Đánh giá nhanh siêu phẩm Samsung Galaxy Tab S 10.5”.

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 31 Tháng bảy 2014.

  1. BinhDa Super Moderator

    Ở các bài viết trước là mình có đánh giá và trải nghiệm với sản phẩm Samsung Galaxy Tab S 8.4” với rất nhiều điều thú vị, thì ở bài viết này mình sẽ đánh giá nhanh sản phẩm có màn hình lớn hơn một chút là siêu phẩm Samsung Galaxy Tab S 10.5”. Đây là sản phẩm có rất nhiều tính năng hay khả năng bảo mật bằng vân tay, chế độ hiển thị xuất sắc tuyệt vời với nhiều cơ chế hiển thị khác nhau tùy theo nội dung mà người dùng sử dụng cùng rất nhiều tính năng phần mềm tiện ích khác nhau. Để diễn tả cho nhanh và gọn thì có thể xem chiếc siêu phẩm máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S 10.5” như là chiếc Samsung Galaxy S5 màn hình lớn, nhưng do màn hình lớn và được thiết kế phục vụ cho nhiều đối tượng sử dụng hơn.

    Sản phẩm của mình đang sử dụng là dạng bản dùng thử cho khách hàng nên sẽ bị thiếu đi một số tính năng quan trọng, do đó sẽ có những điểm mà mình chỉ giới thiệu cho bạn đọc biết chứ không đi sâu vào chuyên mục ấy.

    BinhDa-TabS10.5 (FILEminimizer).jpg
    BinhDa cầm một tay với chiếc Samsung Galaxy Tab S 10.5” - Chụp bằng điện thoại và hơi rung tay nên hơi nhòe hình.

    Nếu như các bạn nào đã sử dụng các sản phẩm mang điểm nhấn dòng S trên smartphone thì sẽ nhận thấy đây là những sản phẩm con “cưng” luôn được nhà sản xuất Samsung quan tâm nhất, tương tự như các sản phẩm đến từ dòng Note của hãng như luôn có tính năng nổi bật và luôn có bản ROM mới nhanh nhất. Chính vì lý do đó mình phải kiếm ngay một sản phẩm phẩm Samsung Galaxy Tab S 10.5 inchs để trước là giới thiệu và chia sẻ với gia đình bạn bè xung quanh BinhDa và trên Facebook, sau là được viết lên những cảm xúc và điều mình yêu thích khi đã dùng sản phẩm trong một thời gian vừa qua.


    1. Thiết kế máy.

    Phải công nhận rằng chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S 10.5” khi nhìn tổng thể thì rất đẹp và cân xứng nhất trong các sản phẩm thuộc dòng Tab ra mắt trong thời gian qua, khi có thông số kích thước lần lượt là 246.5 x 176.4 x 6.5 mm cùng một màu vàng đồng (bản mình đang trải nghiệm) khá là cuốn hút sang trọng.
    Tab S 10.5 (FILEminimizer).jpg
    Thiết kế trên Samsung Galaxy Tab S 10.5”

    Màn hình được thiết kế ở vị trí chính giữa đối xứng khi 2 cạnh trên dưới đối xứng nhau, và 2 cạnh bên trái phải cũng đối xứng nhau nên mình cảm giác nhìn rất thích vì sự cân đối này. Ở bề mặt phía trên giữa màn hình là chữ SAMSUNG và bên trái là camera trước (phụ) và liền kề bên trái camera (phụ) là bộ phận cảm biến của máy. Còn ở phần giữa phía dưới mặt trên màn hình là phím HOME và bên trái kế nó là phím ĐA NHIỆM và bên phải nó là phím TRỞ VỀ, cũng được đặt ở vị trí cân xứng khá đẹp.

    Mặt sau lưng máy ở phần giữa trên là một camera chính và phía dưới một chút là đèn flash và ở vị trí dưới đèn flash một chút là dòng chữ thương hiệu SAMSUNG cùng màu đồng theo nắp lưng của máy. Còn phần giữa phía cuối mặt lưng máy sẽ là các tiêu chuẩn thông số về máy và đối xứng 2 bên là có 2 nút bấm lõm khi dùng tay bấm vào là để hỗ trợ cho các linh phụ kiện như bao gia chẳng hạn.

    Đối với cạnh sườn thân máy thì ở phía trên ngay chính giữa máy là cổng hồng ngoại tương tự như Samsung Galaxy S4/S5 và bên trái gần bên là phím tăng giảm âm lượng cùng kế bên là phím nguồn/khóa máy. Ở phần sườn cuối thân máy nhưng vị trí chếch sang phải một chút thì có bố trí một lỗ micro cho việc đàm thoại hoặc các tính năng khác.

