Điều chỉnh tính năng của tài khoản thưởng và quy định về dịch vụ 2Friends Công ty VinaPhone xin thông báo: từ 0h00 ngày 01.11.2008 tiến hành điều chỉnh một số nội dung liên quan về tài khoản chính, tài khoản thưởng và quy định về dịch vụ 2Friends, cụ thể như sau: VinaPhone tiếp tục duy trì tính năng 2 tài khoản cho thuê bao trả trước mạng VinaPhone. Tuy nhiên, quy định về cách gọi tên, cách thức sử dụng đối với tài khoản chính và tài khoản thưởng được điều chỉnh như sau: 1 - Tài khoản chính: Là tài khoản lưu giữ số tiền mặc định trong tài khoản (theo mệnh giá hộp VinaKit) khi thuê bao kích hoạt hòa mạng mới và mệnh giá các thẻ nạp tiếp theo trong quá trình sử dụng dịch vụ. Khách hàng được sử dụng số dư trong Tài khoản chính cho tất cả các dịch vụ cơ bản và dịch vụ gia tăng do VinaPhone cung cấp cho thuê bao trả trước (bao gồm cả dịch vụ 2Friends). 2 - Tài khoản khuyến mại (tên gọi mới của tài khoản thưởng từ 01/11/2008): Tài khoản khuyến mại (tài khoản thưởng trước đây) lưu giữ số tiền khuyến mãi mà VinaPhone giành cho thuê bao kích hoạt hòa mạng mới hoặc thuê bao nạp thẻ…Nội dung và giá trị khuyến mại vào tài khoản khuyến mại sẽ được VinaPhone công bố cụ thể theo từng đợt. Tài khoản khuyến mại sẽ được tạo lập ngay tại thời điểm thuê bao trả trước kích hoạt hòa mạng mới trong các đợt khuyến mại (nếu không nằm trong đợt khuyến mại thì khi kích hoạt thuê bao sẽ chỉ có 01 tài khoản chính). Khách hàng chỉ được sử dụng tài khoản khuyến mại khi gọi và nhắn tin giữa các thuê bao nội mạng, liên mạng, quốc tế và sử dụng GPRS (không được sử dụng dịch vụ nội dung, dịch vụ 2 Friends và các dịch vụ gia tăng khác). Đối với các thuê bao trả trước đang hoạt động, số dư của tài khoản thưởng vào thời điểm 0h00 ngày 1/11/2008 vẫn được bảo lưu sau khi tài khoản thưởng được đổi tên thành tài khoản khuyến mại. 3. Thời hạn sử dụng của của tài khoản chính và tài khoản khuyến mại: - Đối với tài khoản chính, thời hạn sử dụng tài khoản chính phụ thuộc vào mệnh giá thẻ nạp và loại hình thuê bao di động trả trước (Card/Daily/Text/Xtra/Vina365) theo quy định hiện hành của VinaPhone. - Đối với tài khoản khuyến mại: không quy định thời hạn sử dụng đối với tài khoản KM mà thời hạn sử dụng của tài khoản KM sẽ phụ thuộc vào thời hạn sử dụng của tài khoản chính. Tài khoản KM sẽ bị khóa (hết hạn sử dụng) theo một trong các trường hợp sau: Khi tài khoản KM hết tiền. Khi tài khoản chính hết tiền. Khi tài khoản chính hết hạn sử dụng. 4. Nguyên lý trừ tiền trong tài khoản chính và tài khoản khuyến mại: Khi thuê bao trả trước thực hiện các cuộc gọi và tin nhắn nội mạng, liên mạng và quốc tế thì giá cước sẽ được trừ vào tài khoản khuyến mại (nếu tài khoản khuyến mại còn tiền). Khi tài khoản KM hết tiền thì cước phí dịch vụ sẽ được trừ vào tài khoản chính. Khi thuê bao sử dụng các dịch vụ khác như SMS nội dung, 2Friends, InfoPlus Ringtunes…và các dịch vụ gia tăng khác thì giá cước sẽ bị trừ vào tài khoản chính. Riêng đối với dịch vụ 2Friends: khách hàng chỉ được sử dụng dịch vụ 2Friends để chuyển tiền từ tài khoản chính sang tài khoản chính, không được phép chuyển tiền từ tài khoản KM sang tài khoản KM. Khi tài khoản chính hết tiền hoặc hết hạn sử dụng thì tài khoản KM cũng sẽ bị khóa (mặc dù tài khoản KM có thể vẫn còn tiền). Thuê bao muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ (trên tất cả các tài khoản) thì thuê bao phải nạp thêm tiền vào tài khoản bằng các phương thức nạp tiền hiện có của VinaPhone. Khi tài khoản chính và tài khoản KM bị khóa thì số dư trong tài khoản chính và tài khoản KM của khách hàng vẫn được bảo lưu và được cộng dồn vào các lần nạp thẻ tiếp theo. 5. Kiểm tra tình trạng tài khoản chính và tài khoản KM: Kiểm tra tài khoản chính: thực hiện bằng cách gọi số 900/bấm 1 hoặc gửi tin USSD *101#. Kiểm tra tài khoản KM: tạm thời chỉ thực hiện được bằng cách gửi tin USSD *101#. Hệ thống sẽ nhắn tin phản hồi nêu rõ số dư của tài khoản chính và các tài khoản KM. Trong thời gian có khuyến mãi thuê bao kích hoạt mới hoặc nạp thẻ vào tài khoản KM, thuê bao kích hoạt mới hoặc sau mỗi lần nạp thẻ hệ thống sẽ nhắn tin SMS thông báo cho khách hàng biết đã được nạp tiền vào tài khoản KM và yêu cầu khách hàng bấm *101# để kiểm tra số dư tài khoản KM (và cả tài khoản chính). 6. Chuyển đổi hình thức sử dụng: Các thuê bao trả trước đang hoạt động có thể chuyển đổi sang hình thức thuê bao trả trước khác theo phương thức, quy định hiện hành về thời hạn sử dụng và bảo lưu số dư của tài khoản chính và tài khoản KM. Trường hợp thuê bao trả trước đang hoạt động và chuyển sang hình thức thuê bao VinaPhone trả sau, thuê bao được bảo lưu số dư của cả tài khoản chính và tài khoản khuyến mại. http://vinaphone.com.vn/news/newsDetail.do?newsId=15840