[Đánh giá phim] Pacific Rim – “Bom Tấn” của mọi “Bom Tấn”

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi infinitely, 18 Tháng bảy 2013.

  1. infinitely News Team

    [​IMG]

    Chưa kể đến nội dung hay bất cứ gì, nhưng với chất lượng của hình ảnh và sự đầu tư siêu việt đã khiến Pacific Rim vượt trội mọi bom tấn trong mùa hè năm hậu tận thế.

    Sau hơn một thời gian dài quảng bá, cùng hàng loạt những trailers, TV Spots, Hình Ảnh và những chất liệu khác nhau một cách ngộp thở, “Siêu Đại Chiến – Pacific Rim” đã ra mắt và thật sự xứng tầm một siêu phẩm thực thụ, “bom tấn của mọi bom tấn”.

    Chưa cần đề cập đến câu chuyện phim hay hay dở, ý nghĩa nhân bản như thế nào, Pacific Rim mang đến một chất liệu hình ảnh tuyệt vời ở mọi góc nhìn. Hiệu ứng 3D thể hiện rõ ràng cả chiều sâu lẫn độ nổi. Guillermo del Toro đã hoàn thành vai trò đạo diễn của mình hoàn hảo một cách ngạc nhiên. Những phân cảnh hành động rất mượt mà và uyển chuyển, không bị rung hay lắc như kiểu nửa mùa của Michael Bay trong Transformers. Độ sắc nét và trong trẻo được thể hiện hoàn hảo ngay cả ở những góc nhìn hạn chế nhất. Có thể xem Pacific Rim là bộ phim có hiệu ứng ba chiều tốt nhất kể từ sau Avatar cho đến nay. Chưa kể đây còn là một phim rất khó quay, những tầng ảnh xuất hiện nhiều nhất là những con robot cồng kềnh. Vì vậy PACIFIC RIM là tác phẩm mà bạn chắc chắn phải xem dưới định dạng 3D.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Mang tầm là một bộ phim bom tấn hè, nội dung của Pacific Rim sẽ bị đem ra so sánh với các tác phẩm khác, đặc biệt là Transformers, tuy nhiên Siêu Đại Chiến lại có một câu chuyện ổn đến bất ngờ. Một kịch bản hội tụ mọi yếu tố kịch tính, đi cùng hầu như mọi loại tình cảm tồn tại trong xã hội con người. Nhưng cái hay trong cả câu chuyện của phim chính là “sự kết nối”. Để điều khiển được Jaeger, mỗi hoa tiêu đều phải kết nối với bộ não của người máy, không chỉ vậy họ còn phải kết nối ý chí, ký ức và mọi suy nghĩ với nhau. Và khi họ chiến đấu bằng chính đôi tay của mình với sự chuyển động của những người máy khổng lồ, đó cũng chính là lúc, bộ phim tạo được một sự nối kết với khán giả, chiếc cầu đó bắc qua mọi giác quan, từ nhìn, nghe và cảm nhận.

    Mọi diễn viên trong phim đều diễn khá tròn vai. Nếu nói về diễn xuất thì đây lại là một mặt khá hạn chế của Pacific Rim. Tuy nhiên đây là một điều dễ hiểu, vì phần lớn thời lượng là những trận thư hùng hoành tráng trên màn ảnh. Song song đó vẫn tồn tại một mối tình đẹp vừa chớm nở của hai hoa tiêu, khoảnh khắc của tình phụ tử, nỗi sợ hãi đỉnh điểm của con người,…không rõ ràng nhưng vẫn tạo được một cái nhìn thiện cảm cho người xem. Bên cạnh đó, Siêu Đại Chiến còn phê phán nạn buôn lậu nội tạng đang diễn ra rất phức tạp trên toàn thế giới.

    [​IMG]

    Tuy khởi đầu chậm không như mong đợi trong lần đầu ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ vừa qua, nhưng ai quan tâm, “Pacific Rim – Siêu Đại Chiến” đã trở thành một tượng đài, một hiện tượng của mùa hè năm nay. Phim không phải là một siêu anh hùng đến từ thế giới truyện tranh, hay là phần tiếp theo của những bom tấn đã có tiền lệ, cũng không phải là một trong những biểu tượng điện ảnh kinh điển được làm lại, Pacific Rim đơn giản là một tạo phẩm tuyệt vời dựa trên một bức tranh, được nhào nặn và được đưa lên màn ảnh thông qua khối óc và tài năng của cả một ekip đầy bản lĩnh và đam mê. Quan trọng nhất đây không phải là một tác phẩm để tung hô nước Mỹ, cái mà phim đề cao chính là sự kiên trì và đoàn kết của con người, dù họ đến từ nơi nào trên thế giới.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Pacific Rim sẽ là một bộ phim mà bạn sẽ tiết hùi hụi nếu bỏ qua trong mùa hè năm nay. Siêu Đại Chiến do Galaxy Studio phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 19/07/2013 sắp tới đây…và đừng quên một điều là BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI XEM PACIFIC RIM DƯỚI ĐỊNH DẠNG 3D.

    IMDB

    Trailer Phim:


    Theo Phim Chiếu Rạp​
     
  2. duongthanhcong

    duongthanhcong Thành viên

    Bài viết:
    35
    Được Like:
    3
    Khi nào chiếu ở VN vậy ta? mai rồi :D