ĐTDĐ Bluetooth: miếng mồi hấp hẫn cho các hacker

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi peeve, 3 Tháng tám 2004.

  1. peeve Thành viên

    Rất nhiều mẫu điện thoại hỗ trợ Bluetooth có thể bị hack dễ dàng, tạo cơ hội cho các hacker láu cá ăn cắp hình ảnh, danh bạ, lịch, thông tin và hầu hết các thứ khác lưu trong điện thoại, theo các chuyên gia bảo mật.

    [​IMG]

    Adam Laurie, trưởng ban bảo mật và giám đốc AL Digital & Bunker tại Châu Âu, và Martin Herfurt, nhà nghiên cứu tại trung tâm Salzburg, mô tả mối nguy hiểm này tại hội nghị Defcon 12 thứ Sáu vừa qua.

    Hai người đã chứng minh các công cụ phần mềm họ tạo ta cho phép họ điều khiển hoàn toàn những chiếc điện thoại Bluetooth của nhiều hãng khác nhau, kể cả Nokia, Sony Ericsson và TDK.

    Widespread Vulnerabilities

    Herfurt biểu diễn ba cách tấn công một chiếc điện thoại: ông có thể gửi tin nhắn đến màn hình điện thoại, tải dữ liệu lưu trong máy hoặc chỉnh sửa dữ liệu ngay trên máy, và sử dụng máy gọi đến một máy điện thoại khác.

    Kiểu tấn công cuối cùng, ông gọi là “Blue Bugging”, được coi là gây thiệt hại lớn nhất bởi một khi kẻ tấn công bắt đầu cuộc gọi bằng máy của nạn nhân, hắn không cần phải ở trong vùng hoạt động cua Bluetooth (khoảng 30 feet), mà chỉ cần trong phạm vi của mạng dịch vụ.

    Kiểu tấn công này được coi như là một dạng phạm tội, theo Laurie. Ví dụ, kẻ tấn công có thể điều khiển những chiếc di động của nạn nhân quay một dịch vụ điện thoại khiến nạn nhân phải trả tiền cuộc gọi.

    “50 –70% những chiếc điện thoại chúng tôi thử nghiệm đều dễ bị xâm phạm từ một đến cả ba kiểu tấn công”.

    gsm.com.vn