Điểm khác nhau giữa Nokia XL và Nokia X là gì?

Thảo luận trong 'Android: Đánh Giá, So Sánh Sản Phẩm' bắt đầu bởi black777, 29 Tháng mười 2014.

  1. black777 Thành viên

    Khác nhau giữa Nokia XL và Nokia X là gì?

    Tháng 2/2014, Nokia cho ra mắt những sản phẩm chạy trên hệ điều hành Android, trong đó Nokia XL và Nokia X tạo nhiều sự quan tâm cho người sử dụng.
    [​IMG]
    Nokia XL và Nokia X là 2 sản phẩm khá là giống nhau, cả về thiết kế lẫn cấu hình của máy. Nhưng xét kỹ chiếc Nokia X thì Nokia XL có nhiều điểm mạnh hơn. Có thể nói Nokia XL và Nokia X ra mắt để đáp ứng đa số người dùng. Với mức giá niêm yết lần lượt là cho 122 USD (cho Nokia X) và 150 USD (cho Nokia XL) quá tuyệt cho sự lựa chọn của người dùng.

    Cả Nokia XL và Nokia X được thiết kế như hòa hợp giữa chiếc điện thoại và máy tính bảng (phablet). Với lớp vỏ được làm từ hợp chất PolyCarbonate có khả năng chống trầy xước cao, và bo tròn các góc để người sử dụng tiện lợi cho việc sử dụng bằng một tay. Đặc biệt, để tạo ấn tượng mạnh nên 2 sản phẩm này được thiết kế rất nhiều màu: Nokia X xanh lục, Xanh dương, vàng, đỏ, trắng, đen còn Nokia XL lại có Xanh lục, xanh dương, vàng, cam, trắng, đen.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa Nokia XL và Nokia X là sự chênh lệch về kích thước. Nếu Nokia X chỉ được trang bị màn hình 4 inch, trọng lượng đạt khoảng gần 130 g với kích thước cụ thể là 115,5 x 63 x 10,4 mm thì Nokia XL lại có trọng lượng khá nặng (160 g). Đồng thời, với màn hình 5 inch, kích thước các chiều đo được là 141,3 x 77,7 x 10,8 mm, Nokia XL phù hợp hơn với người dùng là nam.
    [​IMG]
    Do đồng thời cho ra mắt hai mẫu smartphone trong cùng một thời điểm nên Nokia XL và Nokia X có sự đồng bộ về cấu hình hoạt động. Người dùng có thể dễ dàng nhận thấy cả Nokia XL và Nokia X đều được trang bị CPU thế hệ Qualcomm Snapdragon lõi kép 1 GHz, với bộ nhớ trong 4 GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài có dung lượng 32 GB. Máy cập nhật đầy đủ các xu hướng kết nối mới nhất: Bluetooth, Wi-Fi, GPS. Đặc biệt, Nokia XL và Nokia X là thế hệ điện thoại hai sim hai sóng, hoạt động trên cả hai băng tần EGSM và WCDMA. Do đó, người dùng ở các thị trường khác nhau đều được đảm bảo quyền lợi về bảo hành cũng như các chính sách hậu mãi từ nhà sản Xuất.