Thật bất ngờ: Mọi người không trả tiền cho các ứng dụng điện thoại thông minh. Con số mới nhất từ công ty nghiên cứu Gartner công bố hôm nay cho thấy các ứng dụng miễn phí chiếm 89% tổng số lượt tải về vào năm 2012, hoặc 40,1 tỷ đồng so với 5 tỷ lượt tải về trả tiền. Nghiên cứu cũng cho thấy người dùng đang có chiều hướng nghiêng về các ứng dụng có giá từ 0,99 USD đến 2,99 USD để mua về. "Các ứng dụng mà người tiêu dùng đang mua, 90% trả tiền để tải về, chi phí ít hơn 3 USD cho mỗi ứng dụng", Sandy Shen, giám đốc nghiên cứu của Gartner nói. "Tương tự như các ứng dụng miễn phí, các ứng dụng có giá thấp hơn sẽ thúc đẩy phần lớn người tiêu dùng tải về. Apps có giá giữa 99 cent và 2,99 USD chiếm 87,5% download vào năm 2012, và 96% vào năm 2016. " Gartner ước tính Apple ( AAPL ) App Store sẽ tiếp tục dẫn đầu cuộc cạnh tranh với hơn 21 tỷ lượt tải về vào năm 2012, gia tăng 74% từ năm 2011. Công ty lưu ý rằng mặc dù ,Microsoft ( MSFT ) và Google ( GOOG ) là các đối thủ chiếm ưu thế hiện nay trong các lĩnh vực cửa hàng ứng dụng, nhưng vẫn còn lế thuộc vào một cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba như Amazon ( AMZN ) hoặc Facebook của ( FB ) cung cấp. Thông cáo báo của Gartner dưới đây: Thị phần của Apple lớn nhất, các tài khoản App Store có 25% các ứng dụng có sẵn trong tất cả các cửa hàng ", ông Brian Blau, giám đốc nghiên cứu của Gartner. "Số lượng các ứng dụng có sẵn số lượng ngày càng tăng của các cửa hàng trong thị trường hiện nay bao gồm chủ sở hữu nền tảng, các nhà cung cấp thiết bị, các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP) và những người khác, những người muốn cung cấp các dịch vụ cốt lõi ứng dụng di động. Các cửa hàng này cho thấy phần kết hợp của họ tăng tổng số lượt download, nhưng nhu cầu cho các ứng dụng tổng thể vẫn bị thống trị bởi Apple, Google và Microsoft. " Bên cạnh vài cửa hàng ứng dụng lớn có hệ điều hành toàn cầu (như Apple App Store, Google Play và Marketplace Windows Phone của Microsoft), Gartner nhà phân tích cho biết các cửa hàng từ các bên thứ ba thu hút người dùng với thương hiệu của mình hoặc tận dụng lợi thế của sự thiếu hụt ứng dụng chi phối người chơi trong một số thị trường. "Amazon khuyến cáo người dùng đối với thương hiệu của họ hiện diện trên toàn thế giới và có nội dung chất lượng cao, trong khi Facebook gần đây đã đưa ra App Center - hỗ trợ cả các thiết bị di động và máy tính để bàn - sẽ trở thành một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ do thương hiệu mạnh của nó vì vị trí hàng đầu trong mạng xã hội và chơi game ", bà Shen. "Ở Trung Quốc, có một thị trường bùng nổ của các cửa hàng Android độc lập, do thiếu sự hiện diện của Google Play. Cuộc chiến giữ các các cửa hàng ứng dụng nổi tiếng trên thế giới vẫn đang tiếp diến ngày cành khốc liệt. Theo BGR.