    Ở vị trí sườn thân máy phía bên trái thì ở phần trên sát bên góc bo cạnh là cổng âm thanh chuẩn 3.5 và phía dưới một chút là phần loa ngoài thứ 1 bên trái, còn phía sườn thân bên phải thì loa ngoài thứ 2 và phía dưới một chút là khe cắm thẻ nhớ Micro SD và tiếp theo là cổng Micro USB rồi cuối cùng là khe cắm Micro SIM.

    = > Nhìn chung mình cảm thấy phần thiết kế này khá là hoàn hảo đẹp mắt với cách bố trí các phím và các cổng hỗ trợ cùng một mặt sau lỗ chấm bi cũng khá đẹp lắm rồi trong các dòng Tab S trong thời gian vừa qua. Mình cũng thích sự bộ trí hợp lý cổng hồng ngoại và vị trí 2 loa ngoài để người dùng cầm thiết bị thoải mái và chắc chắn nhất mà không lo sợ bàn tay che đi chỗ vị trí 2 cái loa ngoài này.


    2. Ấn tượng tốt với màn hình và camera trên Samsung Galaxy Tab S 10.5”

    Với một màn hình lớn 10.5” cộng với độ phân giải vượt qua cả FullHD với thông số rất cao là 2560 × 1600 (WQXGA) thì đối với người dùng đã cảm thấy sắc nét và đẹp lắm rồi, nhưng lại được Samsung trên tấm nêmnSuper AMOLED khiến cho màn hình hiển thị nội dung phải công nhận quá tuyệt vời. Theo như công bố của Samsung: So với màn hình LCD ở các máy tính bảng thông thường chỉ có thể tái tạo màu khoảng 73%, màn hình Super AMOLED có khả năng tái tạo màu vượt trội, sống động như thật lên đến 94%, cho phép bạn xem phim, duyệt hình ảnh hay trải nghiệm nhiều nội dung khác nhau với sắc màu trung thực nhất. GALAXY TAB S đem lại những gam màu sáng và sống động hơn, tạo dựng sắc ảnh giàu cảm xúc, sâu và chân thật nhất. Với 4 triệu điểm ảnh AMOLED, từng chi tiết nhỏ nhất sẽ được tái tạo trung thực với độ tương phản lên đến 100000 : 1, gấp 100 lần màn hình LCD thông thường. Cũng nhờ độ tương phản màu ấn tượng, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những chi tiết tinh tế khó thấy nhất

    Do mình ở gần anh chị em họ hàng nên khi mình mang sản phẩm này về cho mọi người trong gia đình cùng các cô chú bác anh chị em bên nhà mình, thì ai cũng khen đẹp và dán mắt vào Samsung Galaxy Tab S 10.5” khi mình mở thử vài video clip có sẵn trong máy cho mọi người xem. Sau đó mình đi ra vườn đằng sau nhà chụp thử vài tấm hình và lại mang lên cho mọi người xem, và thêm một lần nữa được mọi người khen là sản phẩm máy tính bảng này chụp đẹp thật và tất nhiêm là mình cảm thấy vui vẻ khi mang một sản phẩm mà được mọi người trong họ hàng gia đình khen như vậy.

    Camera chính của máy là 8MP tương tự như một chiếc smartphone tầm trung cận cao như hiện nay, cùng với các tính năng hỗ trợ khác tương tự như Samsung Galaxy S5 mới nhất của Samsung. Sẽ khiến cho những người dùng như mình mới dám tự tin cầm máy tính bảng lên chụp và quay phim “ngay và luôn” khi đang có những khoảnh khắc đời thường nhưng rất hay và đẹp chỉ diễn ra trong tích tắc mà nếu chụp hay quay không kip sẽ bỏ lỡ khoảnh khắc ấy. Mà nếu lấy smartphone hay máy chụp hình chuyên nghiệp thì e sợ không kịp nữa, do đó khi máy tính bảng được trang bị camera khá tốt sẽ phát huy được sức mạnh như những lúc như vậy.

    Mình có chụp một số tấm hình để cho bạn đọc xem và đánh giá cho khách quan chất lượng ảnh chụp của sản phẩm, từ đó sẽ cảm nhận được chính xác khả năng chụp hình mà Samsung đã trang bị cho Samsung Galaxy Tab S 10.5” này.

    20140729_090434 (FILEminimizer).jpg
    20140729_132638 (FILEminimizer).jpg
    20140729_132822 (FILEminimizer).jpg
    BinhDa đã chụp thử vài tấm hình trên Samsung Galaxy Tab S 10.5” để cho bạn đọc cảm nhận về khả năng của camera trên máy này.


