Đánh giá nhanh Samsung Galaxy tab 2 P-3110 Android 4.2.2

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 21 Tháng mười một 2013.

  1. BinhDa Super Moderator

    Samsung Galaxy Tab 2 P-3110 (bản WIFI) ra mắt cách hơn 1 năm đi kèm HĐH Adnroid v4.0.x. Nhưng tại thời điểm mình mua thì đã là bản nâng cấp lên Android v4.1.x và bây giờ chiếc Tab 2 mình đang cài bản Android v4.2.2. Đây chính là sự trải nghiệm của mình trên HĐH Android 4.2.2 mà cá nhân mình đã sử dụng qua 1 thời gian mà có lẽ ít thấy trang nào tiếng Việt đánh giá dòng máy tính bảng bình dân này.
    [​IMG]
    1.Thiết kế tổng quan
    [​IMG]

    Do cấu hình máy tương tự như bản Samsung Galaxy Tab 2 P-3100, chỉ khác nhau vài thứ nhỏ và 1 điểm chính về phần cứng là thiết bị mã hiệu P-3100 có 3G (khe cắm sim) còn đối với thiết bị mã hiệu P-3110 thì không. Máy BinhDa đang chạy bản rom Android 4.2.2 mã hiệu P3110XXDMH1 cho thị trường United Kingdom.
    [​IMG]
    Tóm gọn thông số kỹ thuật

    [xtable=skin1]
    {tbody}
    {tr}
    {td}
    Màn hình{/td}
    {td}
    PLS LCD,16 triệu màu, 7 inch{/td}
    {/tr}
    {tr}
    {td}
    Hệ điều hành{/td}
    {td}
    Android 4.x.x (bản thị trường VN là 4.1.x){/td}
    {/tr}
    {tr}
    {td}
    Vi xử lí CPU{/td}
    {td}
    Dual-core processor, 1 GHz (TI OMAP 4430){/td}
    {/tr}
    {tr}
    {td}
    RAM{/td}
    {td}
    1 GB{/td}
    {/tr}
    {tr}
    {td}
    Bộ nhớ trong{/td}
    {td}
    8 GB{/td}
    {/tr}
    {tr}
    {td}
    Camera{/td}
    {td}
    3 MP(2048 x 1536 pixels){/td}
    {/tr}
    {tr}
    {td}
    Kết nối{/td}
    {td}
    Không 3G, Wifi chuẩn 802.11 b/g/n{/td}
    {/tr}
    {tr}
    {td}
    Khe cắm thẻ nhớ{/td}
    {td}
    Có{/td}
    {/tr}
    {tr}
    {td}
    Dung lượng pin{/td}
    {td}
    4000 mAh{/td}
    {/tr}
    {tr}
    {td}
    Trọng lượng{/td}
    {td}
    341{/td}
    {/tr}
    {/tbody}
    [/xtable]
    Ở thời điểm mình viết bài thì có thể tạm khẳng định chiếc Samsung Galaxy Tab 2 P-3110 là gần như rẻ nhất trong dòng Tab của Samsung và cũng nằm trong danh sách các Tab chính hãng có thương hiệu mà giá lại rẻ.
    Màn hình máy 7 inch thì cầm 1 tay vẫn đảm bảo là cầm chắc chắn và thoải mái, có điều đường viền khá lớn so với các dòng máy ra mắt gần đây tạo cho sản phẩm nhìn giống màn hình máy netbook hơn. Phím nguồn và phím âm lượng đều bố trí 1 bên phải của máy thì thuận tiện cho người sử dụng khi để thiết bị nằm ngang trên giá đỡ để hạn chế khi lưc tay đè mạnh tắt nguồn hoặc tăng giảm âm lượng không theo ý muốn (nếu bố trí phím nguồn và âm lượng đối xứng). Loa thì được 2 cái nằm đối xứng bên cổng sạc của máy ở phía dưới thân máy cho âm thanh to rõ và chất lượng cũng chỉ mức khá thôi.

    2. Hiệu năng
    Ở thời điểm ra mắt thì màn hình 16 triệu màu và độ phân giải 1024x600 pixels (có lẽ 1280x800 pixels thì sẽ phù hợp với màn hình 7 inch) với điểm ảnh khoảng 170 ppi pixel thì có thể gọi là khá ổn rồi trong tầm giá đó. Giao diện Android 4.2.2 này mang phong cách với các biểu tượng và màn hình khóa rất giống Samsung Galaxy S4 trên nền TouchWiz truyền thống của Samsung.

    Thay đổi rõ nhất là phần thanh trạng thái ở phiên bản Android 4.2.2 đã phủ rộng kín màn hình, không còn kiểu bị trống 2 bên hông nhìn rất khó chịu ở bản Android 4.1 cũ trước khi nâng cấp

    Bộ nhớ trong 8Gb nhưng bộ nhớ hệ thống đã sử dụng khoảng 3,41Gb thì 1 điều gần như chắc chắc người dùng sẽ phải bổ sung thêm 1 chiếc thẻ nhớ Micro SD để tăng thêm không gian lưu trữ dữ liệu.

