Dịch vụ làm thủ tục máy bay qua SMS

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi peeve, 28 Tháng bảy 2004.

  1. peeve Thành viên

    Hãng hàng không Qantas Airways của Úc đã thử nghiệm một hệ thống cho phép hành khách làm thủ tục lên máy bay chỉ qua vài tin nhắn SMS.

    [​IMG]

    Chương trình thử nghiệm này mới chỉ áp dụng cho những hành khách thường của các chuyến bay từ Sydney đến Melbourne trước 10 giờ sáng mỗi ngày và dự kiến kéo dài đến giữa tháng 9. Nếu thành công, hệ thống mới sẽ được mở rộng ra các tuyến bay khác của Qantas vào năm 2005.

    Trong vòng hai năm qua, hãng đã nới lỏng các quy định về việc sử dụng điện thoại di động trên máy bay trước khi cất cánh, mặc dù điện thoại di động vẫn bị cấm trong suốt hành trình bay.

    Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng phải đăng ký số điện thoại của mình với hãng để có được mã số bay cố định của riêng họ. Quá trình làm thủ tục đăng ký chuyến bay được hoàn tất chỉ sau một tin nhắn gửi tới trung tâm dịch vụ khách hàng của Qantas, 6 tiếng trước giờ máy bay cất cánh. Một giấy thông hành lên máy bay ảo bao gồm thông tin chi tiết về chuyến bay, số ghế sẽ được gửi lại vào điện thoại và hành khách phải trình tin nhắn này cho nhân viên Qantas trước khi vào máy bay.

    Những hành khách không mang theo hành lý có thể sử dụng dịch vụ này mà không cần phải trình chứng minh thư, còn những ai có hành lý cồng kềnh sẽ ký gửi tại bàn dành riêng cho những người làm thủ tục qua tin nhắn di động sau khi đưa thẻ căn cước. Vì hệ thống này hoạt động dựa vào mã vạch nên chỉ có những điện thoại nào hỗ trợ tin nhắn đồ hoạ mới sử dụng được.

    gsm.com.vn