới nhất có tên Nature UX. Giao diện của máy khá giống với Galaxy S III Mini bởi cả 2 máy đều chạy trên cùng một phiên bản Android và có cùng độ phân giải màn hình.

    Bên cạnh những cải tiến so với Android nguyên bản, giao diện này còn đem các tính năng cao cấp từ Galaxy S III và Galaxy Note II đến với chiếc máy tầm trung như Samsung Galaxy S II Plus.

    Bạn có thể chạm và kéo sang các hướng bất kì để mở khóa màn hình, cùng với âm thanh giọt nước rơi khi bạn làm vậy. Ngoài ra còn rất nhiều cách mở khóa khác như bằng cử chỉ, khuôn mặt hay bằng giọng nói.

    Có 3 phím tắt có thể hiện lên trên màn hình khóa, so với 5 ở Galaxy S III và Note II, vốn đều có màn hình lớn. Bạn chỉ cần kéo các phím tắt này lên để truy cập ứng dụng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Màn hình khóa
    Khay ở dưới màn hình cho phép chứa 5 ứng dụng hoặc folder. Người dùng chỉ có thể thay đổi 4 phím tắt, bởi phím ngoài cùng được mặc định sẽ luôn mở menu ứng dụng.

    Như thông lệ, kéo 2 ngón tay ra ngoài (pinch-to-zoom) sẽ đưa bạn đến trình quản lý màn hình chính. Bạn được thêm tối đa là 7 cái, khá đủ dùng kể cả đối với những ai ưa thích widget lớn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Màn hình chính
    Khu vực thông báo khá giàu tính năng và chứa các các công tắc WiFi, GPS, chế độ im lặng, xoay màn hình, Bluetooth. Bạn có thể kéo sang bên trái để bật tắt thêm kết nối data, chế độ tiết kiệm năng lượng, chế độ chặn và đồng bộ hóa.

    Phía dưới các công tắc này là thanh điều chỉnh độ sáng, nhưng lại không có công tắc cho chế độ tự động. Ngoài ra còn một số các phím tắt để bạn truy cập nhanh vào Cài đặt (Settings). Đồng hồ được đặt ở bên trái, ớ dưới cùng có tên nhà mạng bạn đang sử dụng.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Khu vực thông báo
    Ở phiên bản Jelly Bean, bạn có thể sử dụng tính năng thông báo mở rộng để đọc thêm hoặc thu gọn chúng bằng thao tác trượt 2 ngón tay lên phía trên hoặc dưới. Thông báo đầu tiên được mặc định mở rộng.

    Menu ứng dụng còn chứa cả các widget. Khác với Android gốc, bạn không thể trượt sang để chuyển giữa ứng dụng/widget. TouchWiz yêu cầu bạn phải bấm chính xác vào các nút tương ứng để truy cập vào 2 menu này. Một số người dùng sẽ cảm thấy thích điều này.

    Cử chỉ pinch-to-zoom mở ra khung điều khiển menu và giúp bạn sắp xếp các trang ứng dụng, nhưng bạn lại không có khả năng tạo trang mới. Tuy vậy bấm vào phím menu sẽ hiển thị một số các tùy chọn khác, bao gồm giấu ứng dụng và chế độ bấm để xóa.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Menu ứng dụng
    Menu ứng dụng có 3 chế độ xem: sắp xếp từ A-Z theo dạng lưới hoặc danh sách và chế độ người dùng tự sắp xếp. Bạn cũng có thể chọn chỉ hiển thị các ứng dụng do mình tải về.

    [​IMG]
    Danh sách các widget​

    Các widget trên Jelly Bean khá phong phú, bao gồm cả những widget từ Samsung. Một số có thể chỉnh sửa được kích cỡ. Tính năng này đã xuất hiện ở một vài giao diện tự chế trên Jelly Bean. Các widget tự động sắp xếp vị trí khi bạn chỉnh sửa màn hình chính.

    Bạn có thể dùng trình xử lý đa nhiệm để di chuyển giữa các ứng dụng đang bật. Một cột dọc sẽ hiển thị các ứng dụng cùng với tên và ảnh chụp màn hình của chúng. Kéo một ứng dụng sang ngang sẽ tắt nó đi.

    Ở dưới cùng của màn hình đa nhiệm có 3 phím. Một phím để vào trình quản lý ứng dụng của riêng Samsung, một phím để truy cập Google Now và phím còn lại để tắt hết tất cả các phần mềm đang chạy.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Ứng dụng quản lí đa nhiệm
    Nói chung, giao diện Nature UX trên Android 4.1 hoạt động khá tốt trên Galaxy S II Plus và có hầu hết các tính năng của Galaxy S III và Note II. Hiếm khi có một chiếc máy tầm trung lại được sở hữu các tính năng này.

    Mặc dù không có chip lõi tứ, giao diện của Samsung, vốn nổi tiếng là "nặng", vẫn chạy khá tốt trên Galaxy S II Plus. Các ảnh nền động cũng hoạt động mượt mà.

    Kết quả benchmark

    Một trong những khác biệt lớn nhất gữa Samsung Galaxy S II Plus và Galaxy S II là chúng sử dụng 2 chipset khác nhau. Cả 2 loại đều là ARM Cortex-A9 lõi kép 1.2GHz, nhưng phiên bản cũ có nhân đồ họa Mali 400-MP trong khi bản Plus được trang bị nhân đồ họa Broadcomm.

    Chưa chắc bản sử dụng Broadcomm là tốt hơn, song vì S II Plus chạy Android 4.1.2 nên chúng ta có thể hi vọng hiệu suất của máy sẽ cao hơn Galaxy S II, vốn vẫn đang chạy Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich.

    Trong bản thử nghiệm BenchmarkPi, kết quả của Galaxy S II Plus nằm ở cuối nhóm, song điều này là dễ hiểu bởi các máy còn lại đều sử dụng các bộ xử lí có tốc độ xung nhịp cao hơn. Hơn nữa nó còn thể hiển tốt hơn cả đàn anh.

    [​IMG]

    Rất ngạc nhiên, cuộc thử nghiệm với chip đa nhân Linpack cho thấy kết quả của S II Plus thua xa phiên bản S II thường sử dụng chip Exynos. Có thể ứng dụng Linpack vẫn chưa tương thích hoàn toàn với Android 4.1.2.

    [​IMG]

    Trong khi đó Galaxy S II Plus dễ dàng đánh bại Galaxy S II khi so điểm thử nghiệm Quadrant. Nó chỉ chịu đầu hàng trước các smartphone lõi tứ.

    [​IMG]

    GLBenchmark là công cụ thử nghiệm offscreen ở độ phân giải 720p, cho thấy hiệu suất chung của máy. Đáng buồn là GPU Broadcom VideoCore IV HW không thể để lại ấn tượng gì, kém hơn rất nhiều so với GPU Mali 400-MP của Galaxy S II. Tất nhiên tốc độ khung hình 33fps là chấp nhận được, nhưng không thể so sánh với tốc độ 62fps của Galaxy S II.

    [​IMG]

    Máy chỉ tỏa sáng khi chạy thử nghiệm SunSpider và Browsermark. Với những cải tiến trên trình duyệt web của Jelly Bean, Galaxy S II Plus có thể vượt qua Galaxy S II. Tuy nhiên mọi thứ có thể thay đổi khi Jelly Bean đặt chân lên Galaxy S II.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thư viện ảnh tuyệt vời

    Chiếc Samsung Galaxy S II Plus sở hữu ứng dụng ảnh của Jelly Bean đi kèm với giao diện TouchWiz. Tất cả chúng ta đều quen thuộc với chế độ xem album mặc định. Thay vì các ảnh xếp đè lên nhau, ứng dụng này sử dụng các lưới ảnh. Ngoài chế độ xem album, bạn còn có thể xem theo địa điểm, thời gian, nhân vật (được tag vào trong ảnh) và theo nhóm.

    [​IMG]
    Thư viện ảnh​

    Bên trong album các ảnh được hiển thị theo hình chữ nhật và người dùng có thể trượt sang ngang để xem ảnh tiếp theo hoặc trước đó. Khi người dùng đã xem hết ảnh, khung ảnh sẽ nghiêng đi để nhắc bạn rằng không thể trượt tiếp được nữa.

    Khi xem trực tiếp các ảnh, bạn sẽ thấy một vài chức năng như chia sẻ hoặc xóa ảnh. Ở bên dưới các ảnh khác trong album cũng được hiển thị để người dùng tiện theo dõi. Bạn có thể truy cập vào các ảnh này bằng cách bấm vào chúng hoặc kéo sang ngang.

    [​IMG]
    Xem ảnh đơn

    [​IMG]
    Các chức năng chỉnh sửa
    Ứng dụng thư viện ảnh cũng hỗ trợ khả năng chỉnh sửa slideshow cùng với một vài hiệu ứng như nhạc nền hoặc tốc độ chuyển ảnh. Người dùng có khả năng lựa chọn các ảnh bất kì để trình diễn slideshow.

    Nếu ai đó xuất hiện trong ảnh của bạn, chiếc Galaxy S II Plus sẽ tự động nhận diện họ bằng ảnh trong danh bạ, hoặc bạn có thể tự mình đánh dấu các khuôn mặt.

    [​IMG]
    Tag danh bạ vào ảnh​

    [​IMG]
    Nhận diện khuôn mặt bằng tay​

    Tính năng này còn đảm bảo rằng mỗi khi một khuôn mặt được nhận diện, trạng thái cũng họ cũng được cập nhật và bạn có thể gọi điện hoặc nhắn tin cho họ tức thì.

    Máy chơi nhạc với công nghệ SoundAlive

    Samsung Galaxy S II Plus sở hữu ứng dụng chơi nhạc giống hệt như Galaxy S III. Samsung đã tích hợp vào máy nhiều bộ chỉnh âm cùng với công nghệ cải thiện âm thanh SoundAlive, mô phỏng hệ thống âm thanh 7.1. Hãng còn sử dụng SoundAlive trên một số máy MP3 và thiết bị giải trí chạy Android.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Các bộ chỉnh âm có sẵn

    [​IMG]

    [​IMG]
    Người dùng có kinh nghiệm còn có thể tự tạo bộ chỉnh âm riêng cho mình​

    Các bản nhạc được xếp theo các nhóm khác nhau. Một tính năng có tên gọi Music Square, giống như SenseMe của Sony Ericsson, tự động đánh giá xem các bài hát sôi động hay nhẹ nhàng, nồng nàn hay vui tươi để xếp chúng lên trên một hình vuông.

    [​IMG]

    Tính năng Music Square

    Từ đó bạn có thể chọn một vùng trên ô vuông này và chiếc smartphone sẽ tự động tạo một danh sách bao gồm các bài hát phù hợp với tâm trạng của bạn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Ứng dụng nghe nhạc mang đậm chất TouchWiz​

    Để chuyển tiếp giữa các bài hát, bạn cần kéo ảnh album sang trái hoặc phải. Bạn cũng có thể để máy úp xuống để tắt tiếng hoặc đưa tay che màn hình để tạm ngừng chơi nhạc.

    Galaxy S II Plus có hỗ trợ DLNA nên bạn không sợ hết bộ nhớ cho kho nhạc của mình. Các bài hát lưu trữ trên các thiết bị có cùng kết nối WiFi cũng có thể chơi được trên máy.

    Ứng dụng xem video đẹp mắt

    Có thể nói Samsung đã trang bị cho Galaxy S II Plus ứng dụng xem video đẹp nhất từ trước đến nay. Nó cung cấp nhiều chế độ hiển thị - theo dạng lưới, danh sách, folder hay các thiết bị kết nối qua DLNA.

    Chế độ lưới sẽ hiển thị một hình ảnh tĩnh của video. Ở các thiết bị mạnh mẽ hơn, các một số hình ảnh được hiển thị dưới dạng hình động, giúp người dùng nắm bắt được nội dung chính của video đó.

    Ứng dụng xem video của Galaxy S II Plus có hỗ trợ tính năng Pop up play, cho phép bạn di chuyển cửa số chơi video đến các vị trí khác nhau trên màn hình trong khi sử dụng các ứng dụng khác. Bạn còn có thể chỉnh sửa kích thước của cửa sổ đó.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Thư viện video

    [​IMG]

    [​IMG]
    Cửa sổ pop up play có thể chỉnh được kích thước
    Trình xem video này còn cho bạn khả năng chọn 3 chế độ trình diễn: toàn màn hình, 100% độ phân giải hoặc toàn màn hình nhưng giữ nguyên tỉ lệ dài rộng. Người dùng cũng được thưởng thức công nghệ SoundAlive khi xem video.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Giao diện xem video đơn giản nhưng nhiều chức năng​

    Ứng dụng xem video rất biết "chiều chuộng" khách hàng, bạn có thể chỉnh độ sáng, tự động chuyển tiếp, tốc độ chơi, SoundAlive và phụ đề.

    Samsung Galaxy S II Plus gây ấn tượng tốt bởi nó cho phép chúng ta lựa chọn phụ đề dựa trên một danh sách. Phụ đề không cần phải có cùng tên với video vì máy sẽ hiển thị toàn bộ chúng cho ta chọn.

    [​IMG]
    Các tùy chọn khi xem phim
    Đài FM với RDS và chức năng ghi âm

    Chiếc Galaxy S II Plus còn được trang bị đài FM với tính năng RDS. Giao diện của ứng dụng FM rất đơn giản, gồm có một nút điều khiển và bạn có thể lưu lại 12 đài ưa thích. Ngoài ra đài FM còn có khả năng bật ra loa ngoài, nhưng bạn vẫn phải cắm tai nghe vì nó có chức năng như một ăng-ten. Người dùng còn có thể ghi âm để nghe lại nữa.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Ứng dụng FM Radio

    [​IMG]
    Ghi âm đài FM​

    Camera 8MP thuộc loại tốt

    Camera của Galaxy S II Plus và Galaxy S II đều giống nhau với độ phân giải 8MP và chụp ảnh có kích thước 3264 x 2448 pixel. Trong điều kiện thiếu sáng đã có đèn LED hỗ trợ.

    Giao diện chụp ảnh của máy khá giống với Galaxy S III. Ở bên phải có phím chuyển đổi giữa 2 chế độ chụp ảnh và quay video, một phím chụp ảo và một đường dẫn đến thư viện, hiển thị ảnh vừa chụp.

    Ở phía bên trái có một vài chức năng cho bạn điều khiển và tin vui là bạn có thể tùy chọn bất cứ 4 chức năng nào để đặt vào cột này. Điều này giúp bạn truy cập các chức năng yêu thích của mình chỉ với 1 lần bấm. Đường dẫn đến cài đặt máy ảnh luôn luôn ở phía dưới cùng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Giao diện chụp ảnh​

    Camera của Galaxy S II Plus khá giàu tính năng, bao gồm chạm để lấy nét, nhận diện nụ cười, chụp liên tiếp, chế độ panorama và chụp trong khi quay phim (dù ảnh sẽ chỉ có độ phân giải 720p). Tính năng duy nhất thiếu sót là HDR.

    Ảnh chụp thực tế có chất lượng khá tốt, dù đây không phải là camera 8MP tốt nhất trên thị trường. Khung cảnh thời tiết tại thời điểm thử máy không thuận lợi, nhưng ảnh chụp rất ít nhiễu và lượng chi tiết ở mức tạm ổn.

    Màu sắc lên hình khá chính xác nhưng còn có thể cải tiến hơn nữa, dải màu hiển thị cũng tương đối tốt.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Các bức ảnh thực tế chụp từ Samsung Galaxy S II Plus​

    Kết luận

    Samsung Galaxy S II Plus là một lựa chọn khá tốt trong phân khúc tầm trung, tuy nhiên cái tên Plus không thật sự xứng đáng. Mặc dù máy chạy Android Jelly Bean nhưng ngoài ra chẳng có cải tiến nào về độ phân giải cũng như kích thước, và chipset thì có vẻ là loại thấp cấp hơn.

    Nói đúng hơn thì đây là phiên bản thay thế nhằm cắt giảm chi phí sản xuất. Bộ nhớ bị cắt bớt cùng chipset của một hãng bên ngoài minh hoạt rất rõ cho hướng đi này của Samsung. Theo đó, Samsung có thể đưa ra giá bán cạnh tranh hơn ở phân khúc tầm trung đồng thời dành cơ sở vật chất để phát triển các chipset Exynos thế hệ tiếp theo cho Galaxy S IV.

    Những khách hàng tìm kiếm một thiết bị thay thế cho chiếc Samsung già cỗi của mình cũng có thêm một lựa chọn. Galaxy S II Plus sẽ là một chiếc smartphone tầm trung tuyệt vời. Bộ xử lí lõi kép của nó đủ để xử lý màn hình WVGA, trong khi phần mềm được nâng cấp lên Android 4.1 Jelly Bean cùng giao diện TouchWiz mới nhất. Đây không phải là một chiếc máy đỉnh cao trong mơ của bạn, nhưng nó vẫn có thể đảm nhiệm được nhiều công việc trong một tầm giá hợp lý.

    Theo vnreview​
    currysummer and hongphong3002 like this.
  2. currysummer

    currysummer Thành viên

    Bài viết:
    186
    Được Like:
    60
    áo cũ mặc lại. quảng cáo khá hay, mặc dù s2, s3 dùng khá ngon nhưng tôi ghét nhất cái kiểu quảng cáo " smartphone tốt nhất hiện nay "

    chẳng có cái nào là tốt nhất cả cứ vd đơn giản như galaxy s3 ( ông vua android ) thế nhưng so sánh một cách tổng thể thì s3 còn thua vega r3 ( sky a850 ) khá nhiều ;))
  3. phamtongkien

    phamtongkien Thành viên

    Bài viết:
    95
    Được Like:
    16
    chả ai bỏ tiền ra mua bản nâng cấp này của SII
  4. nhanmapcuto

    nhanmapcuto Thành viên

    Bài viết:
    284
    Được Like:
    19
    K thuyết phục người dùng ! SS sai lầm rùi !!!!!
  5. mufasa

    mufasa Thành viên

    Bài viết:
    18
    Được Like:
    0
    chắc mấy em này là hàng tồn của samsung US sau khi bị apple kiện ko cho bán S II nữa >> đem về nhà máy xào nấu bỏ vô cái jelly bean, thêm chữ plus rùi bán ra thị trường thế giới :))
    con này bán 4chai thì chắc cũng hot ở VN

    em chém chút cho dzui, các bác đừng gạch đá nhé ;))
  6. haiphanduc

    haiphanduc Thành viên

    Bài viết:
    20
    Được Like:
    0
    Bình cũ rượu cũ. Không có sự đột phá nào cả
  7. tranhuyvc

    tranhuyvc Thành viên

    Bài viết:
    17
    Được Like:
    1
    điện thoại đã cũ lâm rồi giờ mà còn làm mới, nếu làm mới con s3 thì ngon hơn ah