Android Đánh giá nhanh về Sony Z3 Au và HTC One M8

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi msmobile, 30 Tháng một 2015.

  1. msmobile Thành viên

    Những thiết bị smartphone đẹp nhất trong năm 2014 vừa qua có thể dễ dàng nhận thấy trong đó sẽ có HTC One M8 và Sony Xperia Z3 Au. Tuy nhiên chính sách về giá bán của 2 nhà sản xuất này lại khiến cho 2 smartphone này không thành công như mong đợi. MSmobile xin đưa ra bài so sánh nhanh giữa chiếc Z3 phiên bản xách tay của nhà mạng Au và HTC One M8 khi mà 2 sản phẩm này mức ra tụt đi rất là nhiều nên đã tạo nên những sản phẩm có sự lựa chọn quá tốt trong khu vực tầm giá của nó.
    1. Thiết kế:
    Điều đầu tiên phải nói đến là thiết kế được hoàn thiện và rất tuyệt vời, 2 sản phẩm này đều làm từ những chất liệu cao cấp: kim loại hay kính.
    HTC One M8 đã được các chuyên gia đánh giá là sản phẩm di động android gần như đạt tới mức hoàn thiện cao cấp tương tự như sản phẩm đến từ Apple. Hiện nay, Android thì chỉ có HTC mới có thiết kế kim loại full toàn thân và tạo cảm giác sang trọng khi cầm. M8 có màn hình 5 inch còn Z3 Au có màn hình 5.2 inch, chênh nhau 1 chút nhưng M8 tạo cảm giác cầm trong tay tốt hơn nhiều so với Z3. M8 dày hơn và nặng hơn nên khi cầm trong tay rất ôm và cong mềm mại ở phần lưng. Khi cầm vào M8 ta thấy như trên thế giới này đã có thứ kim loại cong và đẹp sẵn chứ không phải do con người tạo ra.

    [​IMG]

    Trong khi đó Z3 Au vẫn duy trì thiết kế của Sony, máy vuông vức cũng như mặt trước – sau đều phẳng lì. Sản phẩm này có phần khung bằng kim loại và để chắc chắn hơn chống va đập thì 4 góc của Z3 Au đều được làm bằng những miếng cao su. Xperia Z3 Au khi cầm trong tay không tạo cảm giác tốt như trong M8, hơi khó chịu 1 chút và cảm giác như kiểu sắp bị tuột khỏi tay. Nhưng điểm hơn hẳn M8 đó là khả năng chống nước và chống bụi bẩn, chúng ta có thể thoải mái đi bơi và chụp ảnh dưới nước với Z3.
    2. Màn hình
    Màn hình năm nay thì theo đánh giá chất lượng hiển thị trên Z3 Au tốt hơn so với HTC One M8. Trên Z3 Au trông rực rỡ và ấn tượng hơn nhiều so với M8 cả 2 ra ngoài nắng đều rất dễ nhìn. Nếu xet về mức độ bình thường thì có thể nói 2 sản phẩm này “hòa” về màn hình và hiển thị xuất sắc nhưng theo đánh giá của phần đông mọi người thì thích màn hình của Z3 hơn. Z3 đem lại cảm giác nhìn thích mắt hơn rất nhiều so với M8.
    [​IMG]
    3. Hiệu năng:
    Về cấu hình và hiệu năng thì Z3 lại là người chiến thắng, Z3 sử dụng vi xử lý Snapdragon 801 bằng với One M8 nhưng lại có 3 GB RAM. Tốc độ và hiệu năng xử lý của 2 sản phẩm đều nhanh và mượt mà như nhau. Nhưng với thông số cao hơn 1GB RAM thì việc nâng cấp trong tương lai các phiên bản phần mềm thì Z3 Au sẽ lợi thế hơn.
    Hai sản phẩm đều có chung loa ngoài ở phía trước – trên – dưới nhưng HTC vẫn đem lại trải nghiệm âm thanh chất lượng và ấn tượng hơn so với công nghệ âm thanh loa ngoài của Sony. Sony thì lại hơn hẳn về âm thanh bên trong với những tùy biến về tai nghe dành riêng cho từng loại sản phẩm.
    4. Kết luận:
    Nhìn tổng thể hiện nay thì Xperia Z3 Au được đánh giá tốt hơn về khả năng hiển thị , chống nước , chống bụi bẩn và tiếp theo là về cấu hình cao hơn. Nhưng với những ai lựa chọn M8 bây giờ thì bạn nên nhớ rằng M8 đem lại cảm giác cầm rất khác biệt, tuyệt vời – sang trọng. One M8 đang có thêm 1 phiên bản là HTC One M8 Gold vô cùng đẹp.