Dịch vụ xem và chia sẻ Video trên Mobile đầu tiên tại Việt Nam.

Thảo luận trong 'Viettel' bắt đầu bởi ViettelTelecom, 11 Tháng một 2009.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ViettelTelecom <b>Customer Care</b>

    Từ tháng 12.2008, Viettel Telecom và Vega Corporation cùng công bố hợp tác xây dựng và phát triển dịch vụ xem và chia sẻ video bằng điện thoại đầu tiên của Việt Nam – phiên bản wap m.clip.vn. Trong gian đoạn thử nghiệm, Viettel sẽ miễn phí dịch vụ, tuy nhiên thuê bao vẫn phải thanh toán cước GPRS phát sinh.

    [​IMG]


    Với mong muốn trở thành mạng di động tiên phong cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng hữu ích trên điện thoại di động cho khách hàng, Viettel tin rằng dịch vụ xem và chia sẻ video clip trên di động sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
    Cách sử dụng dịch vụ:

    Mclip là một trang chia sẻ video phát triển trên nền Wap dành riêng cho thuê bao Viettel. Để sử dụng dịch vụ, thuê bao Viettel truy cập địa chỉ: http://m.clip.vn từ di động. Khi truy cập Wapsite, người dùng có thể upload hoặc download video bằng điện thoại di động qua kết nối GPRS. Số lượng video lớn (trên 10.000 clip), nội dung trải rộng trên tất cả các lĩnh vực thời sự, thể thao, ngôi sao, hài ước, i-blog. Nội dung được cập nhật hàng ngày và được chỉnh sửa phù hợp với giao diện của điện thoại để dễ dàng khi tải về.
    Trong giai đoạn triển khai thử nghiệm, nguồn nội dung sẽ được biên tập từ Website chia sẻ clip lớn nhất Việt Nam: www.clip.vn, toàn bộ nội dung sẽ do đối tác là đơn vị chủ quản Website trên biên tập và chịu trách nhiệm về bản quyền. Người dùng được miễn phí cước tải clip trên wapsite, chỉ trả cước GPRS phát sinh.

    Trong phiên bản wap m.clip.vn, thuê bao Viettel không chỉ có cơ hội xem và tải về máy hàng chục ngàn clip yêu thích với chất lượng cao được cập nhật bởi chính cộng đồng người dùng, mà hơn thế nữa, họ còn có thể đăng tải, thực hiện tìm kiếm, viết lời bình, tạo danh sách clip yêu thích, và quản lý những đoạn video được đăng tải lên trang.
    Để sử dụng được đầy đủ các tính năng của dịch vụ, người dùng phải có thiết bị di động kết nối GPRS và hỗ trợ xem Video trực tuyến (qua giao thức truyền video thời gian thực - Real Time Streaming Protocol), nếu không, người sử dụng có thể download video về máy để xem.
    Các loại máy hỗ trợ:
    Hiện nay, hầu hết các dòng máy đều hỗ trợ tính năng này như: Nokia E series, N Series, Xpress series, 6250, 3500, 6111, Samsung D900i, Sam Sung T509, Snony Ericson Z500, Blackberry Pearl 8130, BenQ – Siemens S81, và các dòng máy sử dụng hệ điều hành Windows Mobile...
    Dưới đây là hướng dẫn sử dụng dịch vụ cho một số dòng điện thoại thông thường:



    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    Tính năng sản phẩm:

    Các tính năng chính của sản phẩm:
    • Xem hàng nghìn video clip hấp dẫn, được cập nhật thường xuyện thuộc rất nhiều lĩnh vực như thời sự, hài hước, âm nhạc, thể thao…
    • Hỗ trợ hai hình thức xem: Xem trực tiếp (video streaming) giúp người sử dụng nhanh chóng xem được clip với thời gian thực mà không cần phải đợi download về máy hoặc xem gián tiếp bằng cách tải về máy để xem nếu điện thoại không hỗ trợ video streaming.
    • Tính năng tìm kiếm hiệu quả, hỗ trợ cả tiếng việt có dấu và không dấu giúp người sử dụng dễ dàng tìm được video clip mình muốn một cách chính xác.
    • Người dùng cũng có thể viết lời bình cho các clip, quản lý các clip mình đã upload, tạo danh sách các clip mình yêu thích để dễ dàng xem các lần sau.
    • Tính năng upload (đăng tải) cho phép người dùng upload clip thuộc mọi định dạng video từ máy di động của mình lên chuyên trang dịch vụ.
    • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, được nghiên cứu và thiết kế tối ưu cho các loại thiết bị có màn hình nhỏ như điện thoại di động, PDA,… giao diện hỗ trợ cả tiếng Việt (có dấu và không dấu) và tiếng Anh.
    Chú ý
    Để xem được clip trực tiếp trên m.clip.vn phải đáp ứng 2 điều kiện sau:
    • Điện thoại di động phải có hỗ trợ xem video trực tiếp (video streaming) qua giao thức RTSP (Real Time Streaming Protocol- Giao thức truyền video thời gian thực).
    • Điện thoại hỗ trợ và kết nối thành công dịch vụ GPRS.
    Để biết một máy di động có hỗ trợ xem video trực tiếp (video streaming) không, cách tốt nhất là xem tài liệu cấu hình kỹ thuật của máy đó (tài liệu này thường được đi cùng máy khi bán ra) hoặc tìm trên internet.
    Hiện hầu hết các dòng máy đều hỗ trợ xem video trực tiếp (video streaming) nên đều có thể xem được từ m.clip.vn. Ví dụ một số dòng máy sau:
    Nokia: E series, N series, Xpress series, 6250, 3500, 6111…
    Samsung: D900i, T509, G600, i607, D820, U600, G800, E840, F330…
    Sony ericsson: Z500, W810i, W580i, Z525, G900, K660i, K700,…
    Blackberry: Pearl 8130, 8120, 8110 …
    BenQ-Siemens: S81…
    Apple: iPhone, iPod touch
    Các dòng máy sử dụng hệ đình hành Windows Mobile
    Đặc điểm kỹ thuật
    • WAP:
    XHTML Mobile Profile
    • Video
    Giao thức (protocol): HTTP, RTSP (Real Time Streaming Protocol).
    Định dạng (format): 3GPP, MP4.
    Kích thước (size): 128*96 (3GPP), 320*240 (MP4)
  2. Nhìn Lại Mình Đi

    Nhìn Lại Mình Đi Thành viên

    Bài viết:
    27
    Được Like:
    7
    ui cái này mất nhiều cước GPRS không nhỉ? VT ra cái này liệu có ăn thua không nhỉ. Các nhà mạng họ ra USB internet còn VT thì vẫn trung thành với Mobile GPRS và EDGE. Nhưng mà cũng phải nói GPRS tốt à nha.
  3. salem2501

    salem2501 Thành viên

    Bài viết:
    463
    Được Like:
    402
    Về cơ bản thì USB internet vẫn dựa trên nền EDGE. Hiện nay có rất nhiều hãng đã tích hợp trên máy di động các chức năng cao cấp, có thể lướt web, xem ảnh, xem tivi. Đây là 1 trong nhiều lựa chọn VT cung cấp cho KH thôi :)
  4. Nhìn Lại Mình Đi

    Nhìn Lại Mình Đi Thành viên

    Bài viết:
    27
    Được Like:
    7
    X_X công nghệ của EVN và SFONE là CDMA mà, họ dùng kết nối chuyển mạch, dùng USB cao hơn tốc độ EDGE nhiều mà có phải chạy nền EDGE đâu. Viettel ra cái này rất tốt vì đa dạng dịch vụ GTGT. Vote cho VT một phiếu về dịch vụ, hy vọng 3g còn ổn hơn nữa.
    salem2501 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.