    3. Phần cứng.

    Chiếc Samsung Galaxy Tab S 10.5” có CPU sử dụng chip Exynos 5 Octa 5420 gồm 8 lõi với 4 lõi Cortex A15 xung nhịp 1.9 GHz và 4 cõi Cortex A7 với xung nhịp 1.3 GHz, đi kèm là GPU bộ xử lý đồ họa Mali T628 MP. Tiếp theo là RAM được trang bị lên đến 3GB khá hoàn hoản để tạm gọi là ổn nhất khi chạy nền tảng 32 bit, mà nếu trang bị dung lượng RAM lớn hơn thì sẽ dư thừa không cần thiết mà quan trọng hơn cả là cơ chế đa nhiệm hoàn hảo sẽ là chìa khóa thành công trong việc xử lý của máy.

    Cau hinh Tab S10 (FILEminimizer).jpg
    Phần cứng khá tốt trên Samsung Galaxy Tab S 10.5” giúp cho máy chạy đa nhiệm nhanh nhẹn thoải mái.

    Ở phần bộ nhớ trong sản phẩm mình đang sử dụng là 16GB thì đối với người dùng phổ thông và đặc biệt là giới văn phòng báo chí thì như đây là đã quá đủ dùng, chỉ cần trang bị thêm thẻ nhớ 16GB đến 32GB là tuyệt vời lắm rồi để thưởng thức trọn tất cả trong một. Nhưng cá nhân mình nghĩ nếu có thể được thì Samsung nên trang bị cho Samsung Galaxy Tab S 10.5” là 32GB để cho việc cài đặt tất cả ứng dụng và trò chơi được thoải mái mà không cần phải lo nghĩ gì sau này bộ nhớ sẽ đầy. Đặc biệt hơn là các bạn bên game thủ thì khó mà bỏ qua niềm đam mê chơi trên sản phẩm này mà độ phân giải quá cao và sắc màu rực rỡ và dễ dàng mang đi chơi hay ra quán cà phê cùng bạn bè, khi đó những trò chơi trên máy này toàn là dung lượng “khủng long” và khuyến nghị các game thủ và các bạn bên hội “nghe nhìn HD” cũng nên trang bị thẻ nhớ tối thiểu cũng 64GB đến 128GB thì mới thỏa mãn được nhu cầu của mình.


    4. Hỗ trợ và Kết nối.

    Cũng có phần khá giống như dòng S của chiếc smartphone mới nhất của Samsung là Samsung Galaxy S5, thì Samsung Galaxy Tab S 10.5” cũng hỗ trợ rất nhiều công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như:

    - Do máy được trang bị khe cắm SIM 3G cho việc nghe gọi như một chiếc smartphone thực thụ và tốc độ Download 21Mbps/42 Mbps; Upload 5.76 Mbps.
    - Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, DLNA, Wi-Fi hotspot. Mình thật sự rất thích chuẩn ac và chế độ “kênh đôi” bởi vì nhu cầu thực tế và áp dụng ngay mỗi ngày, ví dụ bởi sự tiện ích và gia đình bạn đọc nào dạng các anh em ở sát bên nhau như 5 căn nhà liền nhau chẳng hạn. Chỉ cần nhà ở giữa lắp thiết bị phát WiFI chuẩn “ac và kênh đôi” thì cả 5 căn nhà liền nhau đều dùng WiFi thoải mái, và …. (sợ ảnh hưởng đến mấy công ty lắp đặt Internet nên mình không ghi nữa). Những thiết bị Laptop sau này cũng đã có nhiều sản phẩm dùng chuẩn ac và từ Samsung Galaxy S4 trở về sau này cũng có nhiều thiết bị cao cấp khác cũng hỗ trợ chuẩn “ac” và nó đang dần dần thay thế chuẩn “n” và sẽ là nguyên nhân chính để chuẩn bị khai tử luôn chuẩn “g” vốn ngày xưa chuẩn “g” đã quá tuyệt vời cho 3 căn nhà liền nhau.
    - Bluetooth v4.0, A2DP, LE: vừa tiết kiệm năng lượng mà tốc độ kết nối cũng nhanh và hỗ trợ kết nối đa thiết bị tốt hơn chuẩn cũ, thêm nữa ở phiên bản v4.0 này sẽ hỗ trợ các thiết bị y tế tốt hơn giúp cho người sử dụng nắm được thông tin sức khỏe của mình.
    - Infrared port (hồng ngoại): Mình cũng đã từng giới thiệu trên Samsung Galaxy S4,S5 và viết bài trải nghiệm trên Samsung Galaxy Note 3 về độ “chơi trội” vớ bạn bè qua tính năng điều khiển các thiết bị điện tử.
    - Hỗ trợ khác như : GPS cùng các cảm biến khác để giúp máy có thể sử dụng các tính năng riêng của Samsung Galaxy Tab S 10.5” và GPS sẽ giúp cho những người hay đi du lịch nắm được hành trình trên từng cây số. Nếu có thời gian sẽ đưa ra các ứng dụng thực tế trên các cảm biến được trang bị trên sản phẩm này, bởi vì những phần cảm biến này cũng có phần tương tự các chiếc smartphone mới ra mắt trong thười gian qua.


