ĐTDĐ sẽ thay thế hoàn toàn PC :)

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi peeve, 30 Tháng bảy 2004.

  1. peeve Thành viên

    Khi ĐTDĐ trở nên thông minh hơn, nhỏ hơn và có nhiều tính năng hơn, bao gồm cả những tính năng tương tự như PC, người ta không thể không đặt ra câu hỏi: Liệu ĐTDĐ có thể thay thế được PC trong tương lai?

    [​IMG]

    Điện thoại di động đang ngày càng trở nên phổ biến ở khắp mọi nơi. Hiện nay, trên thế giới có khoảng 1.5 tỷ chiếc điện thoại đang được sử dụng, trong khi số máy tính cá nhân chỉ bằng 1/3.Với những tính năng mới của ĐTDĐ, người sử dụng có thể gửi tin nhắn, gọi điện, gửi email, chụp ảnh, truy cập Web, chơi trò chơi và vô số các tiện ích khác. Chiếc máy tính PC đang có nguy cơ trở nên lỗi thời.

    Giới trẻ chính là động lực thúc đẩy thị trường điện thoại di động ngày càng phát triển mạnh mẽ. Riêng ở Hàn Quốc, trong một cuộc điều tra gần đây cho thấy thứ mà trẻ em mong muốn nhất là có một chiếc di động trong khi máy tính chỉ đứng thứ ba.

    Không những hình dáng gọn nhẹ, nhỏ nhắn thu hút người sử dụng, mà cả những ứng dụng bổ ích của nó khiến di động thành vật không thể thiếu của mỗi người. Satoshi Koiso, cậu sinh viên Tokyo - thủ đô của những chiếc điện thoại đời mới nhất này luôn để mắt đến chiếc ĐTDĐ của mình. Không chỉ dùng ĐTDĐ để xem truyền hình, đọc sách, tạp chí và chơi game, Koiso còn sử dụng cho một công việc đơn giản và có ý nghĩa hơn: mỗi sáng, một thông điệp chống thuốc lá lại hiện ra trước màn hình ĐTDĐ của Koiso - một phần của chương trình giúp sinh viên từ bỏ thuốc lá.

    Nhiều hãng sản xuất ĐTDĐ cho rằng truyền hình sẽ là ứng dụng mới nhất khiến giới trẻ thêm chết mê chết mệt chiếc ĐTDĐ của mình. Vào tháng 5 vừa qua, hãng Samsung thông báo sẽ tung ra loại ĐTDĐ có thể xem 40 chương trình truyền hình vệ tinh. (hix…)

    [​IMG]

    Và khi ĐTDĐ trở nên thông minh hơn, nhỏ hơn và có nhiều tính năng hơn, bao gồm cả những tính năng tương tự như PC, người ta không thể không đặt ra câu hỏi: Liệu ĐTDĐ có thể thay thế được PC trong tương lai?

    Đây là câu hỏi gây nhiều tranh cãi. Những người ủng hộ PC cho rằng ĐTDĐ quá nhỏ và kết nối với Internet quá chậm nên không thể thực hiện những công việc đang được thực hiện trên các PC có màn hình và bàn phím lớn hơn nhiều. Nhưng chắc chắn những phát minh trong tương lai sẽ giải quyết những hạn chế này của ĐTDĐ.

    Năm ngoái đã có khoảng 84 triệu ĐTDĐ camera số bán ra trên thế giới. Jeff Hawkins, người phát minh ra thiết bị trợ giúp số cá nhân (PDA) Palm Pilot và là giám đốc công nghệ của hãng PalmOne, cho rằng vào một ngày nào đó, sẽ có 2 hay 3 tỉ người có ĐTDĐ và họ sẽ không cần đến PC nữa.

    Ngoài ra, trong vài năm gần đây, các nhà sản xuất ĐTDĐ còn đề cập đến việc trang bị cho ĐTDĐ khả năng xác định vị trí của nó ở bất kỳ đâu trên thế giới.

    Máy tính trong tương lai vẫn được sử dụng nhưng sẽ không còn phổ biến như bây giờ do con người thích những thiết bị có thể mang theo bên người và sử dụng được ngay chứ không phải khởi động chúng như các loại máy tính hiện nay.

    Tuy nhiên, các nhà sản xuất ĐTDĐ sẽ vẫn còn phải tốn nhiều công sức trong việc khắc phục những hạn chế hiện nay của ĐTDĐ như tốc độ xử lý, thời gian hoạt động của pin, vấn đề tương thích giữa các phần mềm dành cho ĐTDĐ...

    gsm.com.vn - Theo Newsweek/BBC