Như vậy sau bao nhiêu năm chờ đợi, vào ngày 13/9 Docomo sẽ chính thức nhận đặt hàng Iphone, sản phẩm đầu tiên sẽ được phân phối bởi nhà mạng docomo là iphone 5c. Như vậy chúng ta sẽ có iphone phiên bản quốc tế đến từ Nhật Bản. Cũng giống như mạng viettel, khi mua iphone 5c muốn thành phiên bản quốc tế, khách hàng sẽ phải bỏ thêm 3150 yên. Link từ Docomo : http://www.nttdocomo.co.jp/info/notice/page/130911_00.html
Theo thông tin bên lề thì Docomo có thể sẽ ko bỏ lock cho các sản phẩm của Apple, giống như 2 nhà mạng còn lại.
tin chính thức chứ lề cái gì NTTドコモが、20日に発売する米アップルの最新型スマートフォン(スマホ)「iPhone5s」「同5c」に対して特定の通 信会社に利用を限定する「SIMロック」をかけることが明らかになった。同社が既存のスマホ向けに提供中のSIMロックを解除できるサービスについても、 iPhoneに関しては採用を見送るIt has become clear that the iPhone 5s and 5c will be sold by NTT Docomo with a SIM lock, preventing usage on other carriers. Docomo has decided not to adopt the same SIM unlock service available for it's other smartphones.
với việc Docomo bắt đầu bán iPhone, các đồng chí hãy vững tin 1 điều là công nghiệp viễn thông của Nhật xem như đóng cửa rồi. Ngoại trừ Sony thành công bất chợt với dòng Xperia, Kyocera vớt vát đc tí chút khi vừa kí hợp đồng độc quyền với Verizon Wireless của mẽo ra, để coi những thương hiệu còn lại trụ đc bao lâu. Theo 1 nhân bên howardforums, có những người ở Nhật hiện nay hễ nói tới điện thoại là chỉ biết Samsung hay iPhone ---> ko rõ ý kiến của các đồng chí đang ở Nhật hay có người thân ở Nhật ra sao. Nhưng bây nhiêu cũng đủ thấy trò tẩy não của 2 tên tuổi đó mạnh đến mức độ nào. Cũng theo đồng chí đó, dân Nhật cong đuôi chạy theo iPhone (thông số do chính Docomo khảo sát, ít nhất 55% thuê bao mới và/hoặc đổi qua Docomo chỉ để........xài iPhone) với lý do chính y chang dân Việt: IMAGE, tức đại loại như "xài iphone là sành điệu, xài iphone là sang trọng là có phong cách, là....tùm lum tà la...." Xong.
Chả biết thế nào... nhưng mấy anh bạn Nhật tầm 30 tuổi hoặc hơn vẫn thích cầm nắp gập hơn ah... chắc trẻ trẻ thì thix Apple... 1 phần do sành điệu, 1 phần do ai cũng xài. Mình cũng dùng chung cho dễ liên lạc, như gửi tin bằng iMess chẳng hạn. Như thời ĐH, mình xài vina, bạn bè toàn xài viettel, mobi --> rất ít ai liên lạc với mình hoặc sms thâu đêm. Khác người nó thật khổ
Theo ý kiến cá nhân của tôi thì quan niệm dân Nhật đối với dòng máy nắp gập khác hẳn chúng ta. Là bởi vì người ta xài loại này qua đến cả mấy đợt ra mắt, xài hằng ngày, cho nên thẳng thắn mà nói, đt nắp gập đối với Nhật cũng như chúng ta trước những mẫu như Nokia N95 hay Samsung Omnia vậy. Vì họ quen thuộc với những tính năng đó, cho nên đt cơ bản nhất đối với họ là phải có mail, có 3g lướt web.... Cái người ta, cũng như phần còn lại của thế giới, cần là smartphone, trong đó ít nhiều gì bạn cũng có thể thao túng đc 1 phần và/hoặc toàn phần chiếc máy ---> keitai ko làm đc. Ở mảng smartphone này thì trừ Sony rất thành công, Sharp & Kyocera vớt vát tí chút & đang hụt hơi bò lên, còn thì những thương hiệu khác đều thua. Cấu hình máy mạnh ---> Đúng. Chiến lược tạo dựng thương hiệu? Có tau chết liền. Như đã đề cập ở trên, trò nhồi sọ bất chấp thiên hạ của táo & sam dẫn đến tình trạng nhiều người ở Nhật khi nói đến điện thoại (nên hiểu ở đây là smartphone) là chỉ biết có sam & táo. 2 hãng đó làm máy có mạnh hơn những Sharp hay Fujitsu hay thậm chí Sony ko? Đứa nào nói có thì nên lên núi đi tu cho nhanh. Tất cả chỉ nhờ vào 1001 trò tẩy não, từ quảng cáo khắp nơi cho đến đủ trò lộ hàng kích thích bọn cuồng fan. Thế đấy.