    5. Giao diện và tính năng.

    Ở phần giao diện thì mình nhận thấy có sự tương đồng với giao diện của Samsung Galaxy S5 khi từ chủ đề tông màu và cách bố trí các tính năng và ứng dụng đều khá là giống nhau, điều này sẽ dễ dàng tương tác với chiếc smartphone Samsung Galaxy S5 hơn và đặc biệt cho các đối tượng mới lần đầu sử dụng siêu phẩm Samsung Galaxy Tab S 10.5” mà trước đó một thời gian đã và đang sử dụng Samsung Galaxy S5.

    Giao dien (FILEminimizer).jpg
    Giao diện và tính năng trên Samsung Galaxy Tab S 10.5”.

    Mình đã sử dụng qua một số sản phẩm từ smartphone đến tablet thì nhận thấy rằng những "siêu phẩm" luôn được quan tâm và đặc biệt cứ có phần nào thì sẽ có một đến vài ứng dụng hỗ trợ khác cho phần cứng ấy, điều này rất có lợi cho người dùng phổ thông vì không phải ai cũng nắm rõ phần cứng bên trong hỗ trợ được những gì để mà cài thêm phần mềm để sử dụng.

    Ở bài viết tiếp theo mình sẽ đi chi tiết hơn về phần giao diện và tính năng cũng như khả năng đáp ứng cho người sử dụng đến mức nào, so với giá trị thực của siêu phẩm Samsung Galaxy Tab S 10.5” dựa trên mức giá mà người dùng đã chi trả để rước em nó về nhà.



    6. Pin.


    Được nhà sản xuất Samsung trang bị cho Samsung Galaxy Tab S 10.5” ở mức khá ổn là Li-Ion 7900 mAh, mình mới sử dụng vài ngày nên chưa dám mạnh miệng tuyên bố bất cứ thông tin gì mà chỉ đánh giá theo cảm nhận là khá tốt so với những gì mà Samsung đã trang bị. Bởi vì nếu muốn mức pin có dung lượng lớn hơn thì sẽ khiến máy bị dày lên thì sẽ làm ảnh hưởng đến 2 yếu tố là độ thẩm mỹ nhan sắc và trọng lượng cũng sẽ tăng lên một chút khiến cho những người dùng như các chị em phụ nữ sẽ giảm đi sự thoải mái khi cầm sản phẩm này. Mấy bữa nay mình dùng ở chế độ nhu cầu bình dân vừa phải và không sử dụng tính năng tiết kiệm năng lượng thì theo như mình nghĩ cũng phải từ 10 đến 16 tiếng mới hết pin tùy theo từng người sử dụng như thế nào. Ngoài ra để sử dụng máy mà mang đi chơi du lịch xa và cách thành phố thì nếu không có sạc dự phòng thì người dùng nên để chế độ tiết kiệm pin thì mình nghĩ rằng cả ngày sẽ sử dụng thoải mái mà không cần phải lo nghĩ gì nhiều.

    Pin Tab S.jpg
    Biểu đồ mức pin sau khi mình tắt tính năng tiết kiệm Pin trên Samsung Galaxy Tab S 10.5”.



    Tạm kết.


    Đây chỉ là phần đánh nhanh về phần cứng của máy để bạn đọc nào muốn có thông tin nhanh thì có thể tham khảo bài viết của mình, còn những nội dung về mặt thực tế sau khi sử dụng thì sẽ là bài viết tiếp theo trong ngày mai. Do thời điểm mình có trong tay trải nghiệm thực tế ở nhà khá chậm nên mức độ cuốn hút sẽ giảm đi rất nhiều, do đó ai đã nắm rõ thông tin về sản phẩm thì khi đọc qua bài viết này thì cũng vui vẻ xem cho vui, còn bạn đọc nào mới đọc qua thì cũng xem đây như là một bài viết nhỏ về giới thiệu nhanh về phần cứng và mong nhận được phản hồi trong lịch sự từ tất cả các bạn đọc gần xa và xin cảm ơn.

    Bài viết và hình ảnh.
    BinhDa - GSM.VN
     
  2. tranvanbay

    tranvanbay Thành viên

    Bài viết:
    9
    Được Like:
    1
    được mổi cái mình thích là chụp hình khá nét! :p