Đánh giá thực tế hiệu năng Xiaomi Redmi 5A

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 20 Tháng một 2018.

  1. BinhDa Super Moderator

    Vì mức giá bán chỉ 1.7 triệu đồng, Redmi 5A đã lọt vào tầm ngắm của nhiều người dùng phổ thông với nhiều lý do khác nhau. Trong đó, một số người dùng bắt đầu tỏ ra hoài nghi về phần hiệu năng Redmi 5A. Với giá bán “em chưa triệu tám”, Redmi 5A sẽ đáp ứng nhu cầu cơ bản cho người dùng như thế nào đây, chơi game có ổn hay không?

    [​IMG]

    Diễn đàn xin giải thích, đưa ra một số lý do có thể đã góp phần dẫn đến việc Redmi 5A cho giá bán dưới 2 triệu đồng nhằm tránh người dùng hiểu nhầm đây hàng giả, xách tay, sản phẩm nhái kém chất lượng. Đầu tiên, Redmi 5A dùng thiết kế nguyên khối ánh kim (nhựa giả kim loại) và không có cảm biến vân tay. Bên cạnh đó, hộp sản phẩm không tặng tai nghe, ốp lưng và miếng dán màn hình. Tuy nhiên, phải công nhận ngay một điều, Redmi 5A vẫn có giá bán quá thấp, chi 1.7 triệu đồng vẫn rất rẻ sau khi đã liệt kê những khuyết điểm nhỏ ở trên.

    [​IMG]

    Quay trở lại nội dung chính, Redmi 5A sở hữu màn hình IPS, kích thước 5 inch với độ phân giải HD. Máy trang bị vi xử lý Snapdragon 425, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, bố trí khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ dung lượng tối đa 128GB. Đặc biệt, Redmi 5A cài sẵn hệ điều hành Android 7.1.2 Nougat với giao diện tùy biến MIUI 9.1 mới nhất, trải qua 2 lần cập nhật firmware (tính từ ngày chính thức ra mắt ở Việt Nam cho đến lúc lên bài này). Máy đi kèm pin 3.000mAh, mức dung lượng khá lớn so với kích thước tổng thể máy. Redmi 5A trang bị camera sau 13MP, khẩu độ f/2.2, lấy nét theo pha và camera trước 5MP.

    [​IMG]

    Do cảm xúc dâng trào khi trải nghiệm thực tế điện thoại có giá quá hấp dẫn, mình có đưa ra nhiều nhận xét, không đơn giản chỉ tập trung vào đánh giá 5A khiến cho clip hơi dài. Chính vì vậy, người viết bài mong quý độc giả cùng anh chị em thành viên diễn đàn thông cảm nhé, cảm thấy chỗ nào dài quá có thể tua nhanh qua đoạn đó.


    Bài viết và hình ảnh: BinhDa (Tuấn Hà)
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2018