Điểm mặt các thương hiệu được lòng người Việt nhất

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi demsaonhonguoi, 27 Tháng tư 2012.

  1. demsaonhonguoi Nick Vi Phạm

    [​IMG]

    Công ty B&Company Việt Nam và Nikkei BP Consultancy đã tiến hành khảo sát thương hiệu Châu Á năm 2011 để đưa ra kết luận về những thương hiệu được người Việt yêu thích nhất. Theo đó Google, Nokia, Vinamilk… là những cái tên được khách hàng Việt Nam yêu thích nhất trong đó Google là thương hiệu khiến người tiêu dùng trong nước “buồn nhất nếu nó biến mất”.

    B&Company Việt Nam và Nikkei BP Consultancy đã tiến hành khảo sát 100 thương hiệu thuộc 8 thị trường lớn nhất Châu Á trong đó có Việt Nam với nhiều yếu tố được đưa ra khảo sát. Kết quả khảo sát cho thấy, do sự gần gũi, gắn liền với đời sống hàng ngày của người Việt nên Nokia, Honda và Vinamilk là các thương hiệu nhận được điểm cao nhất cho các tiêu chuẩn như “ưa thích”, “đồng cảm”. “gần gũi”.

    Google khẳng định vị trí số 1 của mình trước câu hỏi “cảm thấy buồn nếu nó biến mất”, theo sau là Nokia và Vinamilk. Đáng chú ý, kết quả này đã phản ánh tiêu chuẩn sống ngày càng nâng cao và gấn bó mật thiết với internet và điện thoai dị động của người Việt.

    Một số lĩnh vực quan trọng như mạng điện thoại di động tại Việt Nam, Viettel và Mobifone xếp hạng cao nhất. Trung Nguyên chiếm vị trí độc tôn và bỏ xa đối thủ trực tiếp là Highlands Coffee trong lĩnh vực cà phê. Theo đó, Trung Nguyên nhận 70,2 điểm, xếp thứ 7 trên 100 thương hiệu được lựa chọn khảo sát so với 41,4 điểm cho Highlands Coffee, xếp thứ 73.

    Lĩnh vực tài chính ngân hàng là sự thống trị của Vietcombank, Agribank và Bảo Việt vượt qua cả các thương hiệu quốc tế như HSBC, VISA hay American Express.

    Các thương hiệu đồ gia dụng điện tử và công nghiệp máy tự động của Nhật Bản cũng chiếm lĩnh đa phần thứ hạng cao với nhiều tên tuổi quen thuộc như Sony, Panasonic, Honda, Toyota và Yamaha. Hai thương hiệu Samsung và LG của Hàn Quốc cũng lọt top 30.

    Kết quả khảo ssát cũng cho thấy, chương trình kích cầu của chính phủ nhằm thúc đẩy việc sử dụng thương hiệu nội địa đã thành công, đặc biệt trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm và đồ uống cũng như công nghiệp may mặc - những lĩnh vực mà thương hiệu Việt Nam đạt thứ hạng cao. Điều này cho thấy người Việt đang quan tâm nhiều hơn tới hàng hóa nội địa.
    Tham khảo: VTC News
    Còm., lehodiep, binhnv1431 người khác thích bài này.
  2. Còm.

    Còm. Giả Vờ Hết Staff Member

    Bài viết:
    3,971
    Được Like:
    7,039
    "Được lòng" mà sao kh thấy nhắc đến Vodka với Beer HN thế nhỉ :them:
    HuyTim and tntuyenbn like this.
  3. Donquijote

    Donquijote Thành viên

    Bài viết:
    18
    Được Like:
    0
    Ai hài lòng về Agribank vậy trời? Còn bia Saigon đâu?
  4. mmttrung1

    mmttrung1 Thành viên

    Bài viết:
    525
    Được Like:
    250
    chỉ có thể là VINAMILK :))
  5. lecaothang

    lecaothang Thành viên

    Bài viết:
    230
    Được Like:
    78
    Trung Nguyên xếp thứ 7/100 còn Highlands Coffee xếp thứ 73. Hình là minh họa nhưng vì chủ topic thích Highlands Coffee hơn thì phải =D>
  6. omega911

    omega911 Thành viên

    Bài viết:
    236
    Được Like:
    50
    Mình lại không thích Viettel bằng Mobi :(
  7. demsaonhonguoi

    demsaonhonguoi Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    1,229
    Được Like:
    396
    Mình chỉ thích GSM;)
  8. demsaonhonguoi

    demsaonhonguoi Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    1,229
    Được Like:
    396
    Làm vài xị cuốc lủi đi mod
  9. JimmyLin

    JimmyLin Thành viên

    Bài viết:
    503
    Được Like:
    160
    Sài Gòn đỏ đâu :))
  10. supmytom

    supmytom Thành viên

    Bài viết:
    15
    Được Like:
    10
    sao không có bia hơi nhỉ