    Sử dụng CPU 2 nhân tốc độ 1.0Gz với RAM 1Gb thì ở độ phân giải trên thì có thể xác nhận 1 điều là hầu như game hạng nặng nào cũng chơi tốt được hết và các Video định dạng FULL HD cũng xử lý mượt mà rất tốt. Nhưng chiếc Samsung Galaxy Ace có cấu hình cũng gần tương đương và chiếc FPT HD (BinhDa đã test trên máy của BinhDa) thì chào thua các Video FULL HD 1920x1080. Nhưng dù gì đi chăng nữa màn hình cả 3 thiết bị đó có độ phân giải dưới hoặc bằng 1024x600 thì Video có độ phân giải cao hơn thì cũng chẳng có ích lợi gì mà chỉ tốn dung lượng lưu trữ hơn mà thôi. Cho nên riêng về chiếc Tab 2 này thì mình ưu tiên là các Video 1080x720 vừa phù hợp với màn hình cũng như giảm tải CPU và quan trọng nhất là tiết kiệm không gian lưu trự trên bộ nhớ.

    Chiếc Tab 2 này có các cổng kết nối như WIFI (Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, DLNA, Wi-Fi Direct, dual-band) và Bluetooth v3.0 (A2DP) cùng với GPS (GLONASS) còn thiếu mỗi kết nối 3G với khe cắm SIM nữa thôi thì gần như đầy đủ tính năng của 1 chiếc điện thoại màn hình 7 Inch rồi khi chiếc Tab 2 này còn có trang bị thêm cả các cảm biến như: tiệm cận, gia tốc kế, la bàn.

    Camera chính 3.15 MP, 2048x1536 pixels, với khả năng quay HD 720p. Máy ảnh phụ VGA để thực hiện các cuộc gọi video qua mạng internet như Skype chẳng hạn.Do có định vị GPS nên máy ảnh tích hợp chức năng GPS tag và cũng như do được trang bị la bàn số và gia tốc kế nên máy sử dụng chức năng chụp hình toàn cảnh tốt hơn. Điều đang tiếc là thiếu đèn flash để chụp những chổ thiếu sáng
    [​IMG]
    Chụp thử 1 tấm hình (có dán nilon bảo vệ camera)

    3. Nhật xét

    Nếu mình so sánh Tab 2 này từ Android 4.0 so với 4.2 thì sẽ thấy sự thay đổi rất lớn từ giai diện ứng dụng đến cả các tiện ích nhỏ như Widget cũng như các thao tác trên thanh trạng thái. Còn so sánh từ Android 4.1 với 4.2 thì chỉ lá thay đổi và cải tiến nhỏ như thay đổi giao diện cũng như hỗ trợ ngôn ngữ nhiều hơn. Nhưng có lẽ ban 4.3 hay 4.4 nếu được Samsung cung cấp chính thức sau này thì cá nhân mình nghĩ hỗ trợ còn nhiều hơn vì Samsung Galaxy S4 khi nâng cấp lên Adnroid 4.3 thì hỗ trợ ngôn ngữ bàn phím tốt hơn….
    Ở Android 4.1 mình gặp khó khăn trong việc dùng chương trình ezPDF Reader trong phần hỗ trợ phát âm tiếng Nhật thì khi sang bản Androd 4.2 tính năng này hoạt động rất tốt.
    [​IMG]
    Khi chọn phần từ chữ sang phát âm

    Ở phần ứng dụng và trò chơi thì điều khá lạ là máy dòng cấu hình không cao mà hầu như game nào cũng chơi tốt hết. BinhDa không phải dân chơi game nên chỉ test qua các trò chơi như Asphalt 8, Plants vs. Zombies 2,…
    Điểm hạn chế là do giá rẻ nên thiếu đi kết nối 3G làm ảnh hưởng đến khả năng công việc khi di chuyển về các vùng thôn quê thiếu Internet WIFI (người dùng muốn kết nối WIFI thì phải mua thêm thiết bị phát WIFI qua SIM 3G nếu thực sự có nhu cầu) cũng như làm cho Google Map hạn chế tính năng dẫn đường mà người dùng chỉ có thể sử dụng các ứng dụng dẫn đường offline hoàn toàn như Sygic.
    Nếu người sử dụng cài ít phần mềm và hạn chế các ứng dụng chạy ngầm thì máy chạy rất mượt mà. Nhưng cũng như các dòng máy phổ thông khác là người dùng cài quá nhiều ứng dụng chạy ngầm sẽ làm cho máy chạy chậm và thao tác thỉnh thảng bị lag khi người dùng thao tác lệnh quá nhanh. Dù sao thì với dòng máy tính bảng giá học sinh sinh viên thì đây cũng là điều bình thường vì hầu hết các dòng máy khác trong tầm phân khúc này thì hầu như đều có hiện tượng chung này.

    BinhDa
     
  2. dokhoasg

    dokhoasg Thành viên

    Bài viết:
    460
    Được Like:
    39
    Mình đã xài wa em Tab 2 7 inch này rồi, bản 3G, nhận xét của mình là màn hình kém, không nét, giá cao, cấu hình đủ cho những ai chỉ có nhu cầu đọc truyện tranh online, đọc báo này nọ, xem phim thì do màn hình độ phân giải 170 ppi nên chỉ gọi là xem cho đỡ buồn, thà có còn hơn không chứ không phải là thưởng thức đâu nhé.
  3. BinhDa

    BinhDa Super Moderator Staff Member

    Bài viết:
    4,073
    Được Like:
    3,341
    Bản của mình mua khoảng 3.9 triệu. Bản 3G giá rất cao nên chưa phù hợp với học sinh sinh viên cho lắm.

    Sent from my GT-I9500 using Tapatalk
  4. vu0ngnv

    vu0ngnv Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    168
    Được Like:
    2