Đôi nét về dịch vụ mới Call và SMS Blocking

Thảo luận trong 'Viettel' bắt đầu bởi khanh3t, 15 Tháng một 2010.

  1. khanh3t Guest

    Bạn cảm thấy rất bực bội, khó chịu vì thường xuyên bị các số thuê bao lạ quấy rối nháy máy hoặc nhắn tin làm phiền?

    Bạn không muốn nhận cuộc gọi hay tin nhắn từ một vài số máy nào đó?


    Call & SMS Blocking là dịch vụ cho phép thuê bao di động của Viettel có thể chặn chiều gọi, tin nhắn đến của 1 hoặc nhiều số di động khác nhau theo danh sách Black List mà khách hàng đã đăng ký.

    Số điện thoại trong danh sách Black List có thể là thuê bao nội mạng, ngoại mạng hoặc quốc tế…

    Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 phương án sau:


    - Chỉ chặn cuộc gọi đến. Viết tắt là CB (Call Blocking);

    - Chỉ chặn tin nhắn đến. Viết tắt là SB (SMS Blocking);

    - Chặn cả tin nhắn và cuộc gọi đến. Viết tắt là CS (Call & SMS Blocking).

    Giá cước

    [​IMG]

    Lưu ý: Cước thuê bao tháng đầu tiên xác định theo thời điểm đăng ký, cụ thể như sau:

    - Đăng ký từ ngày 1-20 trong tháng, cước thuê bao tháng đầu tiên là 100% cước thuê bao tháng.

    - Đăng ký từ ngày 21 đến cuối tháng, cước thuê bao tháng đầu tiên là 50% cước thuê bao tháng.

    Phí chuyển đổi sang dịch vụ khác

    [​IMG]

    Cách sử dụng dịch vụ



    Đăng ký sử dụng dịch vụ:

    - Đăng ký Call&SMS Blocking: Soạn tin DK CS gửi 909.

    - Đăng ký Call Blocking: Soạn tin DK hoặc DK CB gửi 909.

    - Đăng ký SMS Blocking: Soạn tin DK SB gửi 909.



    Chuyển sang dịch vụ khác:

    - Soạn tin Chuyen <Tên dịch vụ>

    - Trong đó, <Tên dịch vụ> là chữ viết tắt tên dịch vụ bạn muốn chuyển sang, bao gồm CB (Call Blocking), SB (SMS Blocking) và CS (Call & SMS Blocking).



    Thêm số điện thoại cần chặn vào danh sách Black List:

    - KH soạn tin nhắn: Them moi SDT1 SDT2 … hoặc Them SDT1 SDT2… gửi 909.



    Xóa số thuê bao trong danh sách Black List:

    - KH soạn tin nhắn: Xoa SDT1 SDT2 … gửi 909.



    Liệt kê các thuê bao có trong danh sách Black List:

    - KH soạn tin nhắn: DS gửi 909.

    Hủy dịch vụ:

    - KH soạn tin nhắn: HUY gửi 909.

    Lưu ý:

    - Tổng số ký tự trong tin nhắn đăng ký hoặc xóa các số muốn chặn phải < 160 ký tự;

    - SDT1, SDT2 … là các số điện thoại cần chặn hoặc cần xóa khỏi danh sách Black List.

    - Định dạng các SĐT di động trong nước phải đủ 10 hoặc 11 số. VD: 097xxxxxxx; 01689xxxxxx…

    - Định dạng các SĐT cố định trong nước phải có mã tỉnh: 046273xxxx, 036xxxx ….

    - Định dạng các số điện thoại quốc tế phải có mã nước + mã tỉnh (nếu là số cố định) + mã mạng + Số điện thoại.

    Điều kiện sử dụng dịch vụ

    [​IMG]

    Cách trừ tiền dịch vụ


    Đối với thuê bao trả trước


    - Toàn bộ cước phí sử dụng trong tháng được trừ vào tài khoản gốc 2 và gốc 1 của khách hàng. Thứ tự trừ tiền như sau: Gốc 2 – Gốc 1.

    - Cước thuê bao tháng:

    · Tiến hành trừ online cước thuê bao tháng đầu tiên ngay khi khách hàng đăng ký.

    · Cước những tháng tiếp theo được trừ vào ngày 02 hàng tháng.

    - Trường hợp số tiền trong tài khoản gốc của khách hàng không đủ để thanh toán cước dịch vụ, khách hàng có 20 ngày để thanh toán. Hệ thống sẽ tự động quét vào ngày 2, 10, 20 để trừ cước. Nếu sau lần quét thứ 3, khách hàng vẫn chưa thanh toán tiền cước, hệ thống sẽ tự động hủy dịch vụ.

    - Cước thêm mới số thuê bao vào Black List (từ số thứ 6): Trừ online ngay thời điểm khách hàng thêm mới thuê bao thành công vào danh sách.

    - Phí chuyển đổi sang tính năng khác: Trừ online ngay thời điểm khách hàng chuyển đổi từ tính năng này sang tính năng khác của dịch vụ.


    Đối với thuê bao trả sau


    - Toàn bộ cước phí sử dụng trong tháng được tính vào cước sử dụng dịch vụ của khách hàng.

    - Cước thuê bao tháng: Trừ vào cuối tháng trên mục cước dịch vụ phụ trên thông báo cước.

    - Cước thêm mới số thuê bao vào Black list và phí chuyển đổi sang tính năng khác được trừ vào cuối tháng trên mục cước dịch vụ phụ.

    Lưu ý:

    - Nếu khách hàng đăng ký và hủy dịch vụ luôn trong tháng, cước thuê bao tháng căn cứ vào thời gian khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ, không căn cứ vào thời gian hủy dịch vụ.

    - Khách hàng đăng ký và huỷ dịch vụ nhiều lần trong tháng, khách hàng phải trả cước thuê bao tương ứng với số lần đăng ký.

    ngayhom and salem2501 like this.
  2. sonthytb

    sonthytb Thành viên

    Bài viết:
    50
    Được Like:
    10
    Nếu 1 số chỉ muốn chặn SMS còn số khác chặn call thì làm thế nào bác, đăng ký gói Call & SMS thì 1 số chặn cả call lẫn SMS hay là chặn 1 trong 2 ạ
  3. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    Cú pháp chặn là khác nhau nên bạn muốn đăng ký chặn SMS 1 số và chặn Call 1 số là hoàn toàn có thể bạn ạ.
  4. 0989994844

    0989994844 Thành viên

    Bài viết:
    272
    Được Like:
    57
    Em có một số ý kiến thế này:
    - Nhà mạng kinh doanh thế này không ổn: tin nhắn rác thì tràn lan, spam call quá nhiều. Muốn khiếu nại được thì cũng trầy trật, mà nhà mạng có dám cắt thuê bao đâu spam đâu.
    - Lẽ ra phải hỗ trợ khách hàng, đằng này lại đi thu phí.
    Theo em nên miễn phí thê bao và 5 thuê bao đầu. Còn thuê bao thứ 6 muốn chặn trở đi thì thu pgí có lẽ là hợp lý hơn.
  5. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    Có 1 điều mà bạn đang đứng ở phía người được sử dụng chứ không đứng ở phía người cung cấp. Viettel cắt thuê bao spam trong khi họ vẫn đem lại doanh thu. Như vậy thì không được rùi. Hiện tại các nhà cung cấp khác cũng ko thể chặn thuê bao của họ nhưng cũng không quan tâm đưa đến dịch vụ cho KH. Viettel đưa đến dịch vụ cho KH để không mất thời gian mà giải quyết nhanh sự việc.
    Bạn nói không hỗ trợ KH là không đúng rồi. Vì nếu bạn không dùng dịch vụ bạn gọi lên tổng đài bên mình vẫn hỗ trợ bạn xử lý thuê bao kia. Lần đầu có thể cảnh cáo, nếu tiếp diễn sẽ chặn chiều và người spam kia muôn mở lại phải ra cửa hàng giao dịch làm cam kết. Viettel luôn hỗ trợ KH tốt nhất theo nhiều phương cách.
  6. 0989994844

    0989994844 Thành viên

    Bài viết:
    272
    Được Like:
    57
    Mình không còn ý kiến gì nếu bạn đưa ra ý kiến này.

  7. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    Đã là thuê bao thì vẫn mang doanh thu cho nhà cung cấp, việc chặn thì vẫn phải chặn trong trường hợp thuê bao đó vi phạm lợi ích của KH khác. Nhưng không thể chặn nếu họ bị nhắc nhở và chấm dứt tình trạng đó ngay. Bây giờ mà cứ nháy máy là chặn là spam thì mình nghĩ chẳng ai kinh doanh được cả.
    Nghĩ đi thì phải nghĩ lại chứ bạn.
  8. [C]raz[Y]

    [C]raz[Y] Ex-Mod

    Bài viết:
    6,591
    Được Like:
    2,578
    Với những khách hàng sử dụng Smartphone, e rằng dịch vụ này không đáng để quan